Chia sẻ

Tre Làng

Ông Biden: Mỹ tôn trọng quyết định của Ukraine nếu họ nhượng bộ lãnh thổ để đàm phán

Nếu Ukraine từ bỏ bất kỳ phần lãnh thổ nào để đàm phán nhằm chấm dứt xung đột với Nga, Washington sẽ tôn trọng lựa chọn của Kiev, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận định với báo giới ở Brussels ngày 24/3.

Khi được hỏi liệu Tổng thổng Ukraine Volodymyr Zelensky có cần nhượng bộ bất kỳ phần lãnh thổ nào để đảm bảo lệnh ngừng bắn, hoặc liệu động thái trên có nằm ngoài bàn đàm phán hay không, Tổng thống Biden cho biết, "toàn bộ quyết định sẽ phụ thuộc vào Ukraine".

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

"Tôi không nghĩ họ sẽ phải làm như vậy", ông Biden nhận định, đồng thời cho biết "tôi không phải là một phần của các thảo luận đã diễn ra" khi nhắc đến các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

"Không có gì liên quan đến Ukraine mà không có sự tham gia của Ukraine", Tổng thống Biden nhận định với báo giới và nói rằng: "Họ sẽ là bên đưa ra quyết định".

Tổng thống Biden cũng thừa nhận các biện pháp trừng phạt Nga do Mỹ dẫn đầu với sự tham gia của NATO, Nhật Bản, Australia và Hàn Quốc sẽ dẫn tới tình trạng thiếu lương thực trên toàn cầu, song cũng cho biết, Mỹ và Canada là những nhà sản xuất lúa mì lớn và các nước này đang tìm cách tăng cường sản xuất cũng như xuất khẩu.

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, NATO và EU đang làm việc để thành lập một tổ chức theo dõi các quốc gia vi phạm lệnh trừng phạt, đồng thời cảnh báo Trung Quốc về việc hỗ trợ Nga bởi điều đó sẽ đặt các lợi ích kinh tế của phương Tây "bị đe dọa nghiêm trọng".

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: RT

3 nhận xét:

  1. Mấy ổng biết rõ cấm vận sẽ phải tự gánh hậu quả nhưng chắc là đâm lao phải theo lao, không làm thế sợ người ta coi thường kkk Chu choa, nói như Mỹ đang tìm mọi cách để có kết quả tốt hơn cho Ucraina, để hòa bình ổn định cho Ucraina mà Ucraina không chịu vậy. Nghe hờn ghê ta

    Trả lờiXóa
  2. Chu choa, nói như Mỹ đang tìm mọi cách để có kết quả tốt hơn cho Ucraina, để hòa bình ổn định cho Ucraina mà Ucraina không chịu vậy. Nghe hờn ghê ta Đúng là bộ mặt xảo trá của Mỹ, Ukraine phen này ăn quả đắng mà ko làm gì được

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện đương nhiên, việc của Ucraina để Ucraina quyết đi, ồn Mỹ đừng can thiệp vô nữa Qua sự việc này cho thấy việc Mỹ giật dây với Ukraine là rất rõ ràng, đến cả phần lãnh thổ của Ukraine mà còn định chỉ đạo người ta thì ông Mỹ đã lộ bộ mặt của mình rồi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog