Chia sẻ

Tre Làng

Bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ

Cuteo@

Ngày 12/4/2022, cơ quan ANĐT Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (gọi tắt là Cục An ninh mạng) đã bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh là đối tượng thực hiện tội phạm quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Đặng Như Quỳnh sinh năm 1980, trú tại khu đô thị Greenbay, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Được biết, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện Đặng Như Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước. Hiện tại, những bài đăng này đã được xoá khỏi trang Facebook của Đặng Như Quỳnh. 

Đây không phải lần đầu tiên Đặng Như Quỳnh bị xử lý. Ngày 25/3 vừa qua, Cục An ninh mạng đã mời đối tượng này lên làm việc để làm rõ về hành vi đăng thông tin vi phạm pháp luật. Theo đó, từ tháng 2/2020 đến nay, Facebook Đặng Như Quỳnh đã đăng tải gần 300 bài viết liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước thu hút được nhiều người đọc và chia sẻ. Cũng từ đây Facebook Đặng Như Quỳnh trở thành nguồn phát tán thông tin thất thiệt thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận trên mạng xã hội thời gian qua.

Theo khai nhận của Đặng Như Quỳnh, anh ta đã thu thập thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ nhiều nguồn chưa được kiểm chứng, sau đó, chỉnh sửa, lồng ghép quan điểm cá nhân tạo thành tin thất thiệt. Ngoài ra, một số bài viết kèm theo hình ảnh văn bản của cơ quan chức năng khi chưa được công bố chính thức về thông tin người nhiễm hoặc cần đưa vào diện cách ly làm ảnh hưởng đến công tác chủ động phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương, khiến người dân hoang mang phải sơ tán, chuyển chỗ ở, tích trữ lương thực, gây mất an ninh trật tự.

Cục an ninh mạng sau đó đã buộc Đặng Như Quỳnh phải gỡ bỏ 216 bài viết vi phạm pháp luật. 

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra.

15 nhận xét:

  1. Ông Quỳnh này cũng là một KOls bẩn có tiếng không khác gì Trương Châu hữu Danh, người đã bị bắt tạm giam và đã xét xử rồi. Qua điều tra, xác minh, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện ông Đặng Như Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước. Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Mọi hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây mất an ninh, an toàn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ được Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát hiện, xử lý nghiêm minh trong thời gian tiếp theo

    Trả lờiXóa
  2. Theo Trung tướng Tô Ân Xô, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện ông Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  3. từ khi luật An ninh mạng được thông qua ta thấy rõ sự hiệu quả trong công tác quản lý, cũng như phòng ngừa, phát hiện nagwn chặn những cá nhân, tổ chức cố ý lợi dụng không gian mạng để trục lợi, đặc biệt là về vấn đề tung tin thất thiệt.

    Trả lờiXóa
  4. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp, kiên quyết phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác gây mất an ninh, an toàn thị trường, góp phần bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững.

    Trả lờiXóa
  5. Qua điều tra, xác minh, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện, Đặng Như Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Mọi hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây mất an ninh, an toàn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ được Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh trong thời gian tiếp theo.

    Trả lờiXóa
  7. Tin từ Bộ Công an cho biết ngày 14-4, trung tướng Tô Ân Xô, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh (trú tại Hà Nội) để điều tra về hành vi "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước".Tin này khiến nhiều người bất ngờ bởi Đặng Như Quỳnh là một facbooker có tiếng trên mạng xã hội, trang face book cá nhân của anh ta có đến hàng nghìn lượt theo dõi.

    Trả lờiXóa
  8. Theo tin từ cơ quan An ninh thì qua điều tra, xác minh, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phát hiện ông Đặng Như Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước. Do đó Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh.

    Trả lờiXóa
  9. có thể tạm thời kết luận, Đặng Như Quỳnh đã bị ảo tưởng về sức mạnh truyền thông của mình, từ đó có những hành vi đi vượt lằn ranh đỏ của pháp luật.Chắc hẳn Quỳnh đã nghĩ mình là một KLos mạng, những thông tin của anh ta thường được nhiều người quan tâm chia sẻ nên anh ta say sưa trong thứ hào quang đó, từ đó trượt ngã vào những sai phạm.

    Trả lờiXóa
  10. Nếu như Đặng Như Quỳnh chỉ đơn thuần đưa tin và phân tích về những đại gia thuộc thị trường tài chính, chứng khoán, bất động sản bị bắt, khởi tố như Trịnh Văn Quyết hay Dũng Tân Hoàng Minh thì không sao. Tuy nhiên Quỳnh lại đưa tin theo kiểu nhận định đại gia A, đai gia B sẽ bị bắt thì điều đó ảnh hưởng ngay tới thị trường tài chính, chứng khoán và xâm hại tới quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

    Trả lờiXóa
  11. Theo Bộ Công an những ngày vừa qua, sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án tại Tập đoàn FLC và Tân Hoàng Minh, ông Đặng Như Quỳnh đăng tải thông tin trên trang Facebook cá nhân cho rằng thời gian tới Bộ Công an sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp có ảnh hưởng trên thị trường tài chính, chứng khoán tương tự như hai vụ án này.

    Trả lờiXóa
  12. Những thông tin thất thiệt trên được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn người chơi chứng khoán. Việc này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các nhà đầu tư chứng khoán và góp phần làm giá cổ phiếu của những công ty, doanh nghiệp bị "điểm tên" trên Facebook giảm giá liên tục. Nhiều nhà đầu tư bức xúc bởi tài khoản chứng khoán của họ lỗ nặng sau những thông tin thất thiệt được đăng tải trên nhiều diễn đàn.Như vậy hành vi vi phạm của Đặng Như Quỳnh là rất rõ. Và đây là một trường hợp chơi dao đứt tay.

    Trả lờiXóa
  13. Mấy ông tướng này cậy không gian mạng có vài chục ngàn người theo dõi là làm mưa làm gió...hô mây hoán vũ các thể loại. Phát ngôn hàm hồ, xuyên tạc nói láo các kiểu dắt mũi dư luận. Tạo dư luận xấu. Những thành phần như này cứ phải răn đe thật mạnh và phối hợp với các trang mạng xã hội nghiêm cấm sử dụng trong khoảng thời gian hoặc vĩnh viễn tuỳ theo mức độ vụ việc, có như vậy mới dẹp được kiểu tệ nạn mới này.

    Trả lờiXóa
  14. Đặng Như Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước. Do đó Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh.

    Trả lờiXóa
  15. Đặng Như Quỳnh đã đi quá đà, nếu như Đặng Như Quỳnh chỉ đơn thuần đưa tin và phân tích về những đại gia thuộc thị trường tài chính, chứng khoán, bất động sản bị bắt, khởi tố như Trịnh Văn Quyết hay Dũng Tân Hoàng Minh thì không sao. đằng này Quỳnh lại đưa tin theo kiểu nhận định đại gia A, đai gia B sẽ bị bắt thì điều đó ảnh hưởng ngay tới thị trường tài chính, chứng khoán và xâm hại tới quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Việc này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý các nhà đầu tư chứng khoán và góp phần làm giá cổ phiếu của những công ty, doanh nghiệp bị "điểm tên" trên Facebook giảm giá liên tục. Nhiều nhà đầu tư bức xúc bởi tài khoản chứng khoán của họ lỗ nặng sau những thông tin thất thiệt được đăng tải trên nhiều diễn đàn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog