Chia sẻ

Tre Làng

Công an Hà Nội dập đám cháy xưởng gỗ ở huyện Gia Lâm

Khoai@

Rạng sáng nay 1/5, sau khi nhận được thông tin báo cháy tại xưởng gỗ dán của Công ty TNHH Hải Nam ở thôn Yên Viên, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động 11 xe chữa cháy của các đơn vị của Công an huyện Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Long Biên và Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Khu vực 1 cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC tới hiện trường làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, công an huyện Gia Lâm còn huy động rất nhiều cán bộ chiến sĩ, cảnh sát giao thông, kể cả công an xã bán chuyên trách, dân phòng, tổ dân phố... tham gia chữa cháy.

Chỉ sau 10 phút kể từ khi nhận được tin báo, những chiếc xe chữa cháy đầu tiên của công an Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Long Biên...đã có mặt tại hiện trường và triển khai công tác cứu nạn cứu hộ và chữa cháy.





Sau gần 1 tiếng đồng hồ chiến đấu với giặc lửa, lực lượng cứu hỏa đã cơ bản khống chế được đám cháy, ngăn chặn không để cháy lan sang nhà dân và các khu vực lân cận. Các công việc khống chế đám cháy, đề phòng các mối hiểm nguy sau cháy vẫn tiếp tục được thực hiện.

Công an huyện Gia Lâm cho biết kết quả điều tra ban đầu vụ cháy cho thấy nguyên nhân là do doanh nghiệp đã vi phạm quy định phòng, chống cháy, nổ. 

Liên quan đến vụ hỏa hoạn này, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, cơ sở gỗ dán của Công ty TNHH Hải Nam đã bị Công an huyện Gia Lâm ra quyết định đình chỉ hoạt động từ ngày 8/10/2021. 

Ngày 8/10/2021, Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với khu vực kho, sản xuất thuộc công ty TNHH Hải Nam, địa chỉ xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội, do ông Trần Đức Huệ làm Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam kể từ 8/10/2021. Theo đó, ông Trần Đức Huệ là đại diện cho tổ chức vi phạm có trách nhiệm thi hành quyết định và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC.

Quyết định này dựa trên căn cứ Luật PCCC, quyết định tạm đình chỉ hoạt động ngày 23/7/2021 của Công an huyện Gia Lâm và tình hình thực tế, xét thấy nguy cơ trực tiếp phát sinh cháy nổ chưa được loại trừ, vi phạm không được khắc phục hoặc không thể khắc phục được và có nguy cơ cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng của Công ty TNHH Hải Nam.

1 nhận xét:

  1. Dạo này cháy nhiều quá, mọi người nên chú ý làm tốt công tác phòng cháy đừng để xảy ra tai nạn hậu quả khôn lường Hè rồi nên cháy nổ dễ bén nhanh, mọi người nên cẩn trọng hơn Người dân nên đề phòng cẩn thận thời tiết khô khan như thế này dẫn dễ xảy ra cháy nổ


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog