Chia sẻ

Tre Làng

Nga cảnh báo nguy cơ 'đối đầu quân sự' với Mỹ

(VTC News) -
Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cảnh báo hành động của các nước phương Tây ở Ukraine có thể dẫn tới cuộc đối đầu quân sự giữa Nga và Mỹ.

"Hành động bơm thêm vũ khí, đạn dược của các nước phương Tây sẽ chỉ gây thêm đổ máu. Đây là động thái nguy hiểm và khiêu khích vì chúng nhắm vào Moskva, đồng thời có thể đưa Mỹ và Nga vào con đường đối đầu quân sự trực tiếp", ông Antonov nói trong cuộc phỏng vấn với Newsweek.

Ông khẳng định các thiết bị quân sự mà phương Tây cung cấp cho Kiev sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của lực lượng quân đội Nga.

Tuyên bố này được ông Antonov đưa ra sau khi các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đồng ý cung cấp cho Ukraine các loại vũ khí hiện đại.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov. (Ảnh: AP)

Trước đó, các nước phương Tây đã chuyển cho Nga số vũ khí trị giá hàng tỷ USD, bao gồm tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không, súng máy, súng trường, lựu đạn, mũ bảo hiểm và áo chống đạn.

Trong cuộc phỏng vấn với Newsweek, liên quan tới việc Nga đưa quân vào Ukraine, Đại sứ Nga khẳng định mục đích của chiến dịch này là phi quân sự hóa Ukraine trong bối cảnh các nước phương Tây đang cố gắng lợi dụng Kiev trong cuộc chiến chống lại người Nga.

Ông Antonov nhấn mạnh chiến dịch hôm 24/2 bắt nguồn từ sự kiện 8 năm trước khi các cuộc biểu tình Euromaidan dẫn tới các cuộc đảo chính đẫm máu lật đổ chính phủ Ukraine được bầu cử hợp pháp và những người mang tư tưởng cực đoan đứng lên nắm quyền Kiev.

Liên quan tới các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa Nga và Ukraine, nhà ngoại giao Nga cho biết lập trường của Nga rất rõ ràng. Moskva muốn Kiev tôn trọng vô điều kiện các lợi ích an ninh chính đáng của Nga, phi quân sự hóa Ukraine, đảm bảo vị thế trung lập cũng như công nhận chủ quyền của Nga với Crimea và độc lập cho Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng.

"Nga đang làm mọi thứ để có thể đàm phán tiến tới con đường dẫn tới chấm dứt đối đầu, khôi phục hòa bình cho Donbass và đưa tất cả người dân Ukraine trở lại cuộc sống hòa bình", ông nói thêm.

17 nhận xét:

  1. Không tin được mấy ông phương Tây. Chả có cái kiểu gìn giữ hoà bình nào lại vừa bơm đểu vừa bơm vũ khí vừa đấu võ mồm Nga thì muốn như thế, U thì cũng mệt mỏi muốn đàm phán để kết thúc trận chiến, nhưng Mỹ và phương tây thì không muốn, họ vẫn tiếp tục kích động và bơm vũ khí cho U nhằm kéo dài cuộc chiến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. NATO và Mỹ luôn áp lệnh trừng phạt để mong muốn hòa bình nhưng tay thì ký lệnh gửi vũ khí cho Ukraine thì phải chăng ý đồ đằng sua chiến sự này là gì. Nga có vẻ đang chơi đpẹ nhưng phương Tây lại dùng thủ đoạn để mong cuộc chiến kéo dài, xong lợi ích lại mang về mình thì sao có thể chấp nhận nổi. Cuộc chiến này chắc chắn còn kéo dài

      Xóa
  2. Nặc danh03:22 10/4/22

    https://boxitvn.blogspot.com/2022/04/bay-kich-ban-xau-nhat-cho-cuoc-chien.html

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh03:24 10/4/22

    https://boxitvn.blogspot.com/2022/04/lam-sao-co-noi-chuyen-phai-quay-voi-mot.html

    Trả lờiXóa
  4. Nga thì muốn đàm phán để bớt thương vong cho nhân dân, U thì cũng mệt mỏi muốn đàm phán để kết thúc trận chiến, nhưng Mỹ và phương tây thì không muốn, họ vẫn tiếp tục kích động và bơm vũ khí cho U nhằm kéo dài cuộc chiến. Bộ mặt hiếu chiến của Mỹ chưa bao giờ là thay đổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nga đã yêu cầu Ukraine chính thức tuyên bố mình là một quốc gia trung lập và sẽ không bao giờ gia nhập khối quân sự NATO do Mỹ đứng đầu, nhưng chính phủ Ukraine khẳng định cuộc tấn công của Nga là hoàn toàn vô cớ và bác bỏ tuyên bố rằng họ đang có kế hoạch chiếm lại 2 nước cộng hòa bằng vũ lực.

      Xóa
  5. Mỹ và Nga vẫn đang "khẩu chiến" xoay quanh cuộc khủng hoảng Ukraine. Ngay cả khi Bộ Quốc phòng Nga công bố rút một bộ phận binh sĩ khỏi biên giới Ukraine, Washington đã nhanh chóng bác bỏ điều này, đồng thời nhấn mạnh rằng tình hình vẫn tiếp tục leo thang căng thẳng.

    Trả lờiXóa
  6. Sau Chiến tranh lạnh, thế giới - nhất là khu vực châu Âu - Đại Tây Dương - tưởng chừng sẽ có được một nền hòa bình lâu dài và không còn đối đầu, nhưng ngược lại đã nhanh chóng chứng kiến những căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa hai cường quốc quân sự hàng đầu thế giới là Mỹ và Nga

    Trả lờiXóa
  7. việc thúc đẩy leo thang một cuộc khủng hoảng mới được cho là sẽ giúp Mỹ trở lại vị thế chi phối và vai trò lãnh đạo thế giới, ngăn chặn, đối phó với thách thức gia tăng từ các đối thủ chiến lược và các thách thức an ninh khác; khôi phục và củng cố hệ thống đồng minh, đối tác; định hình trật tự thế giới mới dựa trên các nguyên tắc, chuẩn mực, giá trị chung.

    Trả lờiXóa
  8. Mục tiêu của Mỹ trong cuộc khủng hoảng chính trị Ukraine là: 1- Làm suy giảm sức mạnh tổng hợp quốc gia của Nga; 2- “Phương Tây hóa Ukraine”, lôi kéo các nước có xu hướng thân Nga “đoạn tuyệt” với Nga và dựa hẳn vào Mỹ và phương Tây; 3- Củng cố mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương; 4- Tranh thủ cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine leo thang để khiến các nước châu Âu phụ thuộc hơn nữa vào Mỹ về mặt quân sự, an ninh, kinh tế và năng lượng; 5- Có lý do chính đáng để ngăn chặn Đức phê duyệt dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”

    Trả lờiXóa
  9. Kể từ khi Nga tiến hành “Chiến dịch quân sự đặc biệt”, tổng số tiền Mỹ viện trợ cho Ukraine đã vượt quá 1,7 tỷ USD. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gần đây cũng cho biết NATO đang cung cấp tên lửa phòng không, vũ khí chống tăng và các viện trợ khác cho Ukraine, và các nước NATO sẽ tiếp tục cung cấp cho Ukraine những vũ khí cần thiết.

    Trả lờiXóa
  10. Trong những năm gần đây, Mỹ và các nước phương Tây nhiều lần cung cấp vũ khí cho Ukraine, điều này đặc biệt rõ ràng trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine diễn ra gần đây. Về vấn đề này, phía Nga đã bày tỏ kiên quyết phản đối.

    Trả lờiXóa
  11. những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine hàng ngày đang sử dụng dân thường làm lá chắn để trốn sau phụ nữ và trẻ em, trong khi các nước NATO đang cung cấp vũ khí và đạn dược cho họ. Và nếu Mỹ và các nước phương Tây muốn hòa bình, tiền của họ nên được chuyển thành viện trợ nhân đạo, chứ không phải cung cấp vũ khí và lính đánh thuê cho Ukraine.

    Trả lờiXóa
  12. Cách đây ít ngày, Nhà Trắng đã bất ngờ tăng thêm viện trợ quân sự cho Ukraine, Thư ký báo chí Jen Psaki còn đe dọa trong cuộc họp báo rằng Mỹ và các đồng minh sẽ cung cấp cho Ukraine nhiều vũ khí hiện đại hơn nữa để chống lại “hành vi xâm lược” của quân đội Nga.

    Trả lờiXóa
  13. Ông Antonov tuyên bố rằng các điều kiện của Nga để "giải quyết xung đột " vẫn không thay đổi: Phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraine, quy chế trung lập và phi hạt nhân hóa chính thức Ukraine, công nhận chủ quyền của Nga đối với Crimea, và sự độc lập của Donetsk và Lugansk. Vfa phải nói rằng nếu như bên phương Tây muốn Ukraina hòa bình thì sẽ chỉ dừng lại ở viện trợ nhân đạo chứ không phải cung cấp hoàng hoạt vũ khí chiến đấu như vậy.

    Trả lờiXóa
  14. Kể từ khi Nga khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine đến nay, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và đồng minh đã hạn chế tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột. NATO đã liên tục từ chối yêu cầu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về việc thiết lập “vùng cấm bay” trên lãnh thổ Ukraine, giải thích rằng việc này có thể dẫn đến đối đầu công khai giữa Nga và NATO. Tuy nhiên, liên minh này vẫn tích cực cung cấp vũ khí và đạn dược cho Kiev.

    Trả lờiXóa
  15. việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine là hành động nguy hiểm, khiêu khích. Ông Ryabkov nói việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ là mối đe dọa cho chính các nước này và khiến đoàn xe chở vũ khí trở thành mục tiêu của quân Nga.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog