Chia sẻ

Tre Làng

Nguồn cung cấp vũ khí của Đức cho Ukraie trở thành nỗi ô nhục - hàng trăm tên lửa không còn hoạt động được

Fb Hồ Ngọc Thắng

Nguồn cung cấp vũ khí của Đức cho Ukraie trở thành nỗi ô nhục - hàng trăm tên lửa không còn hoạt động được

Đó là tên bài báo của tờ Bild-Zeitung đăng ngày 04-03-2022. Thực ra, tạp chí Spiegel trực tuyến là địa chỉ truyền thông đầu tiên đưa tin, nhưng chỉ độc giả trả tiền mới có thể xem toàn bộ bài báo. Để bắt khách, tờ Bild-Zeitung đăng bài nhắc lại nội dung bài của Spiegel.

Dưới đây là toàn bộ bài báo (do Hồ Ngọc Thắng) chuyển ngữ:

Đức có kế hoạch cung cấp cho Ukraine thêm 2.700 tên lửa phòng không Strela. Chúng là hàng tồn kho của Quân đội Nhân dân Quốc gia CHDC Đức. Câu hỏi lớn: Liệu nó có còn tốt không? Hàng trăm lần không! Như tạp chí “Spiegel” phát hiện ra, 700 tên lửa của đợt cung cấp lần này không còn hoạt động. Tóm lại: Nguồn cung vũ khí đã bị thu hẹp gần một phần ba.

Thật là một ô nhục cho chính phủ liên bang Đức! Tên lửa này cũng có tuổi đời ít nhất 35 năm và đã bị chặn sử dụng vào năm 2012. Lý do: "Các vết nứt nhỏ trong bộ phận đẩy của đạn dược, dẫn đến ăn mòn / oxy hóa." Đặc biệt đáng xấu hổ: Theo "Spiegel", các hộp gỗ chứa tên lửa đã bị mốc vào tháng 11 đến nỗi binh lính của Quân đội Đức chỉ được phép vào kho với thiết bị bảo vệ cơ thể. Trước khi tên lửa "Strela" được bàn giao cho Ukraine, các chuyên gia từ Văn phòng Thiết bị Liên bang còn phải kiểm tra lại vật liệu. Hội đồng An ninh Liên bang vẫn còn phải chấp thuận việc giao hàng.

Hôm thứ Bảy, chính phủ liên bang đã quyết định chuyển giao 1.000 vũ khí chống tăng và 500 tên lửa đất đối không "Stinger" từ kho dự trữ của Quân đội Đức cho Ukraine càng nhanh càng tốt. Các loại vũ khí ("Stinger" cũng như tên lửa chống tăng) đã đến Ukraine vào hôm thứ Tư. Ngoài ra, các đối tác NATO là Hà Lan và Estonia đã được chấp thuận cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí do Đức sản xuất hoặc hàng tồn kho của CHDC Đức.

Ảnh: Những người lính dự bị của Quân đội Đức bắn tên lửa "Strela" (ảnh lưu trữ)

Bản quyền ảnh: Michael Mandt/dpa

Đường link của bài báo đăng bởi tờ Bild-Zeitung:

4 nhận xét:

  1. tên lửa phòng không Strela đã được tuyên bố là lỗi thời và đưa vào lưu kho năm 2014. Chúng có tuổi đời ít nhất 35 năm và không còn an toàn. Ngoài ra, do động cơ đã lỗi thời, tên lửa Strela không còn an toàn để sử dụng, vì vậy không ai được bắn loại tên lửa này. Như thế thì thà không cho còn hơn. Mất uy tín quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự can thiệp của NATO và Mỹ với Nga được đánh giá là yếu và không đủ để khiến Nga phải quan ngại về việc này, đồng thời Mỹ cũng không muốn mạo hiểm đưa quân đội vào chiến sự giữa 2 nước Nga và Ukraine., Joe Biden vốn là như vậy, NATO cũng không muốn làm chiến sự lan ra ngoài lãnh thổ Ukraine.

      Xóa
  2. Ở 1 diễn biến khác thì Ba Lan, Bulgaria và Slovakia gần cũng đã bác bỏ thông tin cho rằng các nước này sẽ tài trợ máy bay chiến đấu cho Ukraine. Thông tin này được đưa ra sau khi một quan chức Ukraine tuyên bố đã gửi các phi công đến Ba Lan để nhận máy bay do EU tài trợ. Tốt nhất là đừng trông monng gì nhiều ở Nato. Không hiểu sao đến giờ mấy ông U cà vẫn chưa ngộ ra

    Trả lờiXóa
  3. Thật ra Đức nó bị sếp Mỹ ép phải tham gia chống Nga nên nó phải dừng dự án dẫn dầu và chuyển vũ khí hết hạn cho Ucraina. Có khi nó chỉ mong Nga thắng nhanh để lại làm ăn với Nga, bọn tư bản nó thực dụng lắm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog