Chia sẻ

Tre Làng

Nga bắt nhóm cực đoan ở Crưm, miền nam Ukraine bị nã tên lửa dữ dội

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) hôm nay 17/8 đã tiến hành bắt giữ một nhóm sáu đối tượng cực đoan tại Bán đảo Crưm.

“Toàn bộ các đối tượng đã bị bắt giữ. Hoạt động của nhóm người này nhận chỉ đạo từ phía Ukraine. Theo tôi được biết, các nghi phạm trên là thành viên của Hizb ut-Tahrir, một tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga”, lãnh đạo hành chính của Bán đảo Crưm do Nga bổ nhiệm, ông Sergei Aksyonov nói với hãng tin Al Jazeera.

Thông cáo của FSB đưa ra sau đó không nêu rõ các đối tượng trên có liên quan tới vụ nổ kho đạn xảy ra hôm 16/8 gần làng Mayskoye thuộc quận Dzhankoi và vụ nổ căn cứ không quân Nga trên Bán đảo Crưm hồi tuần trước hay không. Dù vậy, thông cáo này có nhắc tới quận Dzhankoi và thành phố Yalta là “hai địa điểm mà nhóm người cực đoan trên bị ‘vô hiệu hóa’”.

Hiện giới chức Kiev chưa phản hồi về cáo buộc Ukraine “có liên quan tới nhóm người trên” được ông Aksyonov đưa ra.

Ở một diễn biến khác, ông Aksyonov nói với hãng tin AP rằng kho đạn nằm gần làng Mayskoye thuộc quận Dzhankoi hôm nay tiếp tục phát nổ. “Mọi nỗ lực đang được tiến hành nhằm đưa tất cả các máy móc ra khỏi khu vực đó, cũng như hoàn tất việc dập lửa”.

Miền nam Ukraine bị nã tên lửa dữ dội

“Ít nhất bốn người đã bị thương trong cuộc tấn công của Nga nhằm vào thành phố cảng Odessa thuộc miền nam Ukraine đêm 16/8. Một trung tâm giải trí và vài tòa nhà gần đó đã bị phá hủy, trong khi ngọn lửa hoành hành dữ dội tại một khu vực rộng hơn 600 mét vuông”, ông Serhii Bratchuk, phát ngôn viên của chính quyền quân sự Odessa, nói với hãng tin CNN.

“Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa diệt hạm Kh-22 bắn từ máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3, giống như những lần trước đây họ sử dụng loại vũ khí này để tấn công nhiều mục tiêu trên mặt đất. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang diễn ra”, ông Bratchuk cáo buộc.

Nguồn: Tuấn Trần/Vietnamnet

6 nhận xét:

  1. Hoa Co May21:14 17/8/22

    Lãnh thổ đất nước còn bảo vệ không nổi mà vẫn dám nghĩ đến crưm, thật là một vị tổng thống đặc biệt, Nga họ quá chủ động trong cuộc chiến này, thậm chí phía Ukraina cài cắm những ai họ cũng đã nắm bắt được trước rồi, nghĩ sao mà đưa vài nhóm cực đoan vào để tính toán riêng

    Trả lờiXóa
  2. Quân cờ trong tay Mỹ và phương tây cũng đã đến lúc hết giá trị lợi dụng, chỉ khổ người dân ukraina vì những nhà lãnh đạo kém cỏi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ukraina bước vào chiến tranh là tự họ hủy đi giá trị cuối cùng mà Mỹ có thể lợi dụng, nhà chức trách có thể chạy sang nước ngoài sau khi hoàn thành nhiệm vụ nhưng người dân Ukraina thì biết chạy đi đâu, hậu quả do chiến tranh gây ra một mình họ rồi sẽ tự phải gánh chịu hết

      Xóa
  3. “Toàn bộ các đối tượng đã bị bắt giữ. Hoạt động của nhóm người này nhận chỉ đạo từ phía Ukraine. Theo tôi được biết, các nghi phạm trên là thành viên của Hizb ut-Tahrir, một tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga”, lãnh đạo hành chính của Bán đảo Crưm do Nga bổ nhiệm, ông Sergei Aksyonov nói với hãng tin Al Jazeera.

    Trả lờiXóa
  4. Theo nguồn tin từ Cơ quan an ninh liên bang, những tên cực đoan đang lên kế hoạch tổ chức phạm tội nhằm răn đe "những người Tác ta vùng Crưm muốn theo Nga, đồng thời gia tăng căng thẳng sắc tộc" trên bán đảo.Nhóm cực đoan này được thành lập tại thành phố Kharkov, trong thành phần của nhóm có trợ lý đại biểu Rada Erol Veliyev và các võ sĩ đấm bốc A. Steshenko và A. Tretyakov.

    Trả lờiXóa
  5. Quan Nguyen20:56 18/8/22

    Nhóm cực đoan này chắc chắn có liên quan đến Ukraina và phương Tây, âm mưu cướp lại bán đảo từ tay Nga đây mà, chêu trò lợi dụng các nhóm cực đoan để gây bất ổn xã hội rồi tiến đến cướp chính quyền là sở trường của Mỹ cả mấy chục năm nay rồi chứ đâu phải xa lạ gì

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog