Chia sẻ

Tre Làng

Buacha - Lại là kỹ nghệ dàn dựng cách mạng màu của CIA từng áp dụng ở Rumania

Buacha - Lại là kỹ nghệ dàn dựng cách mạng màu của CIA từng áp dụng ở Rumania.

Kì I: CIA MẤT 4 NGÀY MỚI DÀN DỰNG XONG KỊCH BẢN BUCHA

Chúng ta hãy điểm qua 4 mốc thời gian:

1. Ngày 30.3.2022 quân Nga rút khỏi Bucha.

2. Ngày 31.3.2022 Thị trưởng Bucha Анатолий Федорук- Anatoly Fedoruk đã tiếp quản thành phố và công bố 1 video clip trên facebook v/v Bucha đã được giải phóng tại link:


Nguyên văn tuyên bố của Thị trưởng:

Thị trưởng Bucha Анатолий Федорук- Anatoly Fedoruk

"Ngày 31 tháng 3 sẽ đi vào lịch sử của khu định cư của chúng tôi và toàn bộ cộng đồng lãnh thổ là ngày giải phóng khỏi bọn quỷ Nga, những kẻ chiếm đóng Nga bởi Lực lượng vũ trang Ukraine khỏi các khu định cư của chúng tôi. Hôm nay tôi tuyên bố rằng đây là một ngày vui mừng, một chiến thắng to lớn đối với Lực lượng vũ trang của chúng tôi ở khu vực Kiev. Chúng tôi nhất định sẽ chờ đợi và sẽ làm tất cả để có một chiến thắng lớn trên toàn Ukraine. Hội đồng thành phố Bucha quyết định "Ngày 31 tháng 3 là ngày giải phóng Bucha."

Trong tuyên bố này, ông thị trưởng không nói gì tới xác chết trên đường phố mà lẽ ra ông phải nhìn thấy?

3. Ngày 02.4.2022 báo Sự thật Ukraina (báo của Ukraina) đăng bài Буча: украинские спецназовцы начали зачистку территории города- dịch: Bucha: Lực lượng đặc biệt Ukraine bắt đầu dọn dẹp lãnh thổ của thành phố. Link bài báo:

Hình trên bài báo

Bài báo này cũng không nói gì tới các xác chết trên đường phố. Cũng trong bài báo này đăng 1 video clip với tiêu đề bằng tiếng Ukraina Спецпризначенці Нацполіції проводять зачистку міста Буча- dịch- Lực lượng đặc biệt của Cảnh sát Quốc gia đang dọn dẹp thành phố Bucha. Video clip này cũng được đăng trên YouTube vào ngày 02.4.2022 tại link


Hãy xem kỹ video clip này. Trong đó chỉ thấy chiếc xe lớn của Cảnh sát đẩy các xác xe con bị cháy khỏi lòng đường; các viên cảnh sát thăm hỏi dân làng; dân làng vui mừng ôm hôn 1 viên cảnh sát.


Tịnh không thấy viên cảnh sát nào hoặc bất cứ người dân nào nói đến các xác chết trên đường phố.

4. Và ngày 3.4.2022: Các video clip “Thảm sát Bucha” bỗng đồng loạt xuất hiện trên MXH Ukraina ở đây, ở đây và ở đây.

Theo báo Tuổi trẻ tại bài “'Thảm sát Bucha' và những câu hỏi” thì:

“Theo tường thuật của hai hãng tin AFP và Reuters về sự việc, hôm thứ bảy (2-4), các phóng viên của họ đã đến thăm TP Bucha, không xa thủ đô Ukraine, và thấy khoảng 20 thi thể đàn ông mặc thường phục nằm trên một trong những con phố ở đây.

Trong số 20 thi thể, 16 người nằm trên vỉa hè hoặc gần lề đường. 3 người khác nằm giữa đường và 1 người ở trong sân của ngôi nhà bị phá hủy. Cạnh một thi thể là hộ chiếu mở của công dân Ukraine...

Theo các nhà báo của AFP và Reuters, một số thi thể có thể nằm trên đường trong vài ngày hoặc thậm chí vài tuần. "Tất cả những người này đã bị bắn, bị giết, vào sau đầu", AFP dẫn lời thị trưởng Bucha, ông Anatoliy Fedoruk.”

Sao thế? Tại sao ông Thị trưởng Bucha Анатолий Федорук -Anatoliy Fedoruk đã tiếp quản Bucha từ ngày 31.3.2022 nhưng không hề nhìn thấy xác chết trên đường phố và phải chờ đến khi có các chuyên gia phương Tây đến thì ông mới nói về các thi thể?

Có phải là mãi đến ngày 3.4.2022, CIA mới sửa soạn xong kịch bản để rồi các nhà báo phương Tây, cả ông Thị trưởng mới bắt đầu… diễn?

Chưa kể công tác sắp đặt hiện trường quá cẩu thả khiến người dùng mạng xã hội đã chỉ ra: không có vết máu bầm tím “hoen xác tử thi” nơi tiếp xúc với mặt đất; một số người chết có băng tay trắng trên tay áo- dấu hiệu là “Gián điệp Nga” bị chính phía An ninh Ukraina xử. Ngoài ra, người dùng MXH còn nhận thấy “tử thần” cử động tay chân khi biết đã qua khỏi khung hình máy quay nhưng tình cờ lại lọt vào gương chiếu hậu của xe người điều khiển, có vẻ như một trong những “tử thần” thay đổi vị trí ngay khi xe chạy qua.



Можно по ним стрелять? - А то, бл*!». Кто устроил жесткую бойню в Буче? Панорама


Tác giả video clip này viết:

“Họ có thể bị bắn thật không? - Và sau đó, hóa ra chỉ là sự lừa dối! Ai đã dàn xếp một cuộc thảm sát nghiêm trọng ở Bucha? Toàn cảnh

Tình hình ở Bucha thực sự không thể để bất cứ ai thờ ơ. Tất nhiên, điều gì đã xảy ra cần được điều tra, nhưng thật không may, hệ thống luật pháp và trật tự ở Ukraine đã hoàn toàn xuống cấp. Ở các thành phố của đất nước, không có xét xử hay điều tra, người ta bị trói vào cột điện, dàn cảnh các vụ án mạng.



Một phụ nữ bị tụt quần trói vào cột điện và bị An ninh Ukraina đánh bằng roi. (Hình cắt ra từ clip)

Kết quả là, thay vì điều tra những tội ác như vậy, họ không muốn điều tra mà sử dụng chúng để tuyên truyền và buộc tội kẻ thù. Tình huống tương tự cũng xảy ra với cuộc không kích được cho là của Nga vào bệnh viện phụ sản và bệnh viện trẻ em ở Mariupol. Andrei Sych phân tích điều gì đang xảy ra một cách chi tiết hơn."

Tôi bổ sung thêm: Đây là Kênh truyền hình của Belorusia. Trong video clip này có phát biểu của sản phụ "đã chết" như Google.tienlang đã viết ở bài:

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2022



Từ dẫn chứng vụ dàn cảnh sản phụ "đã chết" ở Bệnh viện phụ sản Mariupol, tác giả ở Kênh truyền hình Belorusia hôm nay cho rằng vụ Thảm sát ở Bucha cũng chỉ là vở kịch của giới tuyên truyền Mỹ.

Bạn đọc Nguyễn Thị Huyền cũng đã có comment:


Hôm nay em Marianna, 1 trong 2 phụ nữ bị thương trong vụ nổ ở nhà hộ sinh số 3 Mariupol ngày 9/3/2022 mà phương Tây buộc tội máy bay Nga ném bom.

Tóm tắt theo lời em ấy:

1. Nhà hộ sinh số 3 chỉ có 1 ward nhỏ phục vụ việc sinh đẻ, còn lại phần lớn đã bị quân đội Ukraine chiếm dụng làm vị trí chiến đấu, chứa vũ khí.

2. Quân đội Ukraine/Azov đã xin/cướp đồ ăn của các bà bầu ở đây.

3. Không có vụ ném bom nào cả. Bệnh viện đã bị trúng 2 phát đạn pháo.

4. Theo quan điểm của mình thì đạn pháo là quân Ukraine cố tình bắn để đổ tội cho quân Nga, vì phóng viên AP đã kịp xuất hiện với đầy đủ đồ nghề và chụp ảnh sản phụ bị thương nặng (sau bị chết) chỉ trong 12 phút kể từ khi quả đạn đầu tiên rơi xuống. Tất cả các bài báo còn đến bây giờ trên mạng vẫn nói đây là 1 vụ ném bom.

Ngoài ra, báo chí Ukraine còn xuyên tạc bài phỏng vấn của Marianna.

5. Marianna không phải diễn viên chuyên nghiệp mà cũng chỉ là nạn nhân. Bằng chứng là sau này cô ấy vẫn ra xếp hàng xin bánh mì quân Nga phát cứu trợ. Nếu là diễn viên và biết trước kịch bản thì không bao giờ chường mặt ra như vậy.

6. Từ 1/3 khi quân Nga/DNR chưa bao vây Mariupol, người dân ở thành phố này đã bị quân Ukraine/Azov ngăn cản không cho sơ tán.

Xem video clip lời trần tình của ẻm có vietsub trên facebook: https://www.facebook.com/groups/hoainiemlienxo/posts/7247369272002769/Xem video clip lời trần tình của ẻm trên YouTube:

Đón xem Kì II: "THẢM SÁT BUCHA"- CIA BỊA NHƯ THẬT NHẰM LÀM CÁCH MẠNG MÀU Ở NGA, TƯƠNG TỰ NHƯ CIA ĐÃ BỊA ĐẶT ĐỂ LÀM CÁCH MẠNG MÀU 1989 Ở RUMANI

Mời xem trước một tấm hình Cựu Đặc vụ Mỹ Chariz Kogan- Người trực tiếp tham gia đạo diễn Cách mạng màu 1989 ở Rumani. Ở Kì II, ông Cựu Đặc vụ Mỹ Chariz Kogan cùng đồng nghiệp sẽ kể cho chúng ta biết, CIA Mỹ đã bịa như thật để làm Cách mạng màu 1989 ở Rumani ra sao.


Nguồn: Nguyễn Thành Trung- Bình luận viên quốc tế của Google.tienlang.

(Bài viết thể hiện quan điểm, văn phong của tác giả)

1 nhận xét:

  1. Nặc danh06:37 9/4/22

    “Nếu tất cả mọi người đều biết mọi thứ, thì sẽ có biểu tình,” đề cập đến nhận thức của công chúng Nga nói chung. “Và tôi nghĩ đó sẽ là điều tốt nhất. Bởi vì cuộc chiến này phải dừng lại. Không nên có cuộc chiến nào cả.”
    https://nghiencuulichsu.com/2022/04/07/phong-su-ukraina-nhung-cai-chet-cua-binh-linh-nga-va-phan-ung-cua-cong-chung/

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog