Chia sẻ

Tre Làng

Đề nghị truy tố hacker Nhâm Hoàng Khang

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 12/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Nhâm Hoàng Khang. Ảnh: Facebook nhân vật.

Theo hồ sơ vụ án, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang đã buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu đồng, số tiền này sau đó đã được chuyển.

Tháng 7/2021, C02 phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an xác minh, làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, Công an phát hiện Nhâm Hoàng Khang tống tiền và nhận 400 triệu đồng nói trên.

Nhâm Hoàng Khang được nhiều người biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TP.HCM. Ngoài ra, Khang được cư dân mạng liên tục nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân10:41 13/7/22

    Sai phạm của các cá nhân tổ chức thì đã có Cơ quan chức năng xử lý chứ không phải có tý năng lực rồi ép người ta phải đưa tiền, phải xử lý thật nghiệm các tội phạm công nghệ cao này để làm trong sạch giới Hacker tại Việt Nam, răn đe những kẻ đang có âm mưu lợi dụng không gian mạng mưu lợi cá nhân.

    Trả lờiXóa
  2. Lại một cá nhân lợi dụng khả năng của bản thân để kiếm tiền bất hợp pháp rồi, tống tiền doanh nghiệp là tội to lắm, nghĩ sao mà thời đại này rồi còn đi khống chế người khác để tống tiền, doanh nghiệp giờ họ khôn lắm, không có chuyện chịu mất tiền ngu như ngày xưa đâu, ba cái trò tống tiền thì làm một lần chúng sẽ làm được những lần khác.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog