Chia sẻ

Tre Làng

Lừa đảo hàng tỷ đồng rồi lên facebook dọa kiện Công an

Khi bị khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (nhưng được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú vì đang mang thai) Châu đã lên facebook dọa kiện Công an và các cơ quan báo chí đưa tin về vụ việc. Trong thời gian tại ngoại, đối tượng tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt số tiền cả chục tỷ đồng.

Ngày 16/8, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Thị Châu (SN 1975, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 1/2021, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng đã khởi tố bị can và khám xét nơi ở đối với Huỳnh Thị Châu về hành vi lừa bán nhà của người khác và chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định bắt tạm giam đối với Huỳnh Chị Châu.

Trong thời gian được tại ngoại và chờ sinh con, Châu tiếp tục hoạt động môi giới, mua bán bất động sản, đồng thời lên facebook dọa kiện cán bộ Công an vì cho rằng mình bị oan sai, đồng thời đòi khiếu kiện các cơ quan báo chí đã phản ánh vụ việc theo thông tin mà Cơ quan Công an đã cũng cấp. Trước đó, Châu còn đưa hình ảnh, clip lực lượng chức năng đang khám xét nhà ở lên facebook cá nhân, thể hiện sự thách thức, xem thường pháp luật.

Cũng trong thời gian tại ngoại, Huỳnh Thị Châu tiếp tục thực hiện nhiều vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác, trong đó có việc lừa nhận tiền cọc bán 13 lô đất tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) và huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho bà D.T.K.D (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, chiếm đoạt 9,3 tỷ đồng. Châu cũng đưa ra thông tin gian dối để vay thêm của bà D số tiền 6 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của bị can Huỳnh Thị Châu, lực lượng Công an đã thu giữ được nhiều giấy tờ, tài sản có liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

***
Nguồn: Thân Lai
Báo Công an Nhân dân

2 nhận xét:

  1. cả gan nhể, không biết công an là gì hay sao mà còn định dọa kiện. đã sai phạm lớn như vậy rồi thì thôi nhận lỗi cho xong có khi còn được hưởng khoan hồng, đây còn đi thách thức nhau như thế thì nên có biện pháp thật cứng rắn để trừng trị

    Trả lờiXóa
  2. Trong thời gian tại ngoại, Huỳnh Thị Châu tiếp tục thực hiện nhiều vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác, trong đó có việc lừa nhận tiền cọc bán 13 lô đất tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) và huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho bà D.T.K.D (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, chiếm đoạt 9,3 tỷ đồng. Châu cũng đưa ra thông tin gian dối để vay thêm của bà D số tiền 6 tỷ đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog