Chia sẻ

Tre Làng

Cần xử lý nghiêm các đối tượng làm clip tiktok phân biệt vùng miền

Khoai@ 

Trên mạng đang lan truyền một clip tiktok do 3 đối tượng thể hiện, trong đó nội dung chính là nhận xét về người miền Trung. Sẽ không có gì đáng nói nếu như clip tiktok này chuyển tải những thông điệp tích cực và mang lại niềm vui cho xã hội. 

Rất tiếc, nội dung đối đáp giữa các đối tượng trong clip lại chuyển tải những tư tưởng lệc lạc, phân biệt thậm chí là miệt vùng miền với những nhận xét chủ quan, nông cạn kém hiểu biết về văn hóa. 

Được biết nam thanh niên trong clip là Tiktoker Hoàng Nam.

Việc làm của 3 đối tượng là có chủ ý phân biệt vùng miền, phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, gây mâu thuẫn trong xã hội, và tạo ra các bức xúc không đáng có. Dưới đây là một số hình ảnh cắt ra từ clip:










Đề nghị An ninh mạng của Bộ công an và Bộ thông tin truyền thông vào cuộc, xử nghiêm các đối tượng này theo đúng các quy định của pháp luật.

Hiến pháp 2013 quy định rất rõ, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng và giúp nhau cùng phát triển; nghiêm cấm mọi hành vi kỳ thị, chia rẽ dân tộc. Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội. Và mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Dù là vô tình hay cố ý thì lời nói mỉa mai, châm chọc, phân biệt vùng miền có thể xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của một cá nhân hay tập thể. Người có hành vi này tùy theo mức độ mà hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền có thể bị truy cứu TNHS về tội làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017).

Hình phạt đối với tội làm nhục người khác có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc có thể bị phạt tù từ 01 đến 05 năm.

Người có hành vi phân biệt, miệt thị vùng miền còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội phá hoại chính sách đoàn kết theo Điều 116 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung 2017), tùy theo mức độ mà mức hình phạt thấp nhất có thể bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm hoặc cao nhất từ 07 đến 15 năm nếu như: Gây chia rẽ giữa các tầng lớp nhân dân, giữa nhân dân với chính quyền nhân dân, với lực lượng vũ trang nhân dân, với các tổ chức chính trị - xã hội; Gây hằn thù, kỳ thị, chia rẽ, ly khai dân tộc, xâm phạm quyền bình đẳng trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam; Phá hoại việc thực hiện chính sách đoàn kết quốc tế.

8 nhận xét:

  1. cái mặt thì có đến nỗi nào đâu mà sao lại có thể nói ra được những lời như thế, lớn đầu rồi mà vẫn còn ăn nói hồ đồ, còn không bằng trẻ con mẫu giáo chúng nó được học hành đầy đủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen23:48 6/8/22

      Mặt tiền ổn nhưng bên trong thì không có chất bạn ơi, phát ngôn ra cái lòi cái ngu liền, đây cũng là những hotface được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây, nhưng không vì sự hâm mộ mà vì sự bực tức của người xem mà tìm đến, giả dụ gặp ngoài đường có lẽ đám đông sẽ xúm lại đánh cho một trận

      Xóa
  2. Bằng cách phỉ báng miệt thị người dân miền Trung thì chúng đã tự nhốt mình và một rọ cùng lũ vượn lúa nước 3 sọc trong hình hài của những con người.

    Trả lờiXóa
  3. Xem ra cũng có ăn có học, và dù biết nói tiếng người, nhưng thú tính vẫn hệt như súc vật.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị An ninh mạng của Bộ công an và Bộ thông tin truyền thông vào cuộc, xử nghiêm các đối tượng này theo đúng các quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi tin, các bạn chơi mạng sẽ nhanh chóng tìm ra danh tính của các đối tượng này. Tôi dự đoán là 2 đối tượng này sẽ sáng rực đêm nay. Tôi cũng mong các bạn ứng xử đúng mực, đúng quy định của pháp luật, đúng chuẩn mực văn hóa dân tộc.

    Trả lờiXóa
  6. Dù đã bị cộng đồng mạng lên tiếng, phản đối, lên án và có thể phải chịu trách nhiệm hình sự với những ph.át ngôn của mình trên tiktok nhưng khi vào trang cá nhân facebook cũng như tiktok, Hoàng Minh vẫn đang cố tình thách thức dư luận, thách thức cộng đồng mạng sau những video của mình.

    Trả lờiXóa
  7. Việc các tiktoker tạo các video để câu like, câu view hay tăng lượng tương tác là xu thế hiện nay nhưng để đạt được mục đích đó mà có những lời lẽ chê bai, xúc phạm theo kiểu phân biệt vùng miền như Tiktoker Hoàng Minh là điều cần phải lên án và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog