Chia sẻ

Tre Làng

Từ chuyện Minh Béo bịa đặt "được mời đóng vai Đức Phật", nhắc lại chuyện ấu dâm

Khoai@

Hóa ra Minh Béo vẫn lươn lẹo, không đổi. Chỉ riêng chi tiết bịa đặt chuyện được NS Trang Phượng mời đóng vai Đức Phật thôi đã dập tắt những hi vọng mong manh về sự tử tế còn xót lại ở con người này. 

Trước Đức Phật mà dám dối trá, bịa đặt, hoặc chí ít là mượn Phật để câu viu thì không có gì hắn không dám làm.

Những gì thể hiện trên Fb cá nhân cho thấy Minh Béo chuyển hướng sang kiếm tiền từ các hoạt động văn nghệ trên một mảng mới là Phật giáo dưới danh nghĩa từ thiện (sẽ bàn ở một bài viết khác). Nhưng nói thẳng, nhắc đến Minh Béo người đời sẽ nhắc đến ấu dâm. Vết nhơ đó vĩnh viễn không thể gột sạch.

Nói thật, riêng bọn ấu dâm, hiếp dâm, cưỡng dâm và bọn có sinh hoạt tình dục quái dị thì tôi không bao giờ tin. Ấu dâm là câu chuyện an toàn của trẻ và nó không gói gọn trong phạm vi biên giới quốc gia. Không chỉ có Mỹ, mà còn hàng loạt quốc gia văn minh trên thế giới cũng trừng trị không khoan nhượng loại tội phạm đặc biệt kinh tởm này. 

Nếu tôi là đại diện cho cơ quan quản lý về văn hóa, nghệ thuật thì Minh Béo sẽ vĩnh viễn bị cấm hoạt động biểu diễn, dù là diễn nơi cửa Phật hay thánh đường Công giáo.

Ở đâu cũng vậy, những tội phạm ấu dâm, lạm dụng tình dục trẻ em kiểu như Minh Béo sau khi ra tù là nỗi sợ hãi thường trực đối với người dân ở khu vực họ lựa chọn để bắt đầu cuộc sống mới. Để ngăn chặn tội phạm ấu dâm tái phạm, nhiều quốc gia áp dụng những hình thức quản chế hết sức nghiêm khắc sau khi tội phạm ra tù.

Ở Hoa kỳ, hầu hết các bang của nước này đều yêu cầu tội phạm ấu dâm sau khi ra tù phải đăng ký hồ sơ trực tuyến và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nơi ở cũng như quy cách sống, bao gồm:

1. Cấm uống rượu: Theo trang Business Insider, một số bang ở Mỹ cấm tội phạm ấu dâm uống rượu dưới bất cứ hình thức nào. Họ có thể phải thường xuyên thử nước tiểu hoặc hơi thở định kỳ để chứng minh họ không phớt lờ luật cấm.

2. Tước quyền sở hữu máy tính cá nhân: Nhiều tội phạm ấu dâm không được sở hữu máy tính riêng, theo luật sửa đổi của bang Washington. Luật cấm sở hữu máy tính được cho là hình phạt cứng rắn đối với tội phạm ấu dâm nhằm ngăn chặn hắn tìm kiếm nạn nhân mới qua mạng Internet mặc dù có thể khiến tội phạm "mù" tin tức.

3. Bị gắn thiết bị theo dõi GPS suốt phần đời còn lại như hình bên: Ở bang Wisconsin và một số bang khác, một số tội phạm ấu dâm buộc phải đeo các thiết bị theo dõi GPS ở chân suốt phần đời còn lại để các nhà chức trách theo dõi mọi hoạt động của họ.

4. Bị kiểm tra với máy phát hiện nói dối định kỳ: Một số bang ở Mỹ cũng yêu cầu tội phạm ấu dâm phải bị kiểm tra định kỳ với máy phát hiện nói dối xem họ có tái phạm tội sau khi ra tù hay không.

5. Bị cách ly: Những người phạm tội ấu dâm ở bang California sau khi ra tù phải sống cách trường học, công viên, nơi có nhiều trẻ em, thanh thiếu niên tụ tập ít nhất 600 m. Bang Georgia thậm chí có giới hạn nhà ở nghiêm ngặt hơn nhiều, có người phải mất 2 năm mới tìm được một căn nhà nhỏ ở nông thôn Georgia đáp ứng đầy đủ các giới hạn của bang này sau khi ra tù.

6. Phải công khai với bạn gái/bạn trai rằng họ từng là tội phạm ấu dâm: bang Washington quy định, tội phạm ấu dâm phải công khai lịch sử phạm tội của họ với bạn trai/bạn gái mới sau khi ra tù trước khi họ có quan hệ tình dục lần đầu. Họ cũng phải báo cáo với sĩ quan cảnh sát giám sát họ về mối quan hệ mới của mình.

7. Bị thiến hóa học: Ít nhất 9 tiểu bang ở Mỹ cho phép thiến hóa học đối với tội phạm ấu dâm, bao gồm California, theo CNN. Thiến bằng hóa chất nghĩa là tội phạm ấu dâm sẽ bị tiêm thuốc chứa hormone nữ và một số chất khác để triệt tiêu khả năng sinh dục. Thuốc Lupron được đánh giá là khá hiệu quả và chuyên trị tội phạm ấu dâm.

8. Bị đóng dấu cảnh báo tội phạm tấn công tình dục trẻ em vào hộ chiếu như hình bên. Nhà chức trách Mỹ tin rằng với cảnh báo đó, các quốc gia sẽ đưa tên tuổi của người này vào danh sách đen để đưa ra khuyến cáo với các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư, nơi mà người này sẽ đến.

Cách đây hơn 6 năm trước, Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ với tội danh quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi và định có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Tòa tuyên 18 tháng tù kèm ghi danh suốt đời vào danh sách những kẻ tấn công tình dục. Sau 9 tháng tù (Luật pháp Cali quy định 1 ngày tù là 12 tiếng)Minh Béo bị trục xuất và bị cấm đặt chân tới Mỹ suốt đời.

Mới đến Mỹ 1 tuần mà Minh Béo đã xâm hại được 2 trẻ em để thỏa mãn cái miệng hàu, thì cả đời ở Việt Nam, tôi có lí do để tin rằng anh ta chuyên tấn công tinh duc trẻ em nhưng chưa bị lộ mà thôi.

Nói thẳng ra, Minh Béo được sống ở Việt Nam là một hồng ân, chứ ở Mỹ thì anh ta sống không bằng chết. Thật luôn.

2 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:47 6/8/22

    Minh Béo sao sự việc đáng buồn vẫn không ít lần lên không gian mạng đưa tin để lấy lại sự thương cảm từ người dân, ấy vậy mà chưa được bao lâu đã bộc lộ sự lươn lẹo, điều này cho thấy hắn ta cần bị tẩy chay hoàn toàn khỏi ngành giải trí của người Việt Nam, ngày nay mà có trại giáo dục nhân phẩm thì phải đưa hắn vào liền

    Trả lờiXóa
  2. Riêng bọn ấu dâm, hiếp dâm, cưỡng dâm và bọn có sinh hoạt tình dục quái dị thì tôi không bao giờ tin. Ấu dâm là câu chuyện an toàn của trẻ và nó không gói gọn trong phạm vi biên giới quốc gia. Không chỉ có Mỹ, mà còn hàng loạt quốc gia văn minh trên thế giới cũng trừng trị không khoan nhượng loại tội phạm đặc biệt kinh tởm này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog