Chia sẻ

Tre Làng

Video nóng: Lính đánh thuê Mỹ gốc Việt Andy Tai Ngoc Huynh (Huỳnh Ngọc Tài) nói gì sau khi bị bắt?

Lính đánh thuê Mỹ gốc Việt Andy Tai Ngoc Huynh (Huỳnh Ngọc Tài) vừa bị bắt ở Ukraina

Mời xem video clip Lính đánh thuê Mỹ gốc Việt Andy Tai Ngoc Huynh (Huỳnh Ngọc Tài) nói gì sau khi bị bắt?

(Xin mở link:

Trong video clip trên, Lính đánh thuê Mỹ Andy Huynh, người đã đầu hàng gần Kharkov, nói với Nhà báo Roman Kosarev rằng anh ta đi chiến đấu vì tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông phương Tây:

“Ban đầu, khi cuộc xung đột bắt đầu, vào ngày 24 tháng 2, tôi đã xem rất nhiều tin tức ... Một lần nữa, bây giờ tôi tin rằng đây là tuyên truyền dối trá từ phương Tây - không chỉ Mỹ, mà cả phương Tây nói chung. [Truyền thông phương Tây] đưa tin rằng các lực lượng Nga đã giết hại dân thường một cách bừa bãi. Trong những ngày thực tế tôi ở Ukraina, tôi chưa thấy điều này".

Người lính đánh thuê này cũng nói rằng quân đội Nga đối xử nhân đạo với các tù nhân: “Khi chúng tôi cần nước, họ đã đưa cho chúng tôi". Người này nói đã “đầu hàng lực lượng Nga sau khi bị các chỉ huy Ukraine bỏ rơi”. Cả hai kêu gọi các cựu binh như họ nên cân nhắc kỹ trước khi sang Ukraine.

Google.tienlang lưu ý, video trên đây không phải do quân đội Nga thực hiện. Nó đơn giản chỉ là cuộc trò chuyện khá cởi mở giữa Andy Tai Ngoc Huynh (Huỳnh Ngọc Tài) với các phóng viên Alexander Safiulin của tờ IzvestiaRoman Kosarev của Hãng Thông tấn RT.

Theo bài báo có tiêu đề «Это была пропаганда со стороны Запада»:американский наёмник о фейках про российские войска - Dịch: "Đó là vì tuyên truyền từ phương Tây": Lính đánh thuê Mỹ nói về những tuyên truyền dối trá về quân đội Nga"


Lính đánh thuê Hoa Kỳ Andy Huynh, người đã đầu hàng gần Kharkov, nói với phóng viên Roman Kosarev của RT rằng anh ta đi chiến đấu vì tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông phương Tây: “Ban đầu, khi xung đột bắt đầu, vào ngày 24 tháng 2, tôi thấy rất nhiều tin tức ... Một lần nữa, bây giờ tôi tin rằng đây là tuyên truyền từ phương Tây - không chỉ Mỹ, mà cả phương Tây nói chung. Các phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin rằng các lực lượng Nga đã giết hại dân thường một cách bừa bãi. Trong những ngày thực tế tôi ở Ukraina, tôi chưa thấy điều này”. Người lính đánh thuê này cũng nói rằng quân đội Nga đã đối xử nhân đạo với các tù nhân.

Американский наёмник Уен рассказал, как сдался в пленроссийским военным? Dịch: Lính đánh thuê người Mỹ Wen kể về việc anh ta đầu hàng quân đội Nga như thế nào?


Lính đánh thuê người Mỹ Andy Huynh, người đã đầu hàng ở vùng Kharkov, nói với phóng viên Roman Kosarev của RT rằng anh ta phục vụ trong biệt đội Baguette.

Chúng tôi đã ở khu vực Kharkov. Tôi đã dành một ngày trong đơn vị này. Có vẻ như nó đề cập đến SBU, tới tiểu đoàn trinh sát,” người Mỹ nói. Theo ông, biệt đội được gọi là "Baguette" vì nó chủ yếu gồm người Pháp.

Chúng tôi đã ở ... (tôi không biết chính xác là nơi nào) một khu rừng gần Kharkov. Chúng tôi đã tham chiến với quân đội Nga. Người Ukraine đang rút lui và chúng tôi được yêu cầu chặn hậu,che chắn cho quân Ukraina rút lui. Trong khi chúng tôi làm điều này, các lực lượng Nga đã lấn át vị trí của chúng tôi. Chúng tôi đã phải rút lui. Cùng với một trong những đồng nghiệp của mình, chúng tôi đã ẩn nấp dưới rãnh khoảng ba giờ đồng hồ để đảm bảo rằng nguy hiểm đã qua”, Wen nói.

Sau đó, họ "đi qua khu rừng thêm năm giờ nữa. Và cuối cùng, “chúng tôi đành phải ra đường lớn để đầu hàng quân đội Nga,” người lính đánh thuê nói.

Một phóng viên RT trước đó đã công bố một đoạn video cho thấy công dân Hoa Kỳ bị bắt Alexander Dryuke, người gần đây đã được báo cáo mất tích ở Ukraine bởi các phương tiện truyền thông phương Tây

Andy Tai Ngoc Huynh (Huỳnh Ngọc Tài), 27 tuổi, cựu lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ, sinh ra ở California nhưng sống ở thành phố Hartselle, Alabama, cùng với vị hôn thê là cô Joy Black. Cô này nói với tờ báo The Telegraph rằng đã cố ngăn không để anh Andy sang Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình địa phương WAAY 31 ABC TV hồi Tháng Tư vừa qua, Andy Huỳnh nói sẵn sàng hy sinh mạng sống mình để chiến đấu bên cạnh các quân nhân Ukraine. Anh cho hay “Tôi sẵn sàng chết cho điều mình tin là đúng, cho những gì được dạy là đúng.”

Nguyễn Thành Trung- Bình luận viên quốc tế của Google.tienlang, Dịch và Giới thiệu.

Link gốc:
https://googletienlang2014.blogspot.com/2022/06/video-nong-linh-anh-thue-my-goc-viet.html

1 nhận xét:

  1. Nặc danh08:02 20/6/22

    Xin trích lại một lời bình luận: "có khi giờ viêt lên đâu đó, cầu cứu bác Trọng quan tâm, ngay mai biết đâu được trả về nơi sản xuất". Đúng là mấy ổng hậu duệ của quân lực hạng khuyến khích.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog