Chia sẻ

Tre Làng

Chuyên gia Indonesia: 'Đừng cố đổ lỗi cho U19 Việt Nam, Thái Lan'

Chuyên gia Akmal Marhali cho rằng fan U19 Indonesia nên tự trách đội nhà sau khi không thể đánh bại Việt Nam và Thái Lan ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

"U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã hiểu rất rõ luật chơi. Họ không nhất thiết phải cố ghi thật nhiều bàn trước Brunei, Myanmar hay Philippines", Akmal Marhali, chuyên gia bóng đá nổi tiếng của Indonesia, chia sẻ trên tờ Republika. "U19 Indonesia bị loại không phải vì U19 Thái Lan và U19 Việt Nam bắt tay nhau, mà vì chúng ta không thể đánh bại 2 đối thủ này".

Điều phối viên của tổ chức Save Our Soccer tại Indonesia nói tiếp: "Các đội đã đồng ý với điều lệ thi đấu từ nhiều tháng trước khi giải khởi tranh. U19 Indonesia chắc chắn sẽ làm điều tương tự nếu trải qua tình huống như U19 Thái Lan và U19 Việt Nam. Vì vậy, mọi người cần cân nhắc kỹ lưỡng, không nên kiếm đối tượng để đổ lỗi cho thất bại".

Trận hòa có bàn thắng là vừa đủ để Thái Lan và Việt Nam đi tiếp. Ảnh: FAT.

U19 Đông Nam Á 2022 có sự thay đổi về thể thức xếp hạng các đội bằng điểm ở vòng bảng. Tiêu chí đối đầu được ưu tiên thay vì hiệu số bàn thắng bại như trước. Theo ông Marhali, Indonesia là chủ nhà nên chính họ cũng nắm rất rõ luật chơi này.

Tuy nhiên, sau khi U19 Indonesia bị loại, HLV Shin Tae-yong bất bình lên tiếng: "Thật lạ lùng khi AFF vẫn sử dụng luật cũ. Điều này không hợp lý chút nào".

Trưởng đoàn Endri Erawan nhấn mạnh: "Có vẻ như Thái Lan và Việt Nam không muốn ghi thêm bàn trong những phút cuối trận. Đó là thông tin tôi đã được nghe. Tôi hy vọng sẽ có một cuộc điều tra từ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) về trận đấu này".

U19 Indonesia không thể vào bán kết U19 Đông Nam Á khi chỉ đứng thứ ba bảng A, dù cùng có 11 điểm như Việt Nam và Thái Lan. Hai đội bóng này cầm hòa nhau 1-1 hôm 10/7, qua đó hơn chủ nhà ở chỉ số đối đầu.

U19 Indonesia có lẽ phải tự trách chính mình. Được thi đấu trên sân nhà, họ vẫn bất lực trước hàng thủ của cả U19 Việt Nam và Thái Lan. Chính hai trận hòa không bàn thắng ấy đã đẩy U19 Indonesia vào thế khó ở lượt trận cuối.

Nguồn: Zing

7 nhận xét:

  1. Đội tuyển U19 Indonesia đã chính thức bị loại thứ nhất do thực lực, không đủ mạnh để có thể nhất bảng mà vào. thứ hai do kém may mắn, xui thôi. Giờ lại ấm ức như bị oan là sao. Những người nhìn thẳng vào sự thật mới là người khôn ngoan, còn mấy đứa suy tôn đất nước một cách ngu dốt thì hỏng

    Trả lờiXóa
  2. Năng lực yếu kém hơn rõ ràng thì thua là đúng, nên về chăm chỉ luyện tập để các mùa giải sau cải thiện tỷ số dần dần, chứ không phải về đổ lỗi cho nhau, Indo cũng là một đất nước có truyền thống thể thao, nếu như nhìn nhận đúng nguyên nhân và biết cố gắng thì trong tương lai sẽ có cơ hội so tài ngang cơ với Thái Lan, sau đó mới đến Việt Nam được.

    Trả lờiXóa
  3. Cổ động viên Indo còn gây sự, ngăn cản không cho đội tuyển chúng ta rời sân đấu; xúc phạm lá cờ của Việt Nam, dẫm đạp lên áo thi đấu của đội tuyển Thái Lan. Con người xấu tính như thế nên bị loại là đúng rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những cổ động viên như thế này thì nên cấm tham dự các trận đấu bóng đá luôn, tránh làm ảnh hưởng đến danh dự của nước nhà, những hình ảnh thiếu mỹ quan như thế lọt ra báo chí thế giới thì thử hỏi Indonesia còn mặt mũi nào mà đứng trước các ống kính diễn đàn, trình độ dân trí quá là thấp

      Xóa
  4. Đây không chỉ là giải thể thao, mà nó còn thể hiện văn hóa và bản chất con người nữa. Nhìn Việt Nam đi, sau SeaGame, người dân thế giới đã thấy một Việt Nam xinh đẹp, mến khách như thế nào, cổ vũ cho cả đội đối thủ

    Trả lờiXóa
  5. Xét về lòng mến khách, bản chất con người cao đep thì Indo không có tuổi với Việt Nam. Thua là thua, tự trách khả năng yếu kém, đá không nổi mà cứ đòi làm vua thì chịu thôi, không đỡ được. Lần sau phải xem xét tư cách tổ chức giải của indo, để còn chuyển nước khác

    Trả lờiXóa
  6. Ở Việt Nam chúng tôi, có thua thì do năng lực, phải tự rèn luyện mới thắng được. Dù thua cũng chỉ cà khịa chút thôi chứ không bao giờ có hành động bẩn tính, thậm chí xúc phạm nước khác như thế. Lần sau là thôi, không cho tổ chức nữa, để Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog