Chia sẻ

Tre Làng

Hồ sâu đã cạn

Đúng giờ hẹn, tôi đến địa điểm mà ông Giang đã nhắn. Tôi nghĩ mình nôn nao tới sớm, nhưng Giang ca đã đến trước. Đi cùng với Giang ca còn có một người phụ nữ, tuy không còn trẻ nhưng vẫn khá xinh đẹp. Giang ca vóc dáng cao lớn, vạm vỡ và trắng trẻo. Nếu so với tấm hình tôi có được lúc Giang ca mặc áo Juventus thì hiện nay trông mập mạp hơn, nhưng khuôn mặt không biến đổi nhiều lắm. Nhìn có thể nhận ra ngay.

Sau vài câu chào hỏi xã giao, giới thiệu làm quen. Ông Giang giới thiệu người phụ nữ đi cùng chính là vợ ông. Ông Giang nhìn tôi nói:

- Em muốn hỏi gì cứ hỏi, chuyện gì chia sẻ được anh sẽ trả lời. Nhưng anh không đồng ý quay phim, chụp hình, hay ghi âm. Anh em cứ nói chuyện với nhau thôi.

Tôi không có yêu cầu gì hơn, vội nói ngay đến nhân vật chính đang chiếm sóng dư luận mấy ngày nay:

- Bà CEO Nguyễn Phương Hằng mới bị bắt có phải vợ cũ trước đây của anh tên Tuyền không?

Ông Giang đáp:

- Chính là bà ấy. Dù đổi tên họ nhưng tôi vẫn nhận ra rõ ràng. Nhất là giọng nói và ánh mắt. Nhưng mà anh cũng không quan tâm. Thời gian cũng trôi qua hơn 20 năm rồi. Nỗi lòng của anh như hồ sâu đã cạn nước Anh cũng đã có cuộc sống mới, và anh hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Còn ai làm sai thì người đó chịu hậu quả, đó là điều đương nhiên.

Tôi hỏi tiếp:

- Nhiều người nói rằng bà ta bị nghiệp báo do những tội lỗi trong quá khứ. Đến khi lên tới đỉnh cao, có tất cả bỗng nhiên lại tự gây tai họa, vạch hết mọi chuyện xấu cho người khác biết. Anh có thấy như vậy không?

Ông Giang chậm rãi nói:

- Cuộc sống này không ai nói mình không bao giờ làm sai. Anh từng làm sai và phải trả giá. Những sóng gió đã qua xem như là bài học giúp chúng ta trưởng thành hơn. Chẳng phải nhờ cú sốc đó mà anh có được cuộc sống tốt đẹp hơn hay sao? Những chuyện sau này của con Tuyền anh không quan tâm đến. Anh cũng thờ Phật và tin vào luật nhân quả.

Tôi hỏi:

- Hai chục năm nay anh như thế nào?

Anh Giang cười đáp:

- Anh thụ án một thời gian ngắn rồi đi nước ngoài làm lại cuộc đời. Cũng phải học hành nghiêm túc để lấy bằng cấp. Năm 2014 anh lập gia đình với người vợ hiện tại. Cô ấy là người Hoa tại Singpaore. Bao nhiêu năm nay anh vẫn đi về Việt Nam, giao lưu anh em bạn bè vẫn rất thân thiết. Chỉ là những chuyện không tốt trong quá khứ thì không nên nhắc lại. Vợ cũ của anh cũng không biết gì cả nên tốt nhất là không nói đến nữa.

- Có lúc nào đó anh nhớ đến chuyện cũ và muốn tìm bà Tuyền tính sổ không?

- Chuyện lâu rồi anh không muốn nhớ đến nữa. Cuộc sống hiện tại như vậy đối với anh là hạnh phúc rồi. Ai gây ra tội lỗi thì sẽ có pháp luật xử lý, có nhân quả tìm đến.

- Xin cảm ơn anh!

Tôi xin Giang ca vài tấm ảnh có sẵn trong điện thoại rồi chào ra về. Lòng suy nghĩ ngản ngơ về số mạng, về nhân sinh. Cuộc sống vốn dĩ không ai lường trước được. Họ vốn là một cặp vợ chồng lẽ ra phải đi cùng nhau, nhưng rồi định mệnh chia rẽ hai hướng và đến tuổi 50 lại có những cái kết hết sức bất ngờ. Kẻ buông bỏ hận thù thì có được cuộc sống viên mãn. Người sân si, háo danh, hiếu thắng lại ngã ngựa khi đã lên chức bà nội.

Đó là những gì tôi rút ra được. Còn các bạn, rút được gì từ câu chuyện đời này?

Mộc Uyển Thanh 

***

Vài tấm hình Giang ca:







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog