Chia sẻ

Tre Làng

Bản tin tiếng Đức của RTDE: Kyiv chuẩn bị pháo kích vào những người được sơ tán khỏi Kharkov

"Bộ Quốc phòng Nga: Kyiv chuẩn bị pháo kích vào những người được sơ tán khỏi Kharkov" - Đó là tên bản tin của RT DE đăng ngày 30-04-2022, lúc 22:15 h giờ Berlin, tức 03 h 15 ngày 01-05-2022, giờ Hà Nội. Dưới đây là toàn bộ bài báo do Hồ Ngọc Thắng chuyển ngữ.

***

Chính quyền Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích với một vụ thảm sát dân thường và muốn đổ trách nhiệm về việc này cho quân đội Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy. 

Các lực lượng Ukraine đã triển khai các lực lượng pháo gần Tsupovka trong khu vực Kharkov để tấn công dân thường trong cuộc di tản về phía tây từ Kharkov do phía Ukraine tổ chức, người đứng đầu Trung tâm Điều hành Quốc phòng Nga, Đại tướng Mikhail Misintsev cho biết trong một lần xuất hiện trước báo chí.

Ông nói, phía Nga đã xác định một cách đáng tin cậy rằng tân phát xít đang có kế hoạch thực hiện hành động đẫm máu thái quá này trong tương lai gần.

Theo ông, đây không nên là hành động khiêu khích được lên kế hoạch duy nhất. Ngoài ra, quân đội Ukraine đã đặt mìn ở đập của hồ chứa Nikolayev ở thị trấn Marganets, vùng Dnepropetrovsk để gây ra vụ nổ và đổ lỗi cho phía Nga, Misintsev nói.

Ảnh: Giám đốc Trung tâm Điều hành Quốc phòng Nga, Đại tướng Mikhail Mizintsev

Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

1 nhận xét:

  1. Chính quyền Kiev đang chuẩn bị một vụ khiêu khích với một vụ thảm sát dân thường và muốn đổ trách nhiệm về việc này cho quân đội Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy. Các lực lượng Ukraine đã triển khai các lực lượng pháo gần Tsupovka trong khu vực Kharkov để tấn công dân thường trong cuộc di tản về phía tây từ Kharkov do phía Ukraine tổ chức, người đứng đầu Trung tâm Điều hành Quốc phòng Nga, Đại tướng Mikhail Misintsev cho biết trong một lần xuất hiện trước báo chí....

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog