Chia sẻ

Tre Làng

Quả báo chăng?

Khoai@

Thành thật mà nói, cái tên Đặng Hữu Nam ở Giáo phận Vinh không đáng để quan tâm, bởi anh là linh mục cơ mà bị rút phép thông công thì chỉ còn là cái xác không hồn. Làm nghề mà bị tước mẹ mất giấy phép hành nghề có sống cũng chỉ vật vờ như con lờ đờ mà thôi. 

Cái khiến cho mọi người quan tâm anh, hỡi ôi là anh ốm sắp chết (hình bên). Nghe nói anh bị Covid chiếm lĩnh thân thể trên nền ung thư máu và đang phải thở khí dung của y học hiện đại. Covid thì 2 tuần là có thể khỏi, nhưng ung thư máu thì không. Nó tấn công anh theo cái cách chầm chậm, thong thả và làm anh tăng dần đều mức độ đau đớn cho đến khi chúa gọi. Xem ra cái kết của anh sẽ rất đau thương.

Nhìn vào vài mống đến thăm anh có anh cùng hội cùng thuyền Nguyễn Đình Thục và một anh làm thủ nhang cho anh từ hồi còn ở miền Tây xứ Nghệ, nơi anh bị chị em người dân tộc Thái đánh cho một trận vì bất nhã mức độ cao, phải nhờ đến anh Nguyễn Hữu Cầu phi xe từ Vinh lên giải cứu. Nói thế để thấy anh Nam đang cô độc. 

Nói đến anh Đặng Hữu Nam, tất nhiên anh em sẽ nghĩ đến Nguyễn Thái Hợp và Nguyễn Đình Thục bởi sự bất trung với quê hương đất nước. Về điểm này phải khen anh em trong tổ chức khủng bố Việt Tân vì đã rất tinh tường khi chọn anh và đồng bọn của anh làm nội ứng. Chả thế có thời anh làm mưa làm gió ở Giáo phận Vinh (khi chưa tách thành 2 Giáo phận như bây giờ), đặc biệt là khu vực Quỳnh Lưu vào đến tận Lộc Hà, khiến chính quyền mất ăn mất ngủ. Xem ra, đó là một thời đã xa.

Còn nhớ, thời của anh, giáo đường biến thành diễn đàn chống cộng với "tiền hô hậu ủng", Facebook biến thành công cụ tuyên truyền chống nhà nước; giáo dân bị mê hoặc, khống chế trở thành công cụ bán bạo lực; các chủ trương chính sách của đảng, nhà nước và các lãnh đạo cấp cao bị biến thành mục tiêu tấn công... Thậm chí, lịch sử xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đánh đuổi ngoại xam cũng bị anh viết lại. Vâng chính Đặng Hữu Nam đã viết rằng, "ngày 30/4 là ngày mà đất nước Việt Nam rơi vào thảm cảnh đau khổ cả miền Bắc lẫn miền Nam, ngày mà dân tộc Việt Nam mất đi tự do, ngày mà người dân Việt Nam không có quyền làm người…".... Nói thật, giai đoạn này, nếu anh không chơi trò bẩn kiểu anh Zelensky ở Ukraine túm dân làm con tin, lấy vỏ bọc tôn giáo làm lá chắn thì có lẽ anh đã đi một khóa Juve mút mùa. Đúng thôi, yếu hèn lại bất chính thì phải lén lút và chơi trò bẩn.

Mình cũng nhớ thời gian đại dịch Covid-19 bò vào tận thánh đường, anh Đặng Hữu Nam là một trong số những tay ngày đêm leo face xuyên tạc, bóp méo công tác phòng chống dịch để vu cáo chính quyền các cấp. 

Thôi thì anh nói xấu chính quyền thì kệ con mẹ anh, anh chết cũng mặc xác anh, nhưng anh dùng thần quyền giáo lý tước mẹ đi quyền được tiếp cận dịch vụ y tế, quyền được chăm sóc sức khỏe của giáo dân, ngăn cấm giáo dân tiêm Vaccine phòng dịch là không được. Đó là tội ác.

Oái oăm thay, hôm nay, chính anh lại bị Covid gặm gần hết phổi, ung thư từ tủy phá ra, quàn cô độc trên manh chiếu cái bang mà ngoài nhóm Thục thì cấm có thằng nào bén mảng. Đăng Facebook rát họng báo tin mình ốm mà các chiến hữu hổ báo cáo chồn vẫn biệt vô âm tín. Quả báo chăng?

2 nhận xét:

  1. Và cái kết mà Đặng Hữu Nam phải nhận là hoàn toàn xứng đáng. Linh mục Đặng Hữu Nam, trước là quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu được chú ý từ đầu năm 2016, sau khi xúi giục người dân xuống đường biểu tình, lấy lí do là phản đối công ty Formosa. Hàng trăm giáo dân, trong đó có rất nhiều trẻ em bị huy động để xuống đường tuần hành rồi tụ tập để nghe những vị linh mục quần chùng, áo thâm rao giảng về lòng hận thù dân tộc, phỉ báng chính quyền, bóp méo sự thật lịch sử, phủ nhận thành quả của ngày thống nhất đất nước 30-4-1975.Đảng và Nhà nước luôn tôn trọng tự do tôn giáo, tuy nhiên không một tôn giáo nào có thể đứng trên pháp luật Việt Nam. Trước những hành vi sai trái của bản thân thì Đặng Hữu Nam không những bị treo chén, bạo bệnh sắp chết mà cần thiết phải bị trừng trị trước pháp luật. Đặng Hữu Nam không xứng làm linh mục, không xứng làm công dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  2. Đéo tin, nhìn béo trương thế kia mà. Dưng mà em tôi đéo tin CQ cọng sản nên đéo thèm đi viện nhỉ. Thành thật mà nói, cái tên Đặng Hữu Nam ở Giáo phận Vinh không đáng để quan tâm, bởi anh là linh mục cơ mà bị rút phép thông công thì chỉ còn cái xác không hồn. Làm nghề mà bị tước mẹ mất giấy phép hành nghề có sống cũng chỉ vật vờ như con lờ đờ mà thôi.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog