Chia sẻ

Tre Làng

Ai là thủ lĩnh của bọn phản động người Việt sống lưu vong ở Đức?

Trào lưu chống cộng ở Đức là đề tài mà tôi đặc biệt quan tâm từ nhiều thập kỷ nay. May mắn, tôi có đủ thời gian, cơ hội và điều kiện tối ưu để khảo sát các hoạt động của bọn chúng. Một thời gian dài, tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Ai là thủ lĩnh của bọn phản động người Việt sống lưu vong ở Đức?

Sau nhiều năm khảo sát và nghiên cứu nhiều nguồn tài liệu quý giá, tôi đi đến kết luận: không có một con người cụ thể nào chèo lái, dẫn dắt bọn phản động người Việt sống lưu vong ở Đức. Ở quốc gia này, bọn chúng không có một tổ chức chặt chẽ, có lẽ chính xác hơn nếu định danh hoạt động của bọn chúng là một “mạng lưới chân rết” kéo dài từ Tây sang Đông. Mạng lưới chân rết này được kích động, điều khiển và tài trợ bởi đám Việt Tân bên Mỹ. Hoạt động mạnh nhất của bọn chúng là tham gia không gian mạng với những bài viết có nội dung xuyên tạc nhằm hạ uy tín của Đảng & Nhà nước Việt Nam. Năm thì mười họa, bọn chúng tổ chức được một cuộc biểu tình với khoảng vài trăm tên ở Cổng Brandenburg Berlin hay trước Đại sứ quán Việt Nam, nhân dịp “Ngày quốc hận”, đòi “tự do báo chí ở VN” hay đòi cho Trịnh Xuân Thanh sang Đức trở lại… Chiến dịch vận động Đức và EU không ký kết Hiệp định thương mại EU-Việt Nam EVFTA đã thất bại thảm hại.

Trong những năm qua, bọn chúng tuy có gặt hái được một số thành công nhất định, nhưng không có ảnh hưởng to lớn và lâu dài đối với cộng đồng người Việt ở đây, thí dụ, vận động thành công một số chính trị gia Đức để họ tác động đến chính phủ Đức đồng ý cho một người có quá khứ nghiện hút, từ Hà Nội sang sống lưu vong ở Berlin. Trường hợp khác là một cựu luật sư 2 lần đi tù được sang Đức và tổ chức của các quan tòa Đức trao giải thưởng trong việc chống phá quê hương xứ sở của hắn ta.

Một lý do làm cho trào lưu chống cộng ở Đức cho đến nay không làm được trò trống gì là vì bọn chúng thiếu một “thủ lĩnh”. Bao nhiêu năm cố gắng, nhưng chúng nó không thể tìm được một “nhân tài” thích hợp. Hiện nay, mạng lưới chân rết của trào lưu chống đối ở Đức cũng chỉ có những “hạt nhân nòng cốt” nằm rải rác ở các nơi.

Một trong những kẻ to mồm nhất trong việc chửi bới Việt Nam là tên phản động sang Đức năm 1993, ban đầu sinh sống bằng cách “buôn thúng bán mẹt” ở chợ trời, tự xưng là “nhà báo Đức” nhưng nói “bồi” tiếng Đức, chưa bao giờ có một bài viết được truyền thông Đức phổ biến. Lão cựu luật sư sống gần Frankfurt cũng không hơn được mấy, ngày xưa đi lao động xuất khẩu ở CHDC Đức được 1 năm, ở Hà Nội học ĐH luật, nhưng sau đó, thời gian ngồi tù lâu hơn thời gian hành nghề luật sư, trình độ tiếng Đức cũng chỉ là “bồi”, thỉnh thoảng đưa lên mạng những bài viết theo kiểu chửi đổng. Nhân vật “anh hùng” ngày xưa chuyên “buôn gió” thì nay chuyển sang buôn xoong nồi, mỹ thẩm, thời gian của lão ta chủ yếu chỉ dành cho chuyện “cơm áo gạo tiền”, chứ lấy đâu công sức để hoạt động chính trị.

Trong số những người có học, nhưng mang tư tưởng thù địch với Việt Nam, phải nhắc đến bà nhà văn (62 tuổi) sống ở Berlin từ năm 2000. Sau khi tốt nghiệp ĐH lưu trữ, năm 1983 về nước, bà được nhà văn Nguyên Ngọc nâng đỡ và khuyến khích rồi trở thành cây bút có tiếng trong giới nhà văn, nhà báo ở Việt Nam. Sau khi sang Đức sinh sống, bà được Tổ chức Văn bút Quốc tế (PEN) tâng bốc, trao giải thưởng này nọ. Ở Đức, những tác phẩm của bà không được mấy người trong cộng đồng Việt kiều quan tâm.

Giai đoan 2016-2017, khi Trịnh Xuân Thanh lẫn trốn ở Đức, bọn phản động đã có những động thái cho thấy, đây có thể là những bước chuẩn bị để xây dựng ông thành “lãnh tụ phong trào”. Không biết, TXT có muốn hoạt động chính trị ở Đức hay không, nhưng bọn phản động tung lên mạng ảnh chụp thẻ đảng viên, chứng minh thư của ông ta và những phát biểu được cho là xuất phát từ mồm TXT. Nhưng tất cả chỉ là công cốc khi TXT hầu tòa ở Hà Nội.

Những nhân vật ngày xưa hung hăng nhất đều xuất thân từ hội đoàn của “thuyền nhân” nay đã già nua và một phần đã sang thế giới bên kia. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến quá trình chết dần chết mòn của phong trào chống cộng. Nhưng yếu tố quyết định dẫn đến tiến trình khai tử của chúng chính là sự thay đổi to lớn và tích cực của Đất nước trong những thập kỷ qua làm cho đại đa số Việt kiều tin tưởng vào tương lai của quê nhà. Ngoài ra, những biện pháp hiệu quả của An ninh Việt Nam làm cho nhiều tên tay sai của Việt Tân vào tù. Đây là những biện pháp răn đe có hiệu quả.

Về chủ đề này, tôi đã có nhiều bài viết được đăng trên Báo Nhân Dân, trong số đó có hai bài tiêu biểu: Người nói dối nhất định sẽ thất bại! Về một “giải thưởng” khó hiểu. Bạn nào muốn đọc 2 bài này, hãy theo đường link ở phía dưới.

Bài của anh Hồ Ngọc Thắng 

****

Ảnh minh họa: phần Đông của Berlin với tháp truyền hình. Đông Berlin hôm nay trở thành nơi tụ tập của một số tên phản động người Việt sống lưu vong.

Người nói dối nhất định sẽ thất bại!
Về một “giải thưởng” khó hiểu


7 nhận xét:

  1. Những tên chống phá, phản động lưu vong ở nước ngoài không phải là con số nhỏ, chính chúng là những nhà "tài trợ" chính để bọn trong nước móc nối, lôi kéo đám rê rắt đi khắp nơi để rồi tạo thành ngọn cờ chống phá. Ở Đức nổi rõ có Nguyễn văn Đài hay Hiếu nghiện(Bùi Thanh Hiếu)...rồi rất nhiều nữa, là những tên dâm chủ chống phá điên cuồng. Điểm tên thì nhiều lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May21:37 11/9/22

      Tiền nước ngoài quy đổi sang tiền Việt bao giờ cũng có ưu thế mà, chứ nếu tính ngang mệnh giá thì có khi đổ cả núi về cũng không đủ cho mấy con kền kền trong nước ăn tiêu đâu bạn, nhiều tên rận chủ điên cuồng chống phá cũng vì nguồn tiền khổng lồ từ nước ngoài đổ về đó bạn

      Xóa
  2. Một số đối tượng là công dân Việt nhưng vì quyền lợi vị kỷ, bị kẻ xấu, các tổ chức phản động lôi kéo dẫn đến bất chấp đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bất chấp pháp luật, sử dụng không gian mạng phát tán nhiều thông tin sai lệch, công khai công kích, chống phá Việt Nam, tiếp tay cho kẻ xấu gây tâm lý hoang mang, ngờ vực, chia rẽ nội bộ, làm hại đất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng may là những thông tin chia sẻ để từ nước ngoài, chúng không hiểu quá rõ tình hình trong nước nên nhận định khá chủ quan, làm cho người đọc thấy được vấn đề mà né tránh.

      Xóa
  3. Ban đầu, các đối tượng đều là những công dân bình thường nhưng rồi sa ngã dần, trượt dài trên con đường tội lỗi khi bị mê muội trước sự lôi kéo của kẻ xấu. Khi phát hiện có nguy cơ nhận sự trừng trị ở trong nước, các đối tượng đã tìm cách chạy ra nước ngoài để bám gót các thế lực thù địch làm hại đất nước, dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân15:36 12/9/22

      Chạy ra nước ngoài thì mới không có đường về đấy, chứ ở trong nước sinh sống chấp hành pháp luật thì đâu đến mức sống lưu vong, khổ nỗi chúng cứ nghĩ là ở châu Âu thì hơn Việt Nam nên mặc sức chống phá để cuối cùng kiếm vé sang bên kia, nhưng đâu biết thực tế không như chúng nghĩ

      Xóa
  4. Có thể thấy đây là những luận điệu ngụy tạo, đê hèn của những tên phản động, lưu vong nhằm mục đích làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào chế độ xã hội chủ nghĩa là hết sức nguy hiểm.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog