Chia sẻ

Tre Làng

Ngộ xá bất nguyên

Bài này mình thuổng của thằng Pín về cho anh em đọc. Bài sử dụng nhiều từ ngữ làm anh em dị ứng, nhiều đoạn nội dung chưa chắc chuẩn... nhưng mình giữ nguyên cho anh em thẩm với mục đích vui là chính. Vì thế đọc đến đây, mời anh chị em đoan trang tránh xa, đừng đọc tiếp. Xin vui lòng.

***

Năm mới nhấc tặng anh em đối kháng: ngộ xá bất nguyên

Giải thích từ ngữ : Ngộ xá bất nguyên.

Tức là ae tù nhân xưa, bị án tử, án tử lại có nhiều loại, mà loại 1 là mát xa nhẹ rồi xẻo thịt dần đều. loại này cũng phân cấp là xẻo nhiêu miếng, tội nặng ae xẻo cả ngàn miếng, tội nhẹ 100 miếng, tha hồ cho anh tù gào.

Anh em đc giảm án tử, thì lại có nhiều loại, mà thường là : lưu tam thiên lí, ngộ xá bất nguyên. tức đày đi 3 ngàn dặm, có ân xá cũng đéo đc về.

Ân xá là khi vua mới lên hay tha tù, hay có dịp nào cưới xin hoan hỉ kiểu quốc khánh hay sinh nhật minh vương vv, ae cũng ra 1 đợt ân xá cho ae tù nhân, nhưng ae lưu đày đã bị thòng câu này là đéo đc về.

Loại nữa đc tha chết là tiền quân hiệu lực và dương trình hiệu lực, tức phải đi tuyến đầu đánh giặc cỏ, kiểu đi đánh anh em loại như phan bá vành hay hoanghoatham, gặp anh em đó có khi chết, mà sống đc, lập công thì đc miễn tội.

Rồi thằng dương trình hiệu lực, tức là phải đi biển (để biết xưa cha ông ae đông lào trình đi biển kém vl hehe xác định đi là chết) ae đi vài nước xa xa trình quốc thư hay dọa nạt vv thăm dò thương mại, rồi về, sống thì cũng đc miễn tội, mà thường là hỡi ôi anh em đéo về, có ngài cao bá quát đi về sống, đc tha, nhưng ngài cay quá khởi nghĩa khiến bị tru di tam tộc thật đáng tiếc.

Giờ vào vấn đề, anh em Tù chính trị Việt Nam.

Đây là các anh em chuyên mách lẻo tây, bán rẻ anh em annam, với bọn này, tây và nhân quyền và tam quyền phân lập là nhất, mọi thứ khác, với chúng là cứt hết.

Nói luôn chính quyền nào cũng có hệ thống phòng thủ để bảo vệ chế độ, mà ae cộng sản là rất mẫn cảm, vì chính ae xài đòn tự do dân chủ để cướp đc chính quyền, ae cần nhớ bác Hồ đáng kính cướp đc chính quyền thì đổi tên nước thành VN dân chủ cộng hòa ngay và luôn, chiêu dân chủ luôn lọt tai. ae congsan lạ cc gì mấy đòn này, thành ra ho to là ae đến e hèm ngay.

Quá lắm thì ae phải tống tù, thường thì đéo ai tống tù ngay vì mang tiếng, ae đánh động, khuyên can, răn đe, cho người chặn cổng, nhắn tin khuyên can hoặc dọa đánh vv, và cùng lắm thì mới phải tống tù.

Bọn Tây hay can thiệp, thì ae đông lào mới bảo: thế thì mày mang chúng nó về mà nuôi .....

Ngược sử, Pháp cũng can thiệp án tử của tòa Nam triều, ae nam triều cũng bảo mày đem về mà nuôi, và vụ nổi tiếng là ngài phan chi trinh đc sang Paris an trí hay ngài phan boi chau đc tha với án tử vv.

Thế là gầy đây, nhiều ae tù chính trị sang tây hàng loạt theo cách này. Trước khi sang, ae phải kí giấy: "ngộ xá bất nguyên" có giấy này bọn tây mới nhấc anh em đi. Vì Tỵ - nạn nghĩa là anh em phải có nạn trước đã, ngồi tù đc coi là nạn.

Tây nhấc anh em đi nhưng đéo cho anh em quay về, vì VN lúc này đc coi là nguy hiểm với anhem, thế thì ae mới phại Tỵ -nạn chứ.

Nếu ae về lại vn, nơi đc cho là mối nguy, thì ae bị cấm, hộ chiếu của ae có dòng cấm về lại vn, mọi sân bay sẽ gửi ae về nơi anh thuộc về, nếu cắt rừng về thì ok nhưng bị túm lại ngay. Chị trợ lí cho anh Đài đã cố về sau khi kí giấy ngộ xá bất nguyên, bị đưa lại Đức, chị đã hoàn toàn vỡ mộng trời tây.

Sẽ có 1 loạt giấy tờ cho anh em kí, rồi qua tây, đc cấp cái nhà xã hội, tháng đc xx tiền đủ sống, có tem mua thức ăn vv, có người giúp ae hội nhập. sau xx time, anh em phải đi làm, đéo ai nuôi mãi đc.

Nói chung sống đc chứ đéo chết, khéo tích góp thì cũng để đc tý, nhưng nhỡ vỡ của kính thì lại hụt mẹ 1 mớ. 

Rồi dần dần phải tìm việc làm, bã mẹ nó người ra, nói đéo ra hơi hết cả chống đối. nói cũng đéo ai nghe như chị nấm anh đài vv, ae cờ vàng thì lắm mồm, ae còn chống đối ở vn thì chúng coi như vàng, ae tù tỵ nạn mĩ sang chúng coi như cứt, dcm lũ đốn mạt.

Lúc đó anh em mấy thấm, vn mới lắm nhân quyền hehe chỉ mặt công an bắt chào đéo sao.

Như vậy, ae tù chính trị vn mà kí giấy xác định qua tây, là tịt hẳn lối về, muốn gặp người nhà thì cùng bay qua sinh hay thái cho rẻ, nơi người vn ko cần visa.

Nói chung ae cần học ngài Thức, đéo đi tỵ nạn, bố cứ ở vn ờ, thi thoảng sợ ae quên thì bắn tin tuyệt thực, chứ mình có tin ngài tuyệt thực cái buoofl mình đây này, đưa ngài vò diệu nếp với nửa cân lợn quay thì tổ sư chịu thế đéo nào đc.

Và đó là Pín lừng danh giải thích 1 câu thành ngữ: Ngộ xá bất nguyên.

Ảnh: anh em mách tây, ae này đc chụp với tây thích lắm treo trang nhất ngay, cơ mà mình nói ngai hehe: tây là con cặc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog