Chia sẻ

Tre Làng

Linh mục DCCT Đinh Hữu Thoại dựng chuyện kiểu con buôn?

Mới đây dẫn về đoạn tin trên Đài Á Châu Tự Do: “Báo chí Nhà nước Việt Nam hôm 3/5/2022 đồng loạt lên bài phủ nhận việc công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ ông Propisnov Alexander, một ca sĩ đường phố người Nga vì biểu ngữ phản đối chiến tranh và phản đối Putin.

Trước đó, vào ngày 2/5, mạng Facebook ở Việt Nam lan truyền hình ảnh và thông tin ca sĩ người Nga đang hát trên đường phố Đà Lạt với một tấm biển phản đối Nga xâm lược Ukraine thì bị công an bắt đi.

Báo Lâm Đồng dẫn lời Công an Thành phố Đà Lạt cho biết, qua công tác quản lý người nước ngoài tại địa phương, Công an thành phố phát hiện thị thực và hộ chiếu của ông Propisnov Alexander đã hết hạn”.

Linh mục DCCT Đinh Hữu Thoại bình luận: “Hèn quá! Bắt người mà không dám nhận, còn bịa ra lý do hết hạn thị thực…”.

Xung quanh câu chuyện được nói đến, ngay từ đầu (như thông tin của Đài Á Châu tự do) vốn dĩ đã có những sự bất xứng nhất định.

Chân dung ông Propisnov Alexander, một ca sĩ đường phố người Nga trong câu chuyện được nói đến (Nguồn: Internet).

Theo đó, mặc dù hoàn toàn có thể tiếp cận nam ca sỹ người Nga kia để làm rõ trắng đen nhưng chính nhà đài này đã không làm điều đó. Họ mới chỉ hỏi từ công an Lâm Đồng.

Chưa hết bản thân thông tin nói rằng: “Trước đó, vào ngày 2/5, mạng Facebook ở Việt Nam lan truyền hình ảnh và thông tin ca sĩ người Nga đang hát trên đường phố Đà Lạt với một tấm biển phản đối Nga xâm lược Ukraine thì bị công an bắt đi” sẽ dẫn đến vô số những cách hiểu, cách nghĩ khác nhau. Và trong trường hợp này cách giải thích của đại diện công an Lâm Đồng không có bất cứ mâu thuẫn hay bất hợp lý nào.

Vậy mà, đứng trước một câu chuyện được thuật lại vốn dĩ đang có quá nhiều sự hoài nghi, chưa thể lí giải nổi song vị linh mục DCCT này lại vẫn đưa ra những câu nhận xét kiểu mọi sự đã rõ. Đấy là một điều không nên có, nhất là ở những người luôn tự cho mình cái sứ vụ “làm chứng cho sự thật” và loan báo tin mừng cho người khác.

Xưa nay, chúng ta không lạ gì mối quan hệ giữa nhà đài Đài Á Châu tự do với những nhân vật có thiên hướng chống phá trong nước (trong đó linh mục Đinh Hữu Thoại là ví dụ điển hình, sống động). Điều đó cũng đủ sức lí giải tại sao vị linh mục này tỏ ra chăm chỉ và cập nhật khá sát những thông tin được nhà đài này đăng tải, chia sẻ.

Thế nhưng có lẽ lần “ngoại công, nội kích” này chưa thực sự ăn khớp đến độ hoàn hảo cho lắm. Bộ mặt chống phá, bẩn thỉu của vị linh mục này vì thế cũng sớm phơi bày một cách rõ nét không cần bất cứ phép dụng công, tính toán nào.

Cũng nói thêm, xung quanh vấn đề Nga - Ukraine, mặc dù không phải là vấn đề gì đó quá liên quan trực tiếp tới Việt Nam nhưng với đám dân chủ, linh mục Công giáo cực đoan… dường như chúng vẫn đang chờ cho được những cái cớ để tấn công nhà nước, làm xấu đi mối quan hệ giữa Việt Nam với Ukraine. Và đó là một thứ âm mưu dơ bẩn. Song cây ngay không sợ chết đứng, mọi sự vẫn còn đó những nhân chứng trong cuộc. Và chừng nào nhân chứng còn, sự thật còn thì những trò chống phá kiểu này sẽ khó lòng hạ gục được công lý và tính chính nghĩa, đang hoàng của dân tộc, con người Việt Nam trong chuyện này.

Nguồn: An Chiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog