Chia sẻ

Tre Làng

Vụ thao túng chứng khoán: Bắt em gái Trịnh Văn Quyết

Tối 4/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết, vừa bắt giữ Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội "Thao túng thị trường chứng khoán".

Trước đó, ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Cơ quan chức năng xác định ông Trịnh Văn Quyết chỉ đạo chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên Công ty chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thông đồng mua, bán chứng khoán với tần suất lớn, nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo; đẩy giá chứng khoán FLC từ 14.650 đồng/cổ phiếu ngày 1/12/2021 lên giá 24.050 đồng/cổ phiếu (tăng 64%).

Sau đó, ông Trịnh Văn Quyết giao cho người thân trong gia đình đặt lệnh bán 175 triệu cổ phiếu FLC và đã khớp lệnh bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/1/2022 với giá 22.586 đồng/cổ phiếu nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch chứng khoán, với số tiền 1.689 tỷ đồng, thu lợi bất chính số tiền khoảng 530 tỷ đồng.

Ngày 4/4/2022, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tố tụng theo quy định pháp luật.

Trong quá trình xác minh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an sẽ xem xét, làm rõ mục đích, vai trò của từng người để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nếu những người đó thực hiện hành vi dưới danh nghĩa công ty (pháp nhân), nhằm trục lợi bất chính cho đơn vị thì tùy theo mức độ thiệt hại gây ra cho nhà đầu tư và số tiền thu lợi bất chính, pháp nhân này có thể bị phạt tiền từ 2-10 tỷ đồng,

Trường hợp người thực hiện hành vi dưới danh nghĩa cá nhân, tiếp tay làm lũng đoạn thị trường nhằm tư lợi bất chính, gây thiệt hại cho nhà đầu tư, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm sẽ bị xử lý hình sự. Ngoài ra, những đối tượng này còn phải bồi thường dân sự cho những nhà đầu tư bị thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra.

Theo đó, ngày 2/4/2022, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của Trịnh Thị Minh Huế (em gái Trịnh Văn Quyết, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC) với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội "Thao túng thị trường chứng khoán" và ra Quyết định khởi tố bị can số 100, Lệnh bắt tạm giam bị can số 31, thời hạn 3 tháng đối với Trịnh Thị Minh Huế.

Ngày 4/4/2022, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định, lệnh tố tụng theo quy định pháp luật.
Ngọc Linh

10 nhận xét:

  1. Thao túng thị trường chứng khoán, gây hoang mang trong người dân cũng như trong giới chơi chứng khoán. Vì vậy nên cần phải làm rõ vụ này, để môi trường chứng khoán thêm trong sạch mà người dân cũng an tâm hơn. Việc bán trái phép cổ phiếu, thao túng thị trường chứng khoán thì không thể chấp nhận được rôi, cần phải xử đúng theo pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Kiểu này thì có mà còn phải bóc lịch dài dài. Với việc cố ý thao túng làm nhũng nhiễu thị trường chứng khoán thì phải điều tra làm rõ tận gốc, trừng trị theo đúng pháp luật mới được, chứ mà không thì chúng cứ nghĩ pháp luật Việt Nam là không nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  3. Vậy là những ai ăn cỗ đều phải lên thuyền, những sai phạm của quyết còi, những sai phạm của anh em nhà nó về cái tội thao túng thì trường đều không nhẹ chút nào. Với chúng thì nay cũng ăn đủ, điều quan trọng là chúng coi thường pháp luật, coi thường nhà nước. Đương nhiên đáng bị xử lý hình sự, nghe đâu ông anh phía nam bạn thân cũng hộc máu mồm...lo lắng

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là mấy vụ lớn lớn như này làm sao một người mà có thể ẵm trọn được. Có đường dây cso dây mơ rễ má cả rồi. Cơ quan chức năng cần phải vào cuộc điều tra tường tận mấy vụ này để người dân còn an tâm chứ chúng nó cứ nghĩ coi trời bằng vung mãi không được

    Trả lờiXóa
  5. Vậy là cả lò nhà nó ngồi chăn kiến hay sao, nghe đâu chiều nay một em gái nó tiếp tục nhập kho. Phải nói rằng những gì quyết làm thật là tai hại, với Quyết trêu đùa được cổ đông, đại bộ phận con dân ngu dốt nhưng sao qua mắt được CQĐT với pháp luật. xin chia buồn cùng gia đình anh Quyết.

    Trả lờiXóa
  6. Bản chất của việc thao túng thị trường chứng khoán thường được tiến hành cùng một nhóm người. Những điều tai hại mà Trinh Văn Quyết đã làm cùng với đồng bọn có thể qua mắt được bàn dân thiên hạ, nhưng kim trong bọc cũng sẽ ngày lòi ra, tội ác rồi cũng sẽ bị trừng phạt dưới pháp luật nghiêm minh thôi.

    Trả lờiXóa
  7. Tối 4/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết vừa bắt giữ Trịnh Thị Minh Huế, cán bộ Ban Kế toán Tập đoàn FLC với vai trò đồng phạm giúp sức Trịnh Văn Quyết thực hiện hành vi phạm tội 'Thao túng thị trường chứng khoán'.

    Trả lờiXóa
  8. Trịnh Thị Minh Huế là em gái ông Trịnh Văn Quyết. Theo số liệu đến cuối năm 2019, Trịnh Thị Minh Huế từng sở hữu 1,2 triệu cổ phiếu ROS (FLC Faros). Tuy nhiên, do ông Trịnh Văn Quyết năm 2020 đã rời ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC Faros, nên thông tin về lượng cổ phiếu của Trịnh Thị Minh Huế đến nay cũng không còn được công bố.

    Trả lờiXóa
  9. TRịnh Văn Quyết cho rằng thị trường chứng khoán nghĩa là rủi ro của người này chính là cơ hội của người khác, thế mới là thị trường. Phải có người mua - bán thì mới là thị trường, không thì không thể hiểu đúng được vì không thể tranh nhau mua hoặc bán.

    Trả lờiXóa
  10. Trường hợp thực hiện hành vi dưới danh nghĩa cá nhân, tiếp tay làm lụng đoạn thi trường nhằm tư lợi bất chính, gây thiệt hại cho nhà đầu tư, nếu đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm sẽ bị xử lý hình sự. Ngoài sự, những đối tượng này còn phải bồi thường dân sự cho những nhà đầu tư bị thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog