Chia sẻ

Tre Làng

Trò bịp bợm hạ đẳng

Khoai@

Trên Twitter, một tài khoản chống phá nhà nước Việt Nam tới mức điên cuồng, bệnh hoạn có tên "Phóng viên tự do" đăng bức ảnh Tổng thống Ukraine Zelensky đang cưỡi một chiếc xe đạp và chua thêm dòng tweets: "Rất giản dị và thân thiện. Chả cần xe hộ tống hú còi inh ỏi như CSVN.".

Không khó để biết bức ảnh đó có nguồn gốc trong vở Hài kịch "Đầy tớ của Nhân dân" từ năm 2015, mà Volodymyr Zelensky cùng 2 diễn viên khác cùng thủ vai chính. 

Như vậy lấy một bức ảnh trong một vở hài kịch ra để mô tả cho sự giản dị, thân thiện của Zelensky rồi đi so sánh với "xe hộ tống hú còi inh ỏi như CSVN" qua đó chĩa múi dùi vào lãnh đạo nhà nước Việt Nam là trò man trá, lọc lừa hạ đẳng. Thủ đoạn bẩn thỉu này chỉ có thể đánh lừa được những ai lười đọc lười kiểm chứng mà thôi.

Báo chi phương Tây từng đăng bài viết mô tả bố mẹ của Zelensky là người Do thái, và hiện định cư ở Israel. Họ sống trong một tòa biệt thự giá trị lên tới hơn 13 triệu đô la được mua bằng tiền của chính Zelensky.

Mới đây, truyền thông Ý đưa tin Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cho người gốc Nga thuê biệt thự sang trọng của mình ở vùng Tuscany, nước Ý hồi tháng 8 vừa qua.

Tờ báo Il Tirreno của Ý ngày 30/8 cho biết "một cặp đôi người Nga sống ở thủ đô London - Anh đã thuê biệt thự sang trọng của ông Zelensky ở vùng Tuscany hồi tháng 8 với giá 50.000 euro (50.237 USD). Biệt thự của nhà lãnh đạo Ukraine nằm ở thị trấn ven biển Forte dei Marmi, được ông Zelensky mua với giá 4 triệu euro (hơn 4 triệu USD) khi còn là một diễn viên hài.".

Thật sự mà nói chuyện quan chức phương Tây giàu có tới mức có nhiều nhà ở Anh, Pháp, Mỹ, Israel... là bình thường. Nhưng hãy để mọi sự bình thường như thế, và không nên bịa đặt ra chuyện Tổng thống Zelensky dùng xe đạp đi làm, nhằm thần thánh hóa con người này và dùng sự bịa đặt đó so sánh với lãnh đạo Việt Nam.

Giờ thì nói thẳng: Sự so sánh của Phóng viên tự do là trò bịp bợm bẩn thỉu của đám hạ đẳng!

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng cũng xin nêu một ví dụ về cái gọi là "Giản dị, thân thiện của Tổng thống người ta" - Trường hợp Barack Obama

Trong chuyến công du của Tổng thống Barack Obama tới Anh năm 2011, an ninh đặc biệt siết chặt, trong bối cảnh lực lượng Taliban có thể trả thù cho cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden.

Lực lượng mật vụ và quân đội với khoảng 250 người đảm bảo an ninh cho Tổng thống Barack Obama trong mỗi chuyến công du.

Theo tờ Telegraph, khi Tổng thống và phu nhân Michelle Obama tới London, họ được hộ tống bởi đội quân hơn 500 người.

Nhưng trước đó ít nhất là ba tháng, các nhân viên Nhà Trắng và Mật vụ đã tới trinh sát các địa điểm. Họ phải đảm bảo an ninh cho bầu trời trên sân bay trong lúc tổng thống tới, chuẩn bị tuyến đường cho Tổng thống di chuyển trong thành phố, xác định bệnh viện gần nhất để có thể đưa ông tới đó trong vòng 10 phút.

Tổng thống Barack Obama cùng phu nhân.

Khoảng 250 nhân viên mật vụ, hàng chục cố vấn và các đội chó nghiệp vụ được triển khai để bảo vệ tổng thống. Một số đặc vụ đeo loại kính đen đặc biệt, có gắn camera có thể ghi lại hình ảnh để chuyển thẳng về trụ sở của Mật vụ Mỹ tại Washington. Toàn bộ khu vực có mái che quanh nơi Tổng thống xuất hiện đều có mật vụ mai phục.

Máy bay không vận quân sự chuyển hàng chục phương tiện tới các thành phố mà Tổng thống Mỹ công du.

Khi Tổng thống công du, Nhà Trắng phải di chuyển cùng với ông - từ xe ông đi, nước ông uống, cho tới loại xăng chạy xe, loại thức ăn mà ông dùng. Lực lượng hộ tống còn phải chuẩn bị sẵn một lượng máu nhóm AB dự trữ cho Tổng thống Obama, khi cần cấp cứu.

Nhân viên hàng không Mỹ đưa chiếc limousine của Tổng thống Obama tới Ghana, năm 2009.

Chuyên chở Tổng thống Mỹ đi công du là chiếc Không lực Một, rộng khoảng 371m2, ba tầng, và có 85 điện thoại vệ tinh. Chiếc chuyên cơ Boeing 747 đóng vai trò là ‘văn phòng trên không’ của tổng thống được cho là có thể chịu được vụ nổ hạt nhân dưới mặt đất.

Mỗi giờ bay, chiếc chuyên cơ này tốn 180.000USD chi phí vận hành. Ước tính, chỉ riêng chuyên cơ Tổng thống cũng tiêu tốn vài triệu USD cho mỗi lần công du.

Trong chuyến công du của ông Obama tới Cape Town, các tàu hải quân Mỹ đã lập trung tâm cấp cứu ngay ngoài khơi.

Jeffrey Robinson, đồng tác giả cuốn ‘Standing Next to History: An Agent’s Life Inside the Secret Service’, cho biết, Mỹ còn có một máy bay dự phòng, y hệt chiếc Không lực Một. Máy bay này có nhiệm vụ đáp ở một địa điểm bí mật, trong trường hợp có bất trắc.

Các quan chức ngoại giao Mỹ cho rằng chuyến công du của Tổng thống lúc nào cũng vô cùng tốn kém, bất kể ông đi tới đâu.

Robinson cho hay, ít nhất 6 máy bay sẽ bay cùng Tổng thống. “Mỗi lần ông ấy di chuyển đều có sự tham gia của hàng ngàn người”.

Trực thăng cá nhân VH-3D có tên Marine One, đưa Tổng thống Obama vào trung tâm thủ đô London của Anh, cùng với đoàn máy bay hộ tống. Marine One có thể bắn pháo sáng để đánh lạc hướng các tên lửa tầm nhiệt.

Chiếc limosine ‘The Beast’ đời mới, có giá 300.000 USD, với các tính năng siêu việt.

Còn trên mặt đất, ông Obama mang theo chiếc limosine ‘The Beast’ đời mới, có giá 300.000USD. Chiếc xe có kính chống đạn, có thể ngay lập tức biến thành phòng phản ứng khủng hoảng.

Loại xăng xe này rất đặc biệt, có thể ngăn xe phát nổ trong trường hợp bị va chạm. Xe vẫn chạy bình thường trong trường hợp lốp bị trúng đạn.

Máy bay chiến đấu của Không lực Hoa Kỳ hộ tống chuyên cơ của Tổng thống, sẵn sàng can thiệp khi có máy bay lạ tới gần.

Cũng theo Robinson, các mật vụ phải thiết lập 3 vòng an ninh quanh Tổng thống: cảnh sát ở vòng ngoài, các nhân viên mật vụ dựng hàng rào giữa, và các mật vụ thuộc Đơn vị Bảo vệ Tổng thống dựng rào chắn trong cùng.

Chuyến công du tốn kém của Tổng thống Obama tại Bỉ

Tờ Guardian cho biết, năm 2014, ông Obama công du tới Brussels, Bỉ, với đoàn tùy tùng 900 người. Thị trưởng Brussels cho biết, thành phố của ông chi khoảng 10,4 triệu USD để đảm bảo an ninh cho Tổng thống Mỹ trong chuyến thăm 24 giờ.

Brussels điều 350 nhân viên ninh bảo vệ riêng ông Obama, khi ông di chuyển giữa các địa điểm. Chín trực thăng Mỹ cùng với 30 xe bọc thép được huy động để đưa ông Obama tới thăm một nghĩa trang Thế chiến I.

Những chuyến công du của Tổng thống Mỹ không chỉ tốn kém đối với thành phố chủ nhà, mà còn với cả người dân Mỹ. Tờ Washington Post cho hay, hồi tháng 6/2013, chuyến đi của cả gia đình Obama tới các nước châu Phi hạ Sahara đã tiêu tốn của Chính phủ Mỹ khoảng từ 60-100 triệu USD.

Thật giản dị và gần gũi phải không?

6 nhận xét:

  1. Ông TT u cà giờ ăn mặc giản dị lắm, toàn bận áo phông với quần dù. Còn bắt bộ sậu học tập theo gương, cũng ăn mặc y hệt luôn. Nói thật trông mấy ông chính khách bên ấy mà cứ tưởng mấy anh phụ hồ bên mình các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Có thể thấy đây là những luận điệu ngụy tạo, đê hèn của những tên phản động, lưu vong nhằm mục đích làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào chế độ xã hội chủ nghĩa là hết sức nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen15:36 12/9/22

      Đăng cái ảnh của tổng thống hồi đang đóng phim hài lên không hiểu là khen hay chê nữa, đám phản động này trình độ kém quá, hỏi sao các đời tổng thống Mỹ càng về sau càng ít mặn mà hơn với số này.

      Xóa
  3. Chúng đã suy diễn vô căn cứ, tạo dựng, bóp méo sự thật một cách lố bịch về bản chất những giá trị đạo đức xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân ta đang xây dựng, về bản chất nền giáo dục xã hội chủ nghĩa.

    Trả lờiXóa
  4. Những luận điệu đó hết sức thô thiển, bỉ ổi, như những tiếng kêu lạc lõng của tên lưu vong, phản động, bất mãn nên mọi người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác và bác bỏ mọi thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật của chúng

    Trả lờiXóa
  5. Jeffrey Robinson, đồng tác giả cuốn ‘Standing Next to History: An Agent’s Life Inside the Secret Service’, cho biết, Mỹ còn có một máy bay dự phòng, y hệt chiếc Không lực Một. Máy bay này có nhiệm vụ đáp ở một địa điểm bí mật, trong trường hợp có bất trắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog