Chia sẻ

Tre Làng

Cú tát vào mặt chị Đại biện lâm thời Ukraine và lũ quạ đen cùng đám Dân chủ trĩ mồm

Tại cuộc họp báo diễn ra hôm 6/4 vừa qua, bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga đã trả lời câu hỏi của các nhà báo trong và ngoài nước. Mình (Phan Viet Hung) dịch một câu hỏi và câu trả lời trong số đó.

Tạp chí “Đời sống quốc tế”(Международная жизнь) hỏi:

“Bà có thể nói gì về phản ứng ở Việt Nam trước việc các ấn phẩm của truyền thông Ukraine, trong đó Hồ Chí Minh được so sánh với Pol Pot và bị đổ lỗi cho cái chết của hàng trăm ngàn thường dân?”

Bà Maria Zakharova trả lời:

“Đó là một chuyện thật tồi tệ (Это отвратительная история). Xét về một khía cạnh, điều này là bình thường đối với chế độ Kiev và đối với những người đi theo xu hướng xuyên tạc lịch sử. Lần này, nó lại đụng chạm đến Việt Nam, đất nước đã trải qua một chặng đường khó khăn trong cuộc đấu tranh giành độc lập và đã đạt được những thành công đáng kể về kinh tế - xã hội.

Đối với nhân vật lịch sử Hồ Chí Minh, Người là lãnh tụ của phong trào giải phóng dân tộc đã được toàn thế giới công nhận, là người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Ông đã nhiều lần đến thăm đất nước chúng tôi, là người bạn lớn của đất nước chúng tôi. Thực tiễn (nguyên bản: Ví dụ) Liên Xô đã truyền nhiều cảm hứng cho ông.

Ngày nay, Hồ Chí Minh, với tư cách là một nhân vật lịch sử, được đồng bào của ông yêu mến vô bờ bến, uy tín của Người là điều hiển nhiên trong cộng đồng tiến bộ quốc tế.

Đây là một vị anh hùng dân tộc, nếu như ta chưa nói đến tầm vóc quốc tế của ông. Ông là một người được nhiều thế hệ và nhiều tầng lớp nhân dân, công chúng của một quốc gia cụ thể thừa nhận. Không cần các phương tiện truyền thông của chế độ Kiev thò mũi vào đó với các tiêu chuẩn luật lệ của họ. Thêm một lần nữa, hệ tư tưởng dân tộc chủ nghĩa lại xuất hiện ở đây, nó được chế độ ở Kiev “dung nạp” hoặc “lây truyền” kể cả mọi thứ liên quan đến nó. Lật bên phải và lật bên trái là sự bôi nhọ quá khứ của các quốc gia khác”.

(Hoá ra phản ứng của người dân VN trước việc kênh truyền hình 24 của Ukraina ngày 7/11/2017 đã phát bộ phim xuyên tạc về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được báo giới và ngành ngoại giao Nga nắm rõ.

Những lời của bà Maria Zakharova cho thấy người phát ngôn BNG Nga hiểu biết rất rõ về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam và lịch sử của chúng ta)

Nguồn: Nhà báo Phan Viet Hung

1 nhận xét:

  1. Không cần các phương tiện truyền thông của Kiev xía vào với các tiêu chuẩn luật lệ. Một lần nữa, hệ tư tưởng dân tộc chủ nghĩa lại xuất hiện ở đây. Những lời của đại diện phát ngôn Nga cho biết hiểu rất rõ về vị lạnh tụ vĩ đạic của dân tộc Việt Nam và lịch sử cúa đất nước chúng ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog