Chia sẻ

Tre Làng

Dân Đức: "Zelensky và vị đại sứ trơ tráo của y là một băng nhóm rất khó ưa, triền miên đòi hỏi và mắng chửi người khác

Ukraine từ chối tiếp Tổng thống Đức, trong khi Đức là quốc gia top đầu NATO, và đang viện trợ vũ khí cho Ukraine. Hành động này của Ukraine đã khiến người dân Đức bất bình, yêu cầu chính phủ stop viện trợ cho Ukraine. 

Theo tờ DW, Việc Kiev từ chối tiếp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cùng với những người đồng cấp với ông từ Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva khiến người dân nghi ngờ rằng liệu phía Ukraina có cần hỗ trợ tài chính và quân sự hay chăng.

Một ngày trước đó, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Vladimir Zelensky phản đối chuyến thăm của ông Steinmeier bởi lý do "có liên hệ chặt chẽ với Nga". Tổng thống CHLB Đức xác nhận thông tin này, đồng thời ông nói thêm rằng ở Kiev người ta gọi sự hiện diện của ông là "không mong muốn".

"Có một câu trả lời đáp lại sự xúc phạm như thế với Đức. Ngừng lập tức tất cả các khoản thanh toán và cung cấp cho Chính phủ Ukraina. Chỉ để lại viện trợ nhân đạo cho những người này. Hành động của Chính phủ Ukraina chứng tỏ họ đang nghĩ gì về nước Đức. Chừng nào các đòi hỏi của họ được đáp ứng thì mọi sự đều ổn. Nếu không, họ quay lưng chẳng muốn có gì chung với chúng ta. Đối với tôi, hành vi của Zelensky và Chính phủ của ông ta khơi lên nỗi bất bình lớn nhất mà tôi từng phải chịu", - Holger M. thừa nhận.

"Zelensky và vị đại sứ trơ tráo của y là một băng nhóm rất khó ưa, triền miên đòi hỏi và mắng chửi người khác. Có cảm tưởng rằng dù chúng ta làm gì chăng nữa thì những kẻ này cũng không bao giờ thấy đủ", - người mang bí danh baltar bình luận.

"Tất nhiên, tôi không phải là fan hâm mộ Steinmeier, nhưng hành vi của Zelensky và Melnyk còn đáng bất bình hơn. Họ tuyên bố rằng sự trợ giúp của chúng ta là không đủ, nhưng dù vậy họ vẫn nhận, rồi còn muốn chỉ ra cho chúng ta là phải làm gì. Thật sự rất tiếc là tôi buộc phải ủng hộ các thủ tục như vậy bằng tiền đóng thuế của mình", - Erdmute B tuyên bố.

"Rõ là ngu ngốc. Các vị Scholz và Berbock cần nói gì đó về chuyện này, không thể dung thứ sự xúc phạm liên tục từ phía Zelensky và viên đại sứ ở Đức. Tôi cho rằng nếu không tỏ thái độ thì tức là Chính phủ Liên bang có vẻ rất bạc nhược, bất kể là cần giúp đỡ Ukraina", - Friedrich W. tuyên bố

Nguồn quân sự thế giới

1 nhận xét:

  1. Hành động nguyên nhân của sự việc này là Ukraine từ chối tiếp nhận Tổng thống Đức, trong khi Đức là quốc gia top đầu của NATO và đang viện trợ vũ khí cho Ukraine, việc làm này của Ukraine đã khiến cho ĐỨc rất bất bình và khó hiểu, yêu cầu chính phủ Đức ngừng viện trợ vũ khí cho Ukraine.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog