Chia sẻ

Tre Làng

Chỉ huy Lữ đoàn Bộ binh Hải quân số 36 của Ukraine ra hàng vì Kiev đã hứa xuông

Khoai@

Sáng nay tôi đã đưa tin "Một Trung đội Azov của Ukraine đầu hàng!" bằng cách giương cở trắng sau khi chạy trốn khỏi Azovstal bất thành. Trung đội này đã may mắn khi ra hàng quân Nga và được bảo toàn mạng sống. Nếu không, họ chưa chết vì vũ khí Nga thì đã chết vì đòn hủy diệt của Ukraine để diệt khẩu và xóa dấu vết phòng thí nghiệm vũ khí sinh học tại lòng đất Azovstal.

Người dẫn Trung đội giương cờ trắng xin hàng là Đại tá Vladimir Baranyuk. Ông là Chỉ huy Lữ đoàn Bộ binh Hải quân số 36 của Ukraine, nói với RT rằng Ukraine đã hứa với các binh sĩ bị Nga bao vây ở Mariupol rằng họ đang được giúp đỡ, trong khi không có nỗ lực thực sự nào từ Kiev. 

Đơn vị của Baranyuk được giao nhiệm vụ bảo vệ vùng ngoại ô phía Bắc của Mariupol. Nhưng khi các lực lượng Nga tiếp tục giành được vị trí vững chắc thì Baranyuk cuối cùng đã đầu hàng trong hòa bình sau khi bị bắt trong một nỗ lực chạy trốn khỏi thành phố Mariupol.

Đại tá Vladimir Baranyuk bị bắt khi đang trốn trên cánh đồng cùng với một số binh sĩ cách Mariupol vài km về phía Bắc. Baranyuk nói rằng chính phủ Ukraine đã nói dối để ông cùng các binh sĩ khác tiếp tục chiến đấu.

“Kiev nói với chúng tôi rằng hãy giữ vững, [nói] rằng các đơn vị dỡ bỏ lệnh phong tỏa đang đến, họ sẽ sớm có mặt ở đây. Chúng tôi đã được hứa sẽ có sự giúp đỡ. Tuy nhiên, sự trợ giúp này đã không đến. Và điều này đã đẩy chúng tôi ra ngoài". Đại tá Baranyuk nói với RT để giải thích về quyết định bỏ trốn rồi ra hàng của mình.

Mời xem Clip Đại tá Vladimir Baranyuk trả lời RT:



Thật là "đau đớn" cho quân đội khi họ nhận ra rằng họ đã bị bỏ lại cho đến chết, nhưng "tất cả mọi người, kể cả tôi, đều hiểu điều đó", Baranyuk nói thêm.

Mariupol đã chứng kiến cuộc giao tranh ác liệt nhất trong xung đột giữa Nga và Ukraine và hiện gần như hoàn toàn do quân Nga kiểm soát. Riêng nhà máy thép Azovstal vẫn là nơi ẩn náu cuối cùng của các quân nhân Kiev và các chiến binh dân tộc chủ nghĩa của Tiểu đoàn Azov khét tiếng. Tất cả những người đang ẩn náu tại đây đã được Nga trao cho nhiều cơ hội để hạ vũ khí, nhưng họ đã từ chối tất cả. Moscow đã nói rằng những người bên trong nhà máy muốn đầu hàng, nhưng Kiev đã ra lệnh sẽ cho phép bắn chết bất kỳ ai muốn chạy trốn hoặc ra hàng.

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt sau khi Ukraine không thực hiện các điều khoản của thỏa thuận Minsk, được ký kết vào năm 2014. Cần nhớ rằng, Nghị định thư Minsk do Đức và Pháp làm trung gian được thiết kế để trao cho các vùng ly khai địa vị đặc biệt.

1 nhận xét:

  1. Đừng tin vào lời bọn Kiev nói. Ra hàng đi còn có cơ hội sống một sự lựa chọn khôn ngoan, trung thành với chính phủ kiểu này thì thà đầu hàng để giứ mạng còn hơn Kiev hứa thì không tin tưởng được lắm đâu


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog