Chia sẻ

Tre Làng

Toàn cảnh các đối tượng bị truy tố trong vụ buôn bán thuốc giả

Chiều 19/5, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và 13 bị cáo trong vụ án buôn bán hàng giả.


Sau 1 tuần xét xử và nghị án, chiều 19/5, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường và 13 bị cáo trong vụ án "Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh mang nhãn mác Health 2000 Canada; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố khác và Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế”.

(TTXVN/Vietnam+)

8 nhận xét:

  1. Được biết đến là chủ trương được Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (khóa XIII) thông qua tại Hội nghị lần thứ năm diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10/5 tại Hà Nội. Việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận và nhận được nhiều sự tán dương, ủng hộ từ nhiều thành phần dân cư bất chấp những tiếng nói lạc điệu của không ít người!

    Trả lờiXóa
  2. khi chủ trương này được thông tin sẽ được Bộ Chính trị Đảng cộng sản Việt Nam trình Hội nghị lần thứ năm khóa XIII, một số ý kiến nêu ra cho rằng, việc thành lập Ban chỉ đạo này ở cấp tỉnh là chưa cần thiết vì tuy thực tế công cuộc này mới chỉ diễn ra mạnh mẽ tại Trung ương, còn tại các địa phương, vì sự khác biệt vùng miền, tính quyết tâm nên còn nhiều tồn tại, chưa thể tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ. Song việc Ban chỉ đạo ra đời sẽ khiến cho nhiều địa phương có thêm gánh nặng, áp lực về mặt thành tích, kết quả. Điều đó cũng vô tình sẽ khiến nhiều địa phương có quá ít thời giờ để tập trung phát triển kinh tế, xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc CƯờng và 13 bị cáo trong vụ án Buôn bán hàng gải là thuôc chữa bệnh mang nhẫn Health 2000 Canada thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, lượi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Thành phố Hồ Chí Minh các tỉnh, thành phố khác và Cục quan lý Dược - Bộ Y Tế

      Xóa
  3. Vấn đề tổ chức bộ máy, nhân vật lực cho Ban chỉ đạo này cũng được đề cập tới như một lực cản trong bối cảnh Đảng cộng sản và nhà nước đang đẩy mạnh công cuộc tinh giảm, gọn nhẹ biên chế hành chính công…tuy nhiên, những ý kiến trái chiều nói trên nhanh chóng bị nhận diện và được trả lời bằng những đáp án hết sức thuyết phục.

    Trả lờiXóa
  4. trên cơ sở nhìn nhận, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại các địa phương, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành TƯ Đảng cộng sản Việt Nam đã nhận thấy: Việc có một Ban chỉ đạo cấp tỉnh tuy chưa thể tạo nên ngay những dấu ấn, sự khởi sắc cho công cuộc này, nhưng với việc ra đời, tồn tại, Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh sẽ giúp cho công tác này được thực hiện thường xuyên; sẽ tạo ra được cơ chế nhìn nhận, đánh giá tình hình thực hiện, định hướng công tác này tại chính cấp tỉnh chứ không đơn thuần là chỉ đạo của Trung ương. Tính tự giác, sáng tạo, thích nghi trong quá trình thực hiện sẽ được nâng cao. Khi đó, đương nhiên kết quả cũng sẽ tích cực hơn.

    Trả lờiXóa
  5. những năm gần đây, công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực đã thực heinej hết sức có hiệu quả rõ rệt, đã có rất nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý kỷ luật cũng nhưu xuwrlys vi phạm theo pháp luật. vậy mà ợi dụng những bức xúc của dư luận, thời gian gần đây, trên các trang báo nước ngoài và mạng xã hội đã xuất hiện những bài viết công kích, hoài nghi, phủ nhận công tác phòng chống tham nhũng của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  6. Vụ việc bán thuốc giả điều trị ungthuw đã gây ra những phẫn nộ lớn trong cộng đồng nhân ta tười gain qua. Những cá bộ có tách nhiệm quản lý, thực hiện nhiệm vụ liên quan vụ việc đều pahir bị xử trí theo pháp luật,nđảm bảo công bằng văn minh, giữ vững công lý, trấn an lòng dân.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog