Chia sẻ

Tre Làng

Ai đã "Tấn công ga xe lửa giết 39 người" ở Ukraine ?

Khoai@

Nói thật là tôi không tin gì vào truyền thông Ukraine cũng như truyền thông phương Tây. "Một sự bất tín, vạn sự bất tin", cả tháng qua, hàng loạt vụ việc có ý cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh đã được tung lên. Nhưng ngay sau đó người ta đã phát hiện những bức ảnh hoặc clip làm minh chứng đều là những bức ảnh trong các sự kiện xảy ra đã lâu hoặc clip được dàn dựng. Ngoài ra, theo dõi các sự kiện diễn ra ở Ukraine tôi cũng nhận ra truyền thông Ukraine và phương Tây thường thông tin sai lệch, thiên vị, với những lập luận rất buồn cười. 

Mới đây nhất, truyền thông Ukraine dẫn lời Công ty đường sắt quốc gia Ukraine cho biết "2 tên lửa Nga đánh trúng ga xe lửa ở TP Kramatorsk, vùng Donetsk sáng 8/4" và "Thống đốc vùng Donetsk Pavlo Kyrylenko thông báo 39 người thiệt mạng và 87 người bị thương, trong đó nhiều người bị thương nặng, sau vụ tấn công. Theo ông Kyrylenko, hàng ngàn dân thường đang chờ sơ tán ở ga xe lửa nói trên khi vụ tấn công xảy ra. Ông Kyrylenko cáo buộc Nga "cố tình làm gián đoạn hoạt động sơ tán dân thường" và nhấn mạnh quá trình sơ tán vẫn được tiến hành.

Cũng theo bài báo, "Kiev cho biết tên lửa có thể là Iskander và Tochka U".


Phản ứng với thông tin trên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ không thực hiện vụ tấn công này, đồng thời khẳng định không triển khai bất kỳ hoạt động quân sự nào ở TP Kramatorsk ngày 8/4. "Cáo buộc của Ukraine là một sự khiêu khích, không đúng với thực tế" - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Người phát ngôn quân đội Nga chỉ ra rằng hình ảnh được các nhân chứng chia sẻ cho thấy các mảnh vỡ của tên lửa Tochka U, một hệ thống vũ khí mà "Chỉ có lực lượng Ukraine sử dụng", và nó cùng loại với tên lửa tấn công TP Donetsk ngày vào 14/3.

Như vậy vào 8/4/2022, (1) Nga không triển khai bất kỳ hoạt động quân sự nào ở TP Kramatorsk, (2) loại tên lửa bắn vào ga xe lửa đó là Tochka-U, là loại tên lửa mà chỉ có Ukraine sử dụng.

Một cách khách quan, rất khó để biết bên nào đã thực hiện vụ tấn công trên. Nhưng tôi tin những kẻ đã từng cấm cản hàng ngàn dân thường của mình sơ tán khỏi vùng chiến sự chỉ vì muốn giữ họ lại làm lá chắn, làm bùa hộ thân trước tên lửa của Nga là những kẻ dám thực hiện những vụ như thế này lắm.

P/s: Có vẻ như ngay cả mạng FB cũng đang hỗ trợ cho tuyền thông phương Tây tìm cách gỡ bỏ, hoặc cấm đăng tải, hoặc áp dụng các biện pháp hạn chế cực kỳ vô lý đối với những tài khoản nào dám đăng bài viết hoặc các clip "bóc phốt" tin giả của Ukraine và phương Tây.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh00:55 9/4/22

    https://vietbf.com/forum/showthread.php?t=1609966

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog