Chia sẻ

Tre Làng

Nga trục xuất một số lượng không xác định các nhà ngoại giao Mỹ

Động thái trục xuất một số lượng không xác định các nhà ngoại giao Mỹ tại Nga là nhằm đáp trả động thái của Washington trước đó.

Trong thông báo ngày 23/3, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Bộ này đã triệu tập một nhà ngoại giao cấp cao của phái bộ ngoại giao Mỹ tại Moscow và trao danh sách nhân viên ngoại giao Mỹ bị trục xuất.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, đây là hành động trả đũa với việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi phái bộ tại Liên hợp quốc ở New York (Mỹ) và một nhân viên Nga khỏi Ban Thư ký Liên hợp quốc.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết: “Chúng tôi đã thông báo cho phía Mỹ rằng hành động thù địch nào chống lại Nga cũng sẽ nhận lại phản ứng dứt khoát và thích đáng”.

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Ảnh - Getty Images

Mỹ đã thông báo với Nga về quyết định trục xuất 12 nhà ngoại giao Nga vào cuối tháng 2. Phía Mỹ cho rằng, những người này đã tham gia các hoạt động gián điệp có hại cho an ninh quốc gia Mỹ.

Tại thời điểm đó, Nga lên án quyết định, đổ lỗi cho Mỹ vi phạm nghiêm trọng các cam kết và kêu gọi nước này hành động hợp lý, tránh để tình hình leo thang.

Các động thái ngoại giao mới nhất cho thấy quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ngày càng căng thẳng.

Ngày 21/3, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, quan hệ giữa hai nước đang trên bờ vực đổ vỡ. Nga cũng đưa ra một tuyên bố gay gắt sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dùng những lời lẽ nặng nề bình luận về lãnh đạo Điện Kremlin Vladimir Putin.

Nguồn: Trang Trần (Theo RT)

1 nhận xét:

  1. Ultr, qua vừa thấy Ba Lan trục xuất các nhà ngoại giao Nga, nói chung là các ông mở đường thì Nga theo thôi
    Việc các nước tiến hành trả đũa về mặt ngoại giao là rất nguy hiểm, nó làm suy giảm các nỗ lực giải quyết mâu thuẫn lẫn nhau

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog