Chia sẻ

Tre Làng

Về tên hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại Hà Giang

Chủ khu homestay Hoàng Su Phì bungalow tại Hà Giang xác nhận có quan hệ họ hàng với kẻ hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch.

Liên quan đến vụ việc nữ hướng dẫn viên bị cưỡng hiếp tại bungalow ở Hà Giang, ngày 21/9, viện KSND huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, trú tại thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Kiểm sát viên lấy lời khai đối tượng Triệu Tạ Mềnh (ảnh do Viện KSND Hoàng Su Phì cung cấp).

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 0h30 ngày 18/9, Triệu Tạ Mềnh thực hiện hành vi hiếp dâm chị T.N.L. (29 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang).

Sau khi tiến hành điều tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh và chuyển hồ sơ cho viện KSND huyện Hoàng Su Phì đề nghị phê chuẩn.

Nữ hướng dẫn viên tên T.N.L. (29 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) là nạn nhân của vụ hiếp dâm khiến cộng đồng mạng xôn xao những ngày vừa qua.

Liên quan tới vụ việc, theo lãnh đạo xã Thông Nguyên, Triệu Tạ Mềnh có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở Hoàng Su Phì bungalow.

"Mềnh không có việc làm ổn định, do có quan hệ họ hàng với chủ khu homestay Hoàng Su Phì bungalow nên thường được thuê chạy xe ôm chở khách. Buổi tối trước khi xảy ra sự việc, nhiều người xác nhận đã nhìn thấy Mềnh ăn cơm tại khu homestay và có giao lưu với đoàn du lịch của nữ hướng dẫn viên", lãnh đạo xã Thông Nguyên cho biết.

"Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, Công an huyện Hoàng Su Phì đã vào cuộc xác minh điều tra. Quá trình đấu tranh, bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch", lãnh đạo Công an huyện Hoàng Su Phì thông tin.

Nạn nhân trong vụ hiếp dâm gây chấn động cộng đồng mạng là chị T.N.L. (29 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Theo chị L. kể lại, kẻ thực hiện hành vi đồi bại với chị có quen biết người trong homestay và làm việc tại đây nên đi lại rất tự do. Vào buổi tối hôm xảy ra vụ việc, chị có nhìn thấy Mềnh xuất hiện trong phòng ăn của homestay nhưng không tiếp xúc với người này.

Một số nhân chứng kể lại, sau khi bữa tiệc kết thúc, Mềnh có "bám theo" chị L. về phòng nhưng chị này không chú ý (có thể do đã say rượu).

Khu homestay nơi xảy ra sự việc hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch tại Hà Giang.

Trong buổi tối hôm xảy ra sự việc, chị L. xác nhận mình chỉ "khép cửa chứ không khóa" do cửa đã bị kẹt từ chiều, chị cũng nhận đây là sơ xuất của mình.

Nhận thấy chị L. đã say và cửa phòng lại không khóa, Mềnh xông vào dùng vũ lực, đe dọa, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Chị L. cho biết, trong quá trình làm nhục mình, đối tượng xấu có nói "nhiều câu bậy bạ", ghì cổ chị đến mức không thở được và buộc cho "thỏa mãn".

Được biết, các bungalow tại khu homestay Hoàng Su Phì ở cách xa nhau còn khách du lịch đi chơi cả ngày mệt mỏi nên ngủ say. Do vậy, L. không dám hét lên ngay bởi sợ: "Nhỡ nó giết mình ở giữa rừng". Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, nạn nhân mới hét lên cầu cứu.

Khi thấy đối phương phản kháng quá mạnh, Mềnh đã bỏ trốn nhưng đã được xác minh danh tính và bị bắt ngay sau đó vào ngày 21/9.

Chị L. cho biết bản thân rất phẫn nộ trước thái độ của những người quản lý khu du lịch đó khi xảy ra vụ việc không hề xin lỗi, không hề đứng về phía người bị hại mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền.

"Nhưng em quyết tâm không nhận thỏa hiệp, em chấp nhận bị ảnh hưởng, chấp nhận bị tai tiếng để làm sáng tỏ vụ việc, bắt người gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", chị L. nói.

Nữ hướng dẫn viên chia sẻ thêm: "Không thể mượn cớ anh ta là người dân tộc thiểu số, không thể mượn cớ là làm ảnh hưởng tới du lịch... để bao biện cho cái sai. Bởi em biết chắc chắn ở nơi đây không chỉ có mình em là nạn nhân của những kẻ biến thái này".

Thành Long

5 nhận xét:

  1. Quan Nguyen16:30 22/9/22

    Phải xử thật nghiêm tên này để trấn an dư luận, nếu không từ bây giờ cũng chẳng còn khách nào dám đến đây du lịch nữa, thời kỳ nào rồi mà còn coi thường pháp luật, mà cái ông chủ homestay cũng phải xử lý vì tiếp tay cho tội phạm, có khi trong quá khứ chúng là đồng đảng của nhau trong nhiều vụ rồi đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy mới chỉ là khách tham quan du lịch trong nước thôi đó, nếu mà nước ngoài mà lên báo quốc tế thì thử xem thử uy tín và hình ảnh của Việt Nam sẽ như thế nào? Đối với tên loại biến thái như này phải xử lý thật nghiêm, thậm chí là khởi tố nó khi đủ điều kiện cấu thành tội phạm. Chán chê đối với những con người này

      Xóa
  2. Theo chị L. kể lại, kẻ thực hiện hành vi đồi bại với chị có quen biết người trong homestay và làm việc tại đây nên đi lại rất tự do. Vào buổi tối hôm xảy ra vụ việc, chị có nhìn thấy Mềnh xuất hiện trong phòng ăn của homestay nhưng không tiếp xúc với người này.

    Trả lờiXóa
  3. Được biết, các bungalow tại khu homestay Hoàng Su Phì ở cách xa nhau còn khách du lịch đi chơi cả ngày mệt mỏi nên ngủ say. Do vậy, L. không dám hét lên ngay bởi sợ: "Nhỡ nó giết mình ở giữa rừng". Sau một hồi đấu tranh tư tưởng, nạn nhân mới hét lên cầu cứu.

    Trả lờiXóa
  4. Chị L. cho biết bản thân rất phẫn nộ trước thái độ của những người quản lý khu du lịch đó khi xảy ra vụ việc không hề xin lỗi, không hề đứng về phía người bị hại mà lại bày tỏ mong muốn được thỏa hiệp bằng cách đền bù tiền. Đây là quyết định rất đúng đắn và quyết đoán của chị! Mong thằng khốn này sẽ bị trừng phạt thích đáng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog