Chia sẻ

Tre Làng

Fbker Nguyễn Phúc Hưởng bị bắt khẩn cấp

Khoai@

Đúng như dự liệu, anh Nguyễn Phúc Hưởng đã bị cơ quan an ninh công an tỉnh Hậu Giang bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Thông tin này cũng đã được bạch hóa trên báo Hậu Giang.

Anh Nguyễn Phúc Hưởng, sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú ấp Thị Tứ, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Anh Hưởng từng có một thời khá nổi tiếng trên mạng xã Hội Facebook với những bài viết vạch trần các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các tổ chức, cá nhân thù địch với nhà nước ta. Các bài viết của anh thu hút được khá nhiều người đọc với các bình luận tích cực. 

Tuy nhiên, sau khi được tung hô một cách thái quá, và bản thân anh cũng bị ngợp bởi những tụng ca kèn sáo, anh đã mờ mắt, không thể định vị được bản thân, nghĩ mình là "Bố đời", và sinh ra "Ảo tưởng sức mạnh" tới mức cuồng ngôn. Bất kể ai có ý kiến khác với anh đều có thể bị anh quy chụp là phản động, là chống phá nhà nước, là thâm thù cá nhân...

Sự việc đi quá giới hạn khi anh có những chụp mũ vô lý, sai sự thật cho người khác. Thậm chí, anh còn mượn danh "cờ đỏ" hay "lực lượng tiến bộ" để công kích sỉ nhục các cơ quan, và cá nhân. 

Bạn bè trên mạng cũng đã góp ý và cảnh báo về hành vi lệch chuẩn, vi phạm pháp luật của anh, nhưng anh vẫn bỏ ngoài tai.

Dù đã được các cơ quan chức năng gặp gỡ, nhắc nhở tới 3 lần, nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục có hành động vi phạm pháp luật. Anh lập ra 3 nick ảo để tiếp tục vi phạm pháp luật.

Các cơ quan chức năng xác định, từ tháng 8/2021 đến khi bị bắt, Nguyễn Phúc Hưởng đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook để đăng tải các bài viết, hình ảnh xúc phạm đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cán bộ thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Công an tỉnh Bình Phước nhằm mục đích vụ lợi cá nhân…

Theo một số FB bạn bè, thì Nguyễn Phúc Hưởng lên mạng tự nhận là người được giao nhiệm vụ "đấu tranh tư tưởng với các thế lực thù địch, chống phá chính quyền nhân dân"... Khi được nhiều người quan tâm, anh tiến xa thêm một bước, anh "lập lờ" tự xưng mình là "Lực lượng an ninh mạng", "Cán bộ Tổng Cục Tình báo quân đội", "Cán bộ tác chiến không gian mạng" hoặc "Cán bộ tình báo"... để mượn tiền. Những lần mượn tiền, Hưởng thường bảo đang đi bắt nóng 1 đối tượng phản động nhưng... thiếu công tác phí. Khi nạn nhân từ chối cho mượn tiền, Hưởng liền quy chụp cho nạn nhân là "phản động, cần loại trừ khỏi xã hội".

Những ai khác ý, Nguyễn Phúc Hưởng đều ngay lập tức vu cho họ là phá hoại, là thù địch rồi chửi, đe doạ "sẽ bắt vào tù". Nhiều nạn nhân của Hưởng có cả cán bộ Quân đội nghỉ hưu, cán bộ công an đang công tác và cả cán bộ các địa phương.

Theo một thông tin chư kiểm chứng, gần đây nhất, Nguyễn Phúc Hưởng đã mạo danh "cán bộ tình báo" để nhận đánh ghen thuê với giá 50 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hưởng tự dàn dựng, quay 1 clip giả vụ đánh ghen. Biết mình bị lừa, nạn nhân đang tố cáo hành vi lừa đảo của Hưởng tới cơ quan chức năng.

Chuỗi hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Phúc Hưởng trong thời gian qua đã gây bức xúc trogn dư luận. Và hôm nay, anh ta đã buộc phải tra tay vào còng số 8 và chắc chắn phải trả giá cho những sai lầm của mình bằng một bản án công tâm. Cái kết của anh cũng là lời cảnh báo nghiêm khắc cho bất kỳ ai đang lợi dụng mạng xã hội để phục vụ cho những mục đích bẩn tưởi, vi phạm pháp luật.

4 nhận xét:

  1. Chuỗi hành vi vi phạm pháp luật của Nguyễn Phúc Hưởng trong thời gian qua đã gây bức xức trong dư luận, việc anh ta buộc phải tra tay vào còng số 8 và hơn nữa trả giá cho những vi phạm sai lầm của Hưởng là một bản án thích đáng, đây là hồi chuông cảnh báo cho các đối tương khác.

    Trả lờiXóa
  2. Việc Nguyễn Phúc Hưởng buộc phải tra tay vào còng số 8 và hơn nữa trả giá cho những vi phạm sai lầm của Hưởng là một bản án thích đáng cho những sai pham của anh ta, đây là hồi chuông cảnh báo cho các đối tương khác nếu không chịu sửa đổi, không dừng lại các hoạt động sai trái thì kết cục là như Hưởng.

    Trả lờiXóa
  3. Việc xử lý đối với Nguyễn Phúc Hưởng là đúng tội đúng người VÀ với những sai phạm của Nguyễn Phúc Hưởng thực hiện là một bản án thích đáng cho những sai phạm của anh ta là hoàn toàn đúng đắn, đây là hồi chuông cảnh báo cho các đối tương khác nếu không chịu sửa đổi, không dừng lại các hoạt động sai trái thì kết cục là như Hưởng.

    Trả lờiXóa
  4. Chuỗi vi phạm của Nguyễn Phúc hưởng liêm miên, không có điểm dừng, phải nói anh ta là đối tượng ảo tưởng và ngoan cố. Có thái độ chống đối cực đoan và đương nhiên khi đã không sử dụng được thương thyết thì việc tra tay vào còng số 8 là việc đương nhiên. Do đó không khỏi bất ngờ khi những việc làm này bị cơ quan chức năng điều tra làm rõ

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog