Chia sẻ

Tre Làng

Nóng: Cần xử lý nghiêm những kẻ tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ

Khoai@

Không chỉ trừng trị những kẻ gây rối trật tự công cộng, tấn công đả thương các chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ mà còn phải xử lý tận gốc rễ những kẻ lợi dụng vụ việc, vu cáo lực lượng công an nhân dân trên mạng xã hội.

Hình ảnh trong video được quay tại hiện trường sáng nay 13/7 dưới đây cho thấy các cảnh sát cơ động và công an viên đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, bị các đối tượng tấn công, đe dọa, lăng mạ, xúc phạm tới danh dự, uy tín, nhân phẩm và tính mạng.

Theo dõi video dài 4 phút 18 giây chúng ta dễ dàng nghe thấy tiếng các giáo dân côn đồ luôn mồm vu cáo lực lượng công an, rằng "công an đánh dân", "công an đàn áp dân"... Tuy nhiên, xem kỹ video chúng ta không thấy có bất kỳ công an nào có hành vi như các đối tượng lu loa. Trái lại, chúng ta sẽ chứng kiến một đám đông bầy đàn, hung tợn và nói cho sang mồm là "quá khích" đang 
dùng, gậy gộc, cuốc xẻng, gách đá tấn công lực lượng cảnh sát cơ động. Thậm chí, có vài đối tượng còn có hành vi cướp và ném công cụ hỗ trợ của lực lượng công an. 

Nhìn đám đông hung bạo tấn công lực lượng công an, chúng ta cũng dễ dàng nhận ra một cán bộ công an đã bị tấn công. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ 01 đồng chí đã bị thương do bị đám côn đồ tấn công. 

Trong diễn tiến của video, ở quãng thời gian 3 phút, 8 giây, những tên côn đồ đã tấn công, kéo lê và đánh đập một cảnh sát cơ động bằng những cú đá, cú đạp chân vào đầu, mặt. Trong khi đó, các đối tượng khác thì hò hét, "đập chế mẹ nó luôn đi". "đạp chết luôn đi"...

Thú thật tôi rùng mình khi nhìn thấy cảnh tượng các cán bộ chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ bị tấn công dã man, tàn bạo đến thế và tôi tự hỏi, thứ tôn giáo nào, đáng bề trên nào dạy bảo con chiên của họ hành xử như súc vật như thế?

Tôi cũng ngạc nhiên về sức chịu đựng của các cảnh sát cơ động, của các cán bộ công an địa phương tham gia thực hiện nhiệm vụ. Có lẽ, đạo đức và tính kỷ luật công an nhân dân đã không cho phép họ hành xử như cảnh sát Mỹ hay cảnh sát các quốc gia văn minh khác. Mời xem clip:




Tôi đề nghị công an Nghệ An tích cực điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân đã tấn công các chiến sĩ công an đang thi hành công vụ (quan trọng nhất là kẻ đã xúi giục, kích động giáo dân) và cả những kẻ đang lợi dụng vụ việc vu cáo lực lượng công an nhân dân. 

2 nhận xét:

  1. Nếu là cảnh sát Mỹ hay các quốc gia khác chắc chắn dân đã bị bắn hoặc khống chế vì có những hành động quá khích như vậy. Nhưng công an VN thì luôn chịu đựng, dù bất kì hoàn cảnh nào xảy ra cũng luôn bảo vệ Nhân dân. Hành động quá khích của đám đông thực sự trái pháp luật, chống lại người thi hành công vụ mà đứng đằng sau kích động là những kẻ bề trên lợi dụng tôn giáo để chống lại nhà nước. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng xử lí, làm rõ, tránh thương vong về cán bộ, chiến sĩ và giúp người dân hiểu đây là hành động sai trái.

    Trả lờiXóa
  2. Đm bọn cừu ngu, chúng nó bị lợi dụng mà không biết, đường / đất của chúng nó cái c.c, bọn chủ chăn nó đẩy ra đường để đối đầu với chính quyền, nếu chính quyền nhượng bộ thì chúng nó đạt mục đích, nếu chính quyền bắt chết bọn cừu như bọn cs bên mẽo bắn thì chúng nó bù lu bù loa lên đòi nước ngoài can thiệp để bảo vệ nhân quyền. Đúng là điêu dân, đúng là chỉ có ở VN thì bọn vô học-mất dạy này mới có đất sống và ô xy để thở.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog