Chia sẻ

Tre Làng

Crimea: Phụ nữ liều mình ngăn quân Nga tấn công?

Câu hỏi đặt ra là, hốc cái gì vào mồm mà dám xuyên tạc bài báo của người ta?

Bà Valya Banderenka chỉ vào một người phụ nữ nhỏ bé đang khóc thút thít sau lưng bà bên ngoài cánh cổng sắt của một doanh trại quân đội ở Balbek, Crimea thuộc Ukraine và cất giọng giận dữ: “Cô ấy muốn chồng được về nhà cùng ăn tối. Thế mà giờ đây cô ấy phải đứng ở đây khóc lóc vì những gì đang diễn ra trên mảnh đất này.”



Bài báo như thế này có gốc từ tờ telegraph và được một số tờ báo Việt dẫn lại. Trong bài báo gốc không có bức ảnh dưới với chú thích: Những người phụ nữ Crimea dàn hàng ngăn quân Nga tấn công vào căn cứ lính Ukraine;

Tờ Thanh niên có dẫn bài báo gốc và không có bức ảnh này;

Thế nhưng một số tờ báo khác đã tự tiện chèn ảnh và chú thích, thí dụ tờ khampha, mekongnet, hn.24h.com.vn, tin247.com...

Nhìn bức ảnh này người ta thấy ngay 2 cô gái này đang đứng ở quảng trường Độc lập - trung tâm thủ đô Kiev trong những ngày bạo loạn vì hình ảnh bức tượng nổi tiếng phía xa.

Thế nên: Không có chuyện họ "liều mình ngăn quân Nga tấn công" lại càng không phải ở Crimea.

Thiết nghĩ, nguy cơ chiến tranh loạn lạc, người thân đến thăn thân nhân là binh lính đóng quân trong các doanh trại là điều hết sức bình thường. Liệu có cần thiết phải thổi phồng lên thành: LIỀU MÌNH NGĂN CẢN và TỰ Ý XUYÊN TẠC bài báo gốc của người ta.

Nguồn: Thổ Tả

7 nhận xét:

  1. Đấy gọi là các tờ báo và kiểu truyền thông thổ tả!.

    Trả lờiXóa
  2. Chiến tranh là việc khoogn ai mong muốn xảy ra cả, chiến tranh nổ ra, người khổ nhất không ai kahcs là những người dân vô tội, vì vậy bất kể đàn ông, đàn bà, người già, trẻ nhỏ thì ai ai cũng phản đối chiến tranh cả. Hi vọng Nga và Ukraine sớm kết thúc chiến tranh để nhân dân đỡ khổ

    Trả lờiXóa
  3. Mấy ông này báo này lại tính lôi khổ nhục kế ra chơi trò li gián ah Không hiểu sao cái tờ Thanh niên càng ngày càng nhiều sạn mà không ai chấn chỉnh gì Ha ha, hậu hoạ không còn lag hậu hoạ mà hoạ nhãn tiền rồi, báo láo!


    Trả lờiXóa
  4. một số lớn báo chí ở Việt nam càng ngày càng mất dạy.

    Trả lờiXóa
  5. Mấy ông này báo này lại tính lôi khổ nhục kế ra chơi trò li gián ah Không hiểu sao cái tờ Thanh niên càng ngày càng nhiều sạn mà không ai chấn chỉnh gì lại định dùng khổ nhục kế đấy ak Ha ha, hậu hoạ không còn lag hậu hoạ mà hoạ nhãn tiền rồi, báo láo!



    Trả lờiXóa
  6. Báo Thanh Niên đã rất nhiều lần đưa tin láo, tin bẩn mà vẫn chưa được chấn chỉnh. Độc giả cần lưu ý tờ báo này. Báo chí trong nước ngày càng lộ rõ bản chất là tay sai cho phương tây đến thế này thì tôi cũng chịu, đọc báo giờ tin 20% thôi các bác ạ


    Trả lờiXóa
  7. Bài báo như thế này có gốc từ tờ telegraph và được một số tờ báo Việt dẫn lại. Trong bài báo gốc không có bức ảnh dưới với chú thích: Những người phụ nữ Crimea dàn hàng ngăn quân Nga tấn công vào căn cứ lính Ukraine; Không có chuyện họ "liều mình ngăn quân Nga tấn công" lại càng không phải ở Crimea.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog