Chia sẻ

Tre Làng

Hỏi thằng bóng rổ Enes Kanter Freedom

Ong Bắp Cày

Thật nực cười, một thằng cha căng chú kiết nào đó tên là Enes Kanter Freedom chưa một lần đến Việt Nam mà dám có những phát ngôn rồ dại về tình hình nhân quyền trên mạng xã hội, xúc phạm đất nước và con người Việt Nam.

Nguyên văn nó viết: "Hàng trăm người bảo vệ nhân quyền và nhà báo đang có nguy cơ, quấy rối, hay hành hạ ở Việt Nam, nơi này không tự do thể hiện, không tự do ngôn luận, không có báo chí miễn phí. Ủng hộ Nhân Quyền tại Việt Nam”.

Kèm theo những dòng chữ tệ bạc đó là hình ảnh đôi giày do con gái Trương Duy Nhất là Trương Thục Đoan thiết kế, in hình công an Việt Nam đang che miệng một nữ sinh nhằm vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Nói đến Trương Thục Đoan hẳn anh chị đã biết, đó là một ả lạc loài hiện đang sống kiếp vong nô ở Canada, mỗi bài viết của ả đều thấm đượm sự hằn học với đất nước.

Tìm hiểu trên mạng được biết Enes Kanter Freedom là cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ. Anh ta có gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ và đây không phải lần đầu anh ta bị dân mạng chửi bới về thói nói càn.

Trước tiên, bài viết của thằng bố rổ này không hề có một minh chứng dù là nhỏ nhất để chứng mình "Việt Nam không có nhân quyền" như hắn ta viết. Điều này nói lên cái gì nếu không phải là bịa đặt, xuyên tạc?

Không cần phải chứng minh những thành tựu về nhân quyền ở Việt Nam được thể hiện qua các chủ trương, chính sách, hệ thống pháp luật; sự hội nhập với hệ thống pháp luật quốc tế về nhân quyền và sự đánh giá của các tổ chức quốc tế về tình hình nhân quyền ở Việt Nam. Chỉ xin hỏi thằng bóng rổ vài câu:

1. Mày đã đến Việt Nam bao giờ chưa?

2. Khi xung đột Nga - Ukraine xảy ra, người dân Ukraine, Mỹ và EU chỉ nhận được thông tin một chiều, thiếu khách quan và thậm chí là tin giả do chính sách và các lệnh trừng phạt của Mỹ và NATO đưa ra. Điều này có nghĩa người dân đã bị chính phủ Mỹ, EU, Ukraine tước đoạt quyền tiếp cận thông tin chính xác, đa chiều... Vậy nhân quyền ở đâu?

3. Hôm 18/4/2022, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar thông báo nước này phát động cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào miền bắc Iraq có tên "Chiến dịch Gọng kìm móng vuốt", quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều biệt kích tấn công trên mặt đất, đồng thời mở chiến dịch không kích diện rộng với sự tham gia của nhiều tiêm kích, trực thăng và máy bay không người lái (UAV). Cuộc tấn công xâm lược Iraq của Thổ Nhĩ Kỳ gây ra cái chết cho nhiều trẻ em, phụ nữ và người già, hủy hoại cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội của Iraq thì nhân quyền ở đâu, sao không lên tiếng?

4. Ngay tại nước Mỹ, trong suốt tuần qua, hàng loạt vụ xả súng đẫm máu, giết người hàng loạt, gây ra nhiều cái chết cho người dân Mỹ, vậy nhân quyền ở đâu, hả Enes Kanter Freedom?

5. Năm 2020. theo đánh giá của We are Social, Việt Nam có hơn 68 triệu dân sử dụng Internet (chiếm tỷ lệ 70% dân số) với mục đích sinh kế, học tập, giải trí, biểu đạt và thực hiện các quyền con người của mình, kể cả những quyền dân sự, chính trị như tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn bản chính sách, pháp luật, văn kiện Đại hội Đảng. Điều này nói lên cái gì, hả thằng bóng rổ đầu đất?

Hỏi tức đã trả lời.

2 nhận xét:

  1. Khi cung đột Nga-Ukraina xảy ra, nguwoif dân Ukraine, Mỹ và EU chỉ nhận được thông tin một chiều, thiếu khách quan và thậm chí là tin giả do chinh sách và lệnh trừng phạt của Mỹ và NATO đưa ra. Điều này có nghĩa người dân đã bị chính phủ Mỹ, EU, Ukraine tước đoạt quyền tiếp cận thông tin chính xác, đa quyền vậy mà nói là nhân quyền ở đâu

    Trả lờiXóa
  2. Ngay tại nước Mỹ, trong suốt tuần qua, hàng loạt vụ xả súng đẫm máu xảy ra, điều này không chỉ xáy ra trong thời gian ngắn mà xảy ra trong suốt hằng ngày hằng giờ, vậy thì nhân quyền. Chưa kể đến việc chiến sự giưa Nga và Ukraine lần này đứng đằng sau là Mỹ và EU.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog