Chia sẻ

Tre Làng

Nữ thiếu tá lái xe khi say bị phạt 46 triệu đồng

Nữ thiếu tá lái ô tô khi say bia rượu gây tai nạn liên hoàn bị phạt 46 triệu đồng và bị tước giấy phép lái xe hai năm.

Ngày 9-11, UBND tỉnh Gia Lai ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Luận (38 tuổi, thiếu tá, cựu Đội trưởng Đội Thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đắk Đoa) 46 triệu đồng.

Lý do bà Luận điều khiển lùi ô tô không đúng quy định gây tai nạn giao thông và điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Nữ thiếu tá Trần Thị Luận điều khiển ô tô khi say bia rượu. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, hành vi điều khiển ô tô lùi không đúng quy định gây tai nạn giao thông của bà Luận bị phạt 11 triệu đồng; hành vi điều khiển ô tô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn 0,833 miligam/1 lít khí thở (vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở) bị phạt 35 triệu đồng.

UBND tỉnh Gia Lai cũng tước quyền sử dụng giấy phép lái xe hạng B2 thời hạn hai năm.

Trước đó, bà Trần Thị Luận bị kỷ luật giáng chức từ đội trưởng Đội Thi hành án và hỗ trợ tư pháp Công an huyện Đắk Đoa làm đội phó đội này. Hiện cơ quan thẩm quyền đang xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng đối với bà Luận theo quy định.

Như PLO đã thông tin, chiều tối 28-10, Thiếu tá Luận điều khiển ô tô lưu thông trên đường Hùng Vương, TP Pleiku tông vào dải phân cách. Sau đó, bà Luận lùi xe không chú ý quan sát va chạm với một mô tô và một ô tô. Vụ va chạm giao thông làm ba phương tiện bị hư hỏng nhẹ.

Người dân bao vây ô tô gây tai nạn, quay lại clip tung lên mạng. Hình ảnh trong clip cho thấy Thiếu tá Luận có dấu hiệu say bia rượu, nôn ói ngay trên xe. Khi người dân hỏi “Chị say hả?”, bà Luận trả lời “Dạ say”.

LÊ KIẾN

12 nhận xét:

  1. úi xời sướng đời chưa, bình thường thấy đàn bà phụ nữ lái xe là các anh giao thông hay bỏ qua lắm nhé, vậy mà đây lại còn là thiếu tá, uống rượu, lái xe, phải xử lí thật nghiêm cho các anh làm gương, càng là công an càng phải làm một cách công tâm nhất

    Trả lờiXóa
  2. đàn bà phụ nữ uống rượu lái xe, lại còn là công an, thiếu tá, kiểu này thì cũng ngốn kha khá đấy nhỉ, sau vụ này chị cố gắng đi bộ đi làm cho dẻo chân nha chị gái, có thể do tư duy suy nghĩ trong đầu chị gái lúc đó là đàn bà con gái chắc người ta không sờ đến mình đâu, lại còn là công an nữa chắc là thân quen dễ dàng

    Trả lờiXóa
  3. Là cán bộ CAND phải hết sức tỉnh táo và nghiêm túc, gương mẫu không chỉ là khi đi làm (chấp hành đúng điều lệnh), mà là còn là khi bình thường, anh cũng phải chấp hành nghiêm túc trước pháp luật. Do vậy, việc xử lý như vậy là hoàn toàn hợp lý. Mỗi cán bộ của LLCA phải nghiêm túc kiểm điểm, nghiêm túc thắt chặt kỷ cương hơn nữa

    Trả lờiXóa
  4. với những gì thể hiện qua clip cho thấy, hành vi điều khiển phương có dấu hiệu say xỉn của nữ thiếu tá là rất nguy hiểm, đã gây TN nhưng rất may chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Ngoài ra, người có dấu hiệu vi phạm là cán bộ Công an Nhân dân, thời điểm xảy ra vụ việc vẫn đang mặc cảnh phục nên hành vi này còn có dấu hiệu vi phạm lối sống của người chiến sĩ Công an Nhân dân nên có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định của ngành Công an.

    Trả lờiXóa
  6. Mức độ, hình thức kỷ luật sẽ căn cứ vào quy định của pháp luật, trên cơ sở đánh giá nguyên nhân sự việc, tính chất và hậu quả của sự việc. Trường hợp xác định vụ TNGT do nữ thiếu tá gây ra chưa gây hậu quả nghiêm trọng, chưa đến mức mức xử lý hình sự, hành vi có thể bị xử phạt vi phạm hành chính.

    Trả lờiXóa
  7. Khi điều khiển xe, nữ thiếu tá có sử dụng rượu bia với nồng độ cồn vượt mức cho phép, hành vi này có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và có thể bị tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe đến 24 tháng.

    Trả lờiXóa
  8. Ngoài ra, nếu là Đảng viên mà có hành vi phạm đạo đức lối sống cũng có thể bị xem xét xử lý kỷ luật theo quy định của Điều lệ Đảng và Quy định 69-QĐ/TW ngày 6/7/2022 về kỷ luật tổ chức Đảng, đảng viên vi phạm.

    Trả lờiXóa
  9. Với người quay clip sự việc và đăng tải lên mạng xã hội, nếu nội dung chỉ là đưa thông tin phản ánh về hành vi có dấu hiệu vi phạm của nữ thiếu tá thì việc đăng tải clip là phù hợp với quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. đề nghị xử lí đúng theo quy định và các văn bản thông tư đi kèm, sai phạm là phải trừng trị, nhẹ hay nặng thì vẫn phải làm, đặc biệt là đối với những cá nhân có thái độ chủ quan, coi thường pháp luật

    Trả lờiXóa
  11. đã là công an lại còn là đảng viên nữa, kiểu này chắc bị phạt nặng lắm đây, chứ không thể nào để yên được, phạt để còn làm gương cho người khác nữa chứ, đã thế lại còn phụ nữ, bình thường sẽ là nam giới bị phạt nhiều hơn, nhưng đó là do tâm thế chủ quan nên mới phải chịu hậu quả thôi

    Trả lờiXóa
  12. Lúc xảy ra tai nạn giao thông, một số người dân đã quay lại clip sau đó phát trên mạng. Đáng chú ý, lúc này nữ thiếu tá công an có biểu hiện say xỉn. Khi CSGT đến hiện trường còn chứng kiến bà Luận không thể bước ra ngoài mà ói luôn trong xe ô tô của mình. Vụ việc có sự chứng kiến của đông người.
    đúng là một bài học đau lòng, ân hận cả đời. Chức vụ bị kỷ luật, hết đường thăng tiến.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog