Chia sẻ

Tre Làng

Ukraine bắt cựu quan chức tình báo và tuyên bố tịch thu tài sản Nga

Khoai@

Mới hôm qua, Nga thông báo bắt giữ ông Alexander Shiplyuk, Giám đốc phòng thí nghiệm vũ khí siêu vượt âm tại Viện Cơ học lý thuyết và ứng dụng Novosibirsk thuộc Học viện Khoa học của Nga chi nhánh tại Siberia để điều tra về tội phản quốc, thì hôm nay Ukraine cũng có thông báo tương tự. Theo đó, Ukraine đã bắt giữ một cựu Phó Cục trưởng tình báo vì nghi ngờ phản quốc. 

Hiện thời danh tính của cựu Phó Cục trưởng tình báo Ukraine vẫn được giữ kín, nhưng các nguồn tin cho biết, đối tượng đã cung cấp nhiều thông tin mật về tình hình quân sự-chính trị cho phía Nga. Các nguồn tin cũng tiết lộ, trong quá trình khám xét và bắt giữ, cựu Phó Cục trưởng này đã dùng súng để tấn công các điều tra viên. Hành vi trên khiến người này bị cáo buộc thêm các tội danh hành hung nhân viên công lực và tàng trữ vũ khí trái phép. Hiện tại, lệnh bắt tạm giam đã được ban hành, các cuộc điều trang được khẩn trương tiến hành trước khi đưa ra phán quyết.

Cùng ngày, TT Zelensky  đã thông báo về việc tịch thu một số lượng lớn tài sản Nga nằm trong lãnh thổ Ukraine. Theo đó, chính quyền Ukraine đã thu giữ số tài sản của Nga trị giá 28 tỷ hryvnias tương đương với 765 triệu USD. TT Zelensky cũng khẳng định Kiev sẽ tiếp tục truy tìm và thu giữ các tài sản khác có liên quan tới Moscow.

Ông Zelensky nói: "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục việc phong tỏa và thu giữ các tài sản thuộc về Nga. Hiện 900 tài sản các loại đã được tịch thu, chỉ tính riêng các tài sản liên quan tới chính quyền. Nếu mở rộng việc cưỡng chế thu giữ với sở hữu cá nhân, tổng số có thể lên tới 36.000 tài sản".

Tổng thống Ukraine cho biết, số tài sản tịch thu được sẽ dùng để chi trả cho những thiệt hại do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga gây ra. Bên cạnh đó, việc thu giữ tài sản bên trong lãnh thổ Ukraine là bước đầu trong kế hoạch đóng băng tài chính của Kiev. Sắp tới, ông Zelensky và các quan chức sẽ thảo luận với các đồng minh phương Tây để tịch thu tài sản của Nga ở nước ngoài.

3 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:50 6/8/22

    Trong lúc nhiều quốc gia sẵn sàng đứng ra làm trung gian hòa giải giữa Nga và Ukraina thì ông tổng thống Ukraina vẫn miệt mài xử lý nội bộ, và có những hành động hết sức khiêu khích nước Nga, như vậy thì hòa giải làm sao được, bên chịu thiệt nhiều nhất và cuối cùng vẫn là người dân Ukraina mà thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Mùa Xuân22:48 7/8/22

    Zelensky đang hành động như thể ông ta có tầm ảnh hưởng trên thế giới vậy, bàn luận với phương Tây về việc thu hồi tài sản của Nga ở nước ngoài cơ, EU còn đang nghĩ cách thỏa thuận lại với Nga để nối lại thương mại, khơi thông nguồn cung dầu mỏ mà chưa được kia kìa, nghĩ sao vì một Ukraina rách nát mà một lần nữa thu hồi tài sản của Nga.

    Trả lờiXóa
  3. Tổng thống Zelensky đã thông báo về việc tịch thu một số lượng lớn tài sản Nga nằm trong lãnh thổ Ukraine. Theo đó, chính quyền Ukraine đã thu giữ số tài sản của Nga trị giá 28 tỷ hryvnias tương đương với 765 triệu USD. TT Zelensky cũng khẳng định Kiev sẽ tiếp tục truy tìm và thu giữ các tài sản khác có liên quan tới Moscow.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog