Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng kỷ luật cách chức Chủ tịch tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành

Ngày 15/9, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh thay mặt Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1080/QĐ-TTg về việc thi hành kỷ luật đối với ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh cũng đã ký các quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với các Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai, gồm: Đỗ Tiến Đông (Phó Chủ tịch thường trực), Hồ Phước Thành, KPă Thuyên và nguyên Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hoàng.

Theo Quyết định 1080/QĐ-TTg, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021 - 2026 và xóa tư cách Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với ông Võ Ngọc Thành.

Ông Võ Ngọc Thành đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về đảng. Cụ thể, ngày 16/8, Ban Bí thư đã ra quyết định thi hành kỷ luật cách chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 và Bí thư Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016 - 2021, 2021 - 2026 đối với ông Võ Ngọc Thành.

Ban Bí thư cũng kỷ luật cảnh cáo Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016-2021; khiển trách Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Bí thư xác định, ông Võ Ngọc Thành với cương vị Phó bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, phải chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026.

Ông Võ Ngọc Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi kết luận, ký một số văn bản vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch.

Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026 và ông Võ Ngọc Thành đã gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân ông Thành.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 18 diễn ra ngày 10 và 11/8, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định hình thức kỷ luật đối với những cá nhân sai phạm liên quan dự án sân golf Đắk Đoa ở tỉnh Gia Lai. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định kỷ luật cảnh cáo 3 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, gồm các ông: Đỗ Tiến Đông (Phó Chủ tịch Thường trực); Kpă Thuyên và Hồ Phước Thành. Ông Nguyễn Đức Hoàng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

V.T/Báo Tin tức

21 nhận xét:

  1. Lần đầu tiên, tại một tỉnh Tây Nguyên, người đứng đầu chính quyền cấp tỉnh bị cách chức vụ về Đảng. Câu chuyện chắc chắn không chỉ dừng lại ở đó. Với những lãnh đạo tiền bối, đây là bài học lớn cho các quan chức đương thời, nhìn vào để răn đe, sửa mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có tỉnh thành nào là ngoại lệ đâu bạn, để bị xử lý nặng như này chắc chắn vị cựu chủ tịch tỉnh này cũng để xảy ra không ít sai phạm trầm trọng, cản trở sự phát triển của tình nhà, nếu trong thời gian tới mà chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra nữa thì trở thành hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng.

      Xóa
  2. Theo ông Phạm Đình Thu, nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; ông Võ Ngọc Thành là trường hợp bị xử lý đầu tiên và nặng nhất tại địa phương; người tiền nhiệm (ông Phạm Thế Dũng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh) bị cảnh cáo.Ông Thu cho rằng, tới đây, HĐND tỉnh Gia Lai sẽ họp bất thường xem xét bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Võ Ngọc Thành.

    Trả lờiXóa
  3. Hiện, ông Võ Ngọc Thành đang xin nghỉ phép chữa bệnh. UBND tỉnh Gia Lai cũng ra Thông báo số 52, phân công ông Đỗ Tiến Đông, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Gia Lai quản lý toàn diện mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho đến hết ngày 14/9.

    Trả lờiXóa
  4. Sai phạm của ông Thành là ký một số văn bản vi phạm pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch; trong đó có dự án sân Golf của FLC… Những vi phạm này đã gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của cấp uỷ, chính quyền địa phương và cá nhân ông Thành.

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 16-8, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Ban Bí thư để xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016 - 2021, 2021 - 2026 và ông Võ Ngọc Thành, phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

    Trả lờiXóa
  6. Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016 - 2021, 2021 - 2026 vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng UBND tỉnh.Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lâm nghiệp, trong quản lý, điều hành thực hiện một số dự án trên địa bàn.

    Trả lờiXóa
  7. Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi kết luận, ký một số văn bản vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch.Ông Võ Ngọc Thành, với cương vị phó bí thư Tỉnh ủy, bí thư Ban cán sự đảng, chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, chịu trách nhiệm chính, trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh và UBND tỉnh các nhiệm kỳ 2016 - 2021, 2021 - 2026.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016 - 2021, 2021 - 2026 và ông Võ Ngọc Thành đã gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của cấp uỷ, chính quyền địa phương và cá nhân ông Võ Ngọc Thành.

    Trả lờiXóa
  10. Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm và Quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2016 - 2021; Khiển trách Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2021 - 2026; Cách chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 và Bí thư Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016 - 2021, 2021 - 2026 đối với ông Võ Ngọc Thành.

    Trả lờiXóa
  11. Những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026 và ông Võ Ngọc Thành đã gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân ông Thành.

    Trả lờiXóa
  12. tới đây, HĐND tỉnh Gia Lai sẽ họp bất thường xem xét bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Võ Ngọc Thành.

    Trả lờiXóa
  13. Về việc ông Võ Ngọc Thành mất chức Chủ tịch UBND tỉnh có nên làm đơn để “nghỉ sớm”, ông Phạm Đình Thu nguyên Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai nói: “Đây là điều đương nhiên, phải tự giác. Anh không còn chức Phó Bí thư, chức Chủ tịch UBND tỉnh cũng không ai bố trí chức vụ nào nữa”.

    Trả lờiXóa
  14. Bàn về câu chuyện này, ông Ksor Phước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc xác nhận, ông Võ Ngọc Thành là trường hợp đầu tiên của Gia Lai bị kỷ luật cách chức Phó Bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.

    Trả lờiXóa
  15. Quan điểm khi làm việc chúng ta tạo điều kiện tối đa cho đồng chí của mình phát huy hết sở trường. Nếu phát hiện sai phạm, tổ chức đảng cũng nên mạnh dạn nói ra những vi phạm để đồng chí đó tự soi, tự sửa mình…

    Trả lờiXóa
  16. Khi một đồng chí bị kỷ luật sẽ tổn thương cả một tổ chức đảng. Chúng ta xử một đồng chí là chúng ta cứu tất cả các đồng chí khác, cứu cả tổ chức đảng

    Trả lờiXóa
  17. Hoan hô Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính, đã vào cuộc rất quyết liệt.
    Nếu sai phạm phải xử lý, kỷ luật thật nghiêm khắc trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  18. Cách chức mới chỉ là bước mở đầu để tiến hành khởi tố, điều tra, nếu phát hiện vi phạm pháp luật đối với cá nhân ông Thành. Điều này cho thầy Đảng, Chính phủ đang ngày càng qua tâm đến đội ngũ cán bộ cấp tỉnh, đồng thời kiên quyets, mạnh tay xử lý, không bao che, không có tư duy " rút kinh nghiệm "

    Trả lờiXóa
  19. Ông Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi kết luận, ký một số văn bản vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch. Lại thêm một quan chức bị xử lý liên qaun đến vấn đề đất đai. Rõ ràng hành lang pháp lý là có đủ nhưng cán bộ vẫn có sai phạm, Việc xử lý cách chức cho thầy Chính phủ rát quyết liệt, đây cũng là bài học làm gương cho những ai đã đang và muốn sai phạm.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Võ Ngọc Thành đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc và quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước khi kết luận, ký một số văn bản vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, nhà ở, lâm nghiệp, xây dựng, quy hoạch.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog