Chia sẻ

Tre Làng

Nga phạt người phủ nhận vai trò của Liên Xô trong Thế chiến thứ hai

Luật mới của Nga quy định hình phạt đối với việc vi phạm luật liên bang cấm đánh đồng hành động của lãnh đạo, chỉ huy và quân nhân Liên Xô với các hành động của tướng lĩnh và binh lính Đức Quốc xã.

Các đơn vị Hồng quân Liên Xô tiến về giải phóng Berlin, tháng 4/1945. (Ảnh: Tư liệu quốc tế/TTXVN phát)

Ngày 16/4, trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Liên bang Nga đã đăng tải đạo luật mới được Tổng thống Nga Vladimir Putin ký thông qua quy định hình phạt đối với việc đánh đồng vai trò của Liên Xô và Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

Cụ thể, luật mới quy định các hình phạt đối với việc vi phạm luật liên bang cấm đánh đồng hành động của lãnh đạo, chỉ huy và quân nhân Liên Xô với các hành động của tướng lĩnh và binh lính Đức Quốc xã và các quốc gia châu Âu trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, cũng như phủ nhận vai trò quyết định của nhân dân Liên Xô trong việc đánh bại Đức Quốc xã và sứ mệnh nhân đạo của Liên Xô trong việc giải phóng các nước châu Âu.

Luật mới quy định việc phạt tiền từ 1.000-2.000 ruble (khoảng 12-24 USD) hoặc bắt giam lên tới 15 ngày đối với công dân vi phạm; phạt từ tiền 2.000-4.000 ruble đối với các quan chức vi phạm, và từ 10.000-50.000 ruble đối với các pháp nhân vi phạm.

Mức xử phạt sẽ tăng nặng đối với việc tái phạm. Cụ thể, đối với công dân tái phạm có thể bị phạt tiền từ 2.500-5.000 ruble hoặc bắt giữ 15 ngày; đối với quan chức tái phạm bị phạt tiền từ 5.000-20.000 ruble và đối với pháp nhân tái phạm bị phạt tiền từ 50.000-100.000 ruble hoặc đình chỉ hoạt động trong tối đa 90 ngày.

Trước đó, tháng 7/2021, Tổng thống Putin cũng đã ký đạo luật cấm đánh đồng các mục tiêu và hành động của Liên Xô và Đức Quốc xã trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, cũng như phủ nhận vai trò quyết định của nhân dân Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phátxít.


Chiến sỹ Hồng quân thuộc Phương diện quân Byelorussia 1 cắm lá cờ chiến thắng lên nóc Nhà Quốc hội Đức, chiều 30/4/1945. (Ảnh: Tư liệu quốc tế/TTXVN phát)

Quang Vinh (TTXVN/Vietnam+)

1 nhận xét:

  1. Những chiến thăng vẻ vang của quân Đồng minh tại Chiến tranh thế giới thứ hai một phần lớn là nhờ vào hồng quân Liên Xô. Đó là một sự thật không thể phủ nhận đến tận muôn đời. Những người lính Hồng quân quả cảm, anh dũng đã chiến đấu kiên cường, oanh liệt không màng đến tính mạng để có thể cắm lá cờ Xô Viết lên nóc tòa nhà Quốc hội Đức tại Béc lin. Mọi hành vi phủ nhận công lao, vai trò của Liên xô đều là đê hèn, bỉ ổi, vô liêm sỉ, vong ân phụ nghĩa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog