Chia sẻ

Tre Làng

Vụ livestream vu khống "công an bảo kê" người cưa cây cà phê: Tạm giữ 7 người

Bảy người bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ và bắt giữ người trái pháp luật do liên quan vụ livestream "công an bảo kê" tại vườn cà phê ở Đắk Lắk.

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, 7 người bị tạm giữ gồm: Nguyễn Thành Giang, Trần Văn Thịnh (cùng 48 tuổi), Lại Văn Trịnh (62 tuổi), Nguyễn Huy Công, Nguyễn Thanh Phong (cùng 41 tuổi), Lê Thị Lụa (44 tuổi) và Huỳnh Văn Quân (40 tuổi). Tất cả đều ngụ tại xã Hòa Đông, huyện Krông Pắk.

7 người bị tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ, bắt giữ người trái pháp luật (Ảnh: Công an tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, sáng 7/11, Công ty Cổ phần cà phê Thắng Lợi thuê người cưa cây cà phê, sầu riêng tại rẫy ở xã Hòa Đông. Đây là phần rẫy của công ty giao khoán cho ông Nguyễn Thành Giang.

Cho rằng ông Giang đã vi phạm hợp đồng nên công ty tổ chức thu hồi.

Ông Giang cùng một số người đã cản trở người được thuê cưa cây cà phê. Khi công an đến hiện trường xử lý vụ việc thì nhóm ông Giang bắt giữ 3 người cưa cây cà phê để gây áp lực.

Đồng thời, một số người livestream trên mạng xã hội xuyên tạc rằng "công an bảo kê" cho người cưa cây cà phê của dân.

Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử lực lượng phối hợp Công an huyện Krông Pắk giải tán đám đông, mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

8 nhận xét:

  1. sáng 7/11, Công ty Cổ phần cà phê Thắng Lợi (xã Hòa Đông) thuê một số nhân công cưa hạ cây cà phê, cây sầu riêng. Những cây này nằm trong khu vực rẫy mà trước kia công ty giao cho ông Nguyễn Thành Giang (46 tuổi, ngụ xã Hòa Đông) nhận khoán.

    Trả lờiXóa
  2. Khi ông Giang vi phạm hợp đồng nhận khoán rẫy trên, công ty đã khởi kiện và tòa tuyên ông này bàn giao rẫy lại cho phía công ty và cho thi hành án.Tuy nhiên, khi công ty thuê công nhân cưa cây trong rẫy, rất đông người dân kéo tới cản trở.Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Pắc đã điều lực lượng đến hiện trường nắm tình hình, ngăn chặn, xử lý hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  3. Tại đây một số đối tượng đã kích động người dân chống trả lại lực lượng chức năng, bắt giữ 3 người công nhân được thuê cưa cây để gây áp lực.Đáng chú ý, những đối tượng này còn livestream (ghi và truyền hình trực tiếp) trên mạng xã hội, tung tin "công an bảo kê" cho công nhân phá vườn nhà ông Giang.Công an huyện Krông Pắk khẳng định thông tin cho rằng "công an bảo kê" như trên là sai sự thật, có dấu hiệu hành vi chống đối người thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  4. Bảy người bị tạm giữ về hành vi chống người thi hành công vụ và bắt giữ người trái pháp luật do liên quan vụ livestream "công an bảo kê" tại vườn cà phê ở Đắk Lắk.Công an tỉnh Đắk Lắk đã cử lực lượng phối hợp Công an huyện Krông Pắk giải tán đám đông, mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

    Trả lờiXóa
  5. Theo điều tra ban đầu, thửa đất khoảng 1,3ha này từng được giao khoán cho ông Giang. Mùa thu hoạch năm 2018, ông Giang không nộp sản phẩm (hơn 5 tấn cà phê tươi) nên công ty khởi kiện và tòa án tuyên buộc ông Giang trả nợ.Chi cục Thi hành án dân sự huyện Krông Pắk cưỡng chế vườn cây nêu trên để lấy tiền thi hành án và Công ty cà phê Thắng Lợi (được ưu tiên mua lại - PV) đã nộp 272 triệu đồng vào ngày 7-7-2022.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngay sau đó, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk - Thiếu tướng Lê Vinh Quy chỉ đạo các phòng nghiệp vụ cùng Công an huyện Krông Pắk phối hợp đến ngăn chặn, giải tán đám đông quá khích. Đồng thời khám nghiệm hiện trường, điều tra, thu thập bằng chứng, tạm giữ nhiều xe máy, can xăng, công cụ phương tiện tang vật liên quan.Hiện vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra, xử lý.

      Xóa
  6. Đến sáng 7-11, khi Công ty cổ phần cà phê Thắng Lợi thuê một số nhân công đến lô rẫy trên cưa cắt cây cà phê, sầu riêng để tiến hành thanh lý tái canh thì có rất đông người dân kéo ra cản trở quyết liệt nên doanh nghiệp trình báo công an.Công an huyện Krông Pắk đã cử một tổ công tác 6 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường nắm tình hình, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  7. gớm nhỉ, nhà to đến đâu mà đòi ăn nói linh tinh công an bảo kê nọ kia, đứng là coi trời bằng vung,mà công an vào bảo kê thì công an cũng xác định luôn, chứ không phải bảo kê là oai đâu ha

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog