Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng

Cuteo@

Ông Tô Anh Dũng, 58 tuổi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, bị bắt với cáo buộc nhận hối lộ trong khi thực hiện chuyến bay giải cứu.

Ngày 14/4, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ông Dũng bị cơ quan ANĐT Bộ Công an khởi tố, tạm giam về tội Nhận hối lộ.

Bị bắt cùng tội danh có ông Phạm Trung Kiên (41 tuổi, Chuyên viên Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế, Bộ Y tế) và Vũ Anh Tuấn (43 tuổi, cựu cán bộ Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an).

Ông Dũng bắt đầu sự nghiệp ngoại giao từ năm 1991 khi làm việc tại Vụ Đông Nam Á - Nam Á - Nam Thái Bình Dương. Ông sau đó trải qua nhiều chức vụ ở bộ này và đến năm 2019 được bổ nhiệm là Thứ trưởng Ngoại giao.

Đây là diễn biến mới khi nhà chức trách mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ xảy ra ở Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và các tỉnh, thành phố liên quan.

Từ khi Covid-19 bùng phát, Việt Nam tổ chức gần 800 chuyến bay, đưa hơn 200.000 công dân từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. Khi các chuyến bay được mở, nhiều người dân phải mua vé rất đắt và thủ tục rườm rà.

Vào cuộc điều tra, ngày 28/1/2022, cơ quan ANĐT khởi tố, bắt bà Nguyễn Thị Hương Lan (48 tuổi, Cục trưởng Lãnh sự) cùng ba thuộc cấp là Đỗ Hoàng Tùng (42 tuổi, Cục phó); Lê Tuấn Anh (40 tuổi, Chánh văn phòng Cục Lãnh sự); Lưu Tuấn Dũng (35 tuổi, Phó phòng Bảo hộ công dân Cục Lãnh sự). Cả bốn bị điều tra tội Nhận hối lộ.

Hai tháng sau, bà Nguyễn Diệu Mơ (42 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại du lịch và Dịch vụ hàng không An Bình) bị bắt với cáo buộc Đưa hối lộ.

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết những người này có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi cá nhân. Vụ án xảy ra trong thời gian dài, nghi can "đối phó rất quyết liệt khiến cơ quan điều tra tốn thời gian điều tra, xác minh".

Phạm Dự

15 nhận xét:

  1. không có vùng cấm, không có nhân nhượng. tất cả đều bị xử lý một cách nghiêm minh theo pháp luật....Ông Tô Anh Dũng, 58 tuổi, đã có gần 30 năm làm việc trong ngành ngoại giao, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau liên quan đến các lĩnh vực hội nhập quốc tế, ngoại giao song phương và đa phương… Ông Dũng được bổ nhiệm làm thứ trưởng Bộ Ngoại giao từ năm 2019. Trước đó ông Dũng giữ chức trợ lý bộ trưởng kiêm vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.Liên quan vụ án này, trước đó, cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố vụ án "Nhận hối lộ" xảy ra tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao.Hành vi sai phạm của các bị can xảy ra trong quá trình xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước nhằm trục lợi cá nhân

    Trả lờiXóa
  2. Hối lộ là sự coi thường kỷ cương, pháp luật. Xét về góc độ đạo đức hành vi này là sự suy thoái đạo đức cách mạng, vi phạm đạo đức người đảng viên. Hành vi hối lộ là kết quả của quá trình suy yếu tu dưỡng đạo đức cán bộ, công chức, viên chức, là biểu hiện của sự đi xuống trong quản lý hành chính nhà nước về quản lý con người, là sự tha hoá, biến chất của một bộ phận người có chức vụ, quyền hạn. Hối lộ phát triển là biểu hiện cho nền địa chính trị đương thời có nhiều bất ổn ủng hộ cho tham nhũng nói chung phát triển.

    Trả lờiXóa
  3. Bản thân người có chức vụ, quyền hạn là người suy thoái về đạo đức thiếu trách nhiệm với công việc, với tập thể, với nhân dân. Tư tưởng cán bộ chưa nhận thức rõ tính nguy hại của hành vi hối lộ gây ra, đang còn tư tưởng học theo, bao che cho hối lộ để hưởng lợi. Đảng viên một bộ phận thiếu gương mẫu, thiếu trong sạch trong hoạt động công vụ vì vụ lợi.

    Trả lờiXóa
  4. Xã hội có trách nhiệm chung trong phòng chống hối lộ, mỗi cá nhân, cơ quan, tổ chức trong phạm vi trách nhiệm quyền hạn của mình phải chung tay xây dựng môi trường làm việc trong sạch, không tiêu cực. Mỗi chủ thể cần tuyên truyền, vận động các tầng lớp xã hội, cung cấp thông tin cho cơ quan nhà nước nắm bắt về hành vi hối lộ, đấu tranh phòng chống hối lộ,kiến nghị xây dựng chính sách pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Cần chú trọng kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đây được xem là biện pháp phòng ngừa hối lộ quan trọng nhất trong tất cả các biện pháp. Với việc kiểm soát thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn ta có thể phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời, dứt điểm hối lộ. Trong đó, phải kể đến kiểm soát bằng quyền lực nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là sai phạm quá lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội, đến đất nước. Sự việc này là hồi chuông cảnh tỉnh mạnh mẽ cho những người làm cán bộ trong các ban ngành, về đạo đức cách mạng và tinh thần tuân thủ pháp luật. Bác Hồ đã dạy, cán bộ phải là công bộc của nhân dân, vì vậy, những tên tham quan, ung nhọt của xã hội này cần phải bị xử lí thích đáng thì xã hội mới tốt đẹp được.

    Trả lờiXóa
  7. Thân là đang viên, có chức trách quan trọng trong bộ may snhaf nước mà không kìm được lòng tham. Ông vì lợi chs của bản thân mà không thế cán rứt lương tâm, đại dịch covid-19 khiến đất nước nhân dân đối mặt với nhuwngxkhos khăn và thách thức to lớn, thân là thứ trưởng lại có thể lợi dụng việc giải cứu để nhận hối lộ. Ông phairbij xử lý thích đán theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Trả lờiXóa
  8. Công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua, đặc biệt là từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII đến nay đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó, có không ít quan chức nhà nước, cán bộ, công chức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Kết quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, mà đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư. Chính vì vậy, để tiếp tục phòng, chống hiệu quả tham nhũng trong suốt nhiệm kỳ XIII, cần phải tiếp tục tăng cường và phát huy hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng

    Trả lờiXóa
  9. Phàm những người suy thoái về đạo đức nhân cách, vì sự tham lam của bản thân khjoongchir ảnh hưởng đến lợi ích của nhân dân mà con ảnh hưởng đến uy tín của Đảng trong lòng nhân dân. Hi vọng rằng cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng điều tra để tiến hành truy tố xét xử. xã hội chúng ta không châp nhận nhưng con sâu như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) đã có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, toàn diện, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. Tham nhũng đang từng bước được kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi và có chiều hướng thuyên giảm, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. K

    Trả lờiXóa
  11. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, thanh tra, kiểm toán của Nhà nước được tăng cường, phát hiện và xử lý nghiêm minh các sai phạm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, góp phần đắc lực nâng cao hiệu quả công tác PCTN. Từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng đến nay, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật hơn 2.370 cán bộ, đảng viên do tham nhũng, cố ý làm trái; Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cấp ủy có thẩm quyền xử lý kỷ luật hơn 90 cán bộ thuộc diện Trung ương quản lý

    Trả lờiXóa
  12. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  13. Để phòng, chống tham nhũng, Chính phủ, các bộ, Ủy ban nhân dân các cấp và các cơ quan nhà nước khác đã thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Xây dựng và thực hiện các chế độ, định mức, tiêu chuẩn. Thực hiện các biện pháp về minh bạch tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức.

    Trả lờiXóa
  14. Tham nhũng là một hiện tượng xã hội, gắn liền với sự ra đời, hoạt động của nhà nước. Đây là thứ tệ nạn đặc biệt nguy hiểm, được ví như “quốc nạn”, “giặc nội xâm”, gây hậu quả to lớn đối với đời sống xã hội, thậm chí sự mất còn của chế độ và Tổ quốc. Bởi vậy, phòng, chống tham nhũng được Đảng ta xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thể hiện quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

    Trả lờiXóa
  15. Trong khi mà sự đoàn kết, tương thân tương ái - một truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc Việt đang được phát huy mãnh liệt, tiếp thêm sức mạnh nội sinh để đất nước vượt qua những tháng ngày cam go, khốc liệt nhất, thì đâu đó, những người được Đảng và Nhà nước trao quyền, lại lợi dụng để thu lợi bất chính. Dư luận phẫn nộ, bất bình, niềm tin bị xói mòn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog