Chia sẻ

Tre Làng

Ban tổ chức cuộc thi "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022" bị xử phạt, vì sao?

Đêm chung kết "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022", người dẫn chương trình (MC) giới thiệu bài hát "Chiều Tây Đô" nhưng trước đó, Ban tổ chức cuộc thi không thông báo là có nội dung này với Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch.

Ngày 9-11, theo thông tin từ Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, Thanh tra sở này vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 25 triệu đồng đối với Công ty CP Giải trí tiếp thị truyền thông Tân Thành Công (trụ sở tại TP HCM) - đơn vị tổ chức cuộc thi "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022".

Đơn vị tổ chức cuộc thi đã có hành vi vi phạm "không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định khi tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật", được quy định tại Nghị định của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hoá và quảng cáo.

MC giới thiệu bài hát "Chiều Tây Đô" và có phần giới thiệu trên màn hình nhưng sau khi bị tổ kiểm tra phát hiện, ca sĩ đã không hát bài hát này.

Theo Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, hồ sơ, quy trình, thủ tục chấp thuận tổ chức cuộc thi "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022" theo đúng quy định của Nghị định số 144/2020/NĐ-CP và được UBND TP Cần Thơ chấp thuận tại công văn ban hành vào ngày 4-5.

Ngày 3-11 (trước 2 ngày diễn ra đêm chung kết "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022"), Thanh tra Sở VH-TT và DL chủ trì mời đơn vị tổ chức là Công ty CP Giải trí tiếp thị truyền thông Tân Thành Công làm việc để nhắc nhở thực hiện theo đúng các quy định liên quan trước khi diễn ra đêm chung kết. Trong buổi làm việc này, đơn vị không có thông tin về việc thực hiện nội dung biểu diễn nghệ thuật trong đêm chung kết.

Các thí sinh trình diễn trong cuộc thi "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022". Ảnh: Minh Trung

Tuy nhiên, ngày 5-11, tổ kiểm tra của Sở VH-TT và DL có mặt tại đêm chung kết này, trong nội dung chương trình, MC có giới thiệu bài hát "Chiều Tây Đô" của nhạc sĩ Lam Phương nhưng không có thông báo về sở. Tổ kiểm tra đã phát hiện và chấn chỉnh kịp thời, yêu cầu ban tổ chức loại bỏ khỏi chương trình. Ban tổ chức đã nhận thiếu sót và chấp hành ngay.

Đêm chung kết "Hoa khôi Nam Bộ năm 2022) diễn ra vào tối 5-11, tại TP Cần Thơ, với sự góp mặt của 21 thí sinh, sau 5 tháng tranh tài. 

Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức trở lại kể từ năm 2017. Cuộc tìm kiếm người đẹp này dành cho các cô gái có hộ khẩu hoặc đang làm việc, học tập tại 7 tỉnh, thành Đông Nam Bộ và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Ca Linh

3 nhận xét:

  1. quá nhiều cuộc thì được mở ra dù là không biết vì lí do gì, đặc biết gần đầy là mấy cuộc thi về sắc đẹp, đại dương rồi là miền Nam miền Bắc rồi là vùng cao dân tộc, các kiểu, kinh phí giải thưởng thì cũng thấy có đấy nhưng danh hiệu thì không biết là có tác dụng gì về sau này

    Trả lờiXóa
  2. một phần đứng sau các cuộc thi có thể là những cuộc chơi, cá cược, đặt cược với nhau về thí sinh dành vương miện, còn rất nhiều vấn đề nhức nhối khác, không chỉ đơn thuần là một cuốc thi về sắc đẹp mà còn là ự ganh đua vị trí quán quân để có thể hưởng được những quyền lợi mà chỉ có danh hiệu hoa hậu mới có

    Trả lờiXóa
  3. các cuộc thi sắc đẹp không chỉ mở ra đơn thuần là để thi đấu săc đẹp và trí tuệ của các cô gái, mà sau đó còn phải là trách nhiệm, sứ mệnh của những người đó, họ phải mang đến những lợi ích, tầm ảnh hưởng nhất định cho xã hội, rồi đại diện cho khu vực thi đấu tại các đấu trường quốc tế chứ không phải là để đó cho xong

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog