Chia sẻ

Tre Làng

Yêu cầu hiệu trưởng cầm quyền trượng trong lễ trao bằng tốt nghiệp phải báo cáo

Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) phải báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi.

Ngày 31-7, ĐH Quốc gia Hà Nội gửi công văn đến Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế, đề nghị báo cáo tình hình tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo nội dung văn bản này, hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế phải báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trước ngày 2-8.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế phải chỉ đạo rà soát và điều chỉnh trang phục, lễ phục trao bằng tốt nghiệp để tránh lặp lại tình trạng tương tự.

Hình ảnh PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cầm quyền trượng trong lễ trao bằng tốt nghiệp tối hôm 29-7. Ảnh FB nhà trường.

Trước đó, vào hôm 29-7, Trường đại học Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy năm 2022 cho gần 1.000 cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ.

Tại đây, nhà trường đã ra mắt bộ lễ phục mang dấu ấn và thương hiệu của nhà trường.

Theo như hình ảnh được chia sẻ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng trường đội mũ màu đỏ, tay cầm quyền trượng, khoác áo thụng, đeo vòng cổ, dẫn đầu các thầy cô giáo của nhà trường tiến vào hội trường. Cạnh đó, các thành viên trong ban nghi lễ cũng mặc áo nhung đỏ pha đen, đội mũ màu đen.

Những hình ảnh tại buổi lễ được chia sẻ trên mạng xã hội gây ra nhiều tranh cãi, ý kiến trái chiều. Hiện tại bài đăng về lễ tốt nghiệp diễn ra ngày 29-7 trên trang web chính thức của nhà trường đã tạm ẩn. Các bài viết trên Facebook bị giới hạn bình luận về bài viết. Một số hình ảnh trên trang web của nhà trường đã tạm ẩn.

Nguồn: Phi Hùng
Báo Pháp Luật

4 nhận xét:

  1. Hogwarts Xuân Thủy là cách dân mạng gọi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sau những bức ảnh được chia sẻ tràn lan trên mạng này. Lễ tốt nghiệp kiểu này không biết bám trend ở đâu nhưng mà nó lạ lắm.

    Trả lờiXóa
  2. Tất nhiên là nó không vi phạm điều nào trong Bộ luật Hình sự cả, còn vi phạm quy định nào trong các quy định của ngành giáo dục hay không thì tôi không rõ. Cái người ta lo lắng là mầm mống một sự xâm lăng về văn hóa bởi những bộ óc đang cố du nhập những thứ lệch chuẩn.

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ là thấy có vẻ dân mạng đang bê bụng cười bởi sự lai căng, kệch cỡm, không ăn nhập vào văn hóa ở đâu cả, và chắc chắn là không đúng văn hóa truyền thống tốt nghiệp đại học ở VN. Và đến giờ vẫn chưa có feedback của chủ thớt về việc trả lời dân mạng "đây là môn phái nào?"

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog