Chia sẻ

Tre Làng

Nga nã tên lửa vào Kiev khiến thủ đô Ukraine rung chuyển

CNN dẫn tuyên bố của ông Vitali Klitschko, thị trưởng Kiev xác nhận có nhiều tiếng nổ lớn, liên hoàn tại quận Podilskyi ở Thủ đô Ukraine. Sở cảnh sát cũng công bố những bức ảnh cho thấy thành phố rực lửa.

Thị trưởng Kiev xác nhận có 1 người đã thiệt mạng trong các vụ nổ nói trên.

Nhóm phóng viên CNN tại hiện trường cũng xác nhận về loạt vụ nổ này và cho biết địa điểm là tại quận Podilskyi.

Các vụ nổ đã đánh trúng "một số tòa nhà và khu vực của một trong những trung tâm mua sắm. Các đội cứu hộ và cảnh sát đã được điều tới hiện trường", thị trưởng Klitschko thông báo trên Telegram.

Cũng qua Telegram, ông Klitschko cho biết các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực dập tắt đám cháy lớn tại trung tâm mua sắm.

Trước đó, vào sáng chủ Nhật, phòng không Ukraine đã khai hỏa dữ dội trên bầu trời Kiev. Nhóm phóng viên CNN chứng kiến đạn pháo phòng không liên tiếp nổ trên bầu trời trong nhiều phút và ít nhất 2 quả tên lửa phòng không cũng đã được bắn lên.

Hiện chưa rõ phòng không Ukraine bắn vào mục tiêu gì, nhưng phóng viên CNN đã nhìn thấy những chấm lửa trên bầu trời thủ đô, đó có thể là một máy bay.

Cập nhật mới nhất từ Cơ quan các tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết: Ngay tại thời điểm này, trung tâm mua sắm và hàng loạt xe hơi vẫn đang bốc cháy sau vụ Nga tấn công vào quận Podilskyi ở thu đô Kiev.

Đang có khoảng 63 lính cứu hỏa và 11 đội cứu hộ đang phối hợp để dập tắt ngọn lửa bốc cao đến tầng 3 và tầng 4 của trung tâm mua sắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog