Chia sẻ

Tre Làng

Bắt 2 người tự xưng là phóng viên cưỡng đoạt tài sản

(VTC News) - 2 người tự xưng là phóng viên của một tờ tạp chí bị Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) bắt giữ để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 9/11, Công an huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, qua tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, đơn vị vừa tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trong số 4 đối tượng này, có 2 đối tượng tự xưng là phóng viên của ột tờ tạp chí.

Cụ thể, chiều ngày 27/10, Công an xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm) tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Kim Quyên (ngụ thôn 4, xã Lộc Tân) về việc có một người đàn ông tự xưng là nhà báo tới vườn của bà, chụp hình, quay phim việc khai thác đá. Tại đây người này yêu cầu bà Quyên đưa số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ bị truy tố hình sự.

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Lộc Tân đã phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Bảo Lâm khẩn trương vào cuộc xác minh, bắt quả tang Đỗ Minh Đại (32 tuổi, trú thôn 3, xã Eakao, TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đang có hành vi cưỡng đoạt tài sản của bà Quyên với số tiền 15 triệu đồng.

Lực lượng chức năng cũng mời Lò Quốc Oai (36 tuổi, trú thôn 9, xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đi cùng Đỗ Minh Đại về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Đại và Oai khai nhận bản thân là phóng viên của tạp chí Môi trường và Xã hội.

Ngày 27/10, cả 2 cùng đi từ huyện Đức Trọng xuống TP Bảo Lộc để viết bài về tình hình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp trên địa bàn xã Lộc Châu.

Tới khoảng 14h cùng ngày, 2 người này tới vị trí khai thác thác đá trên. Lúc này, Đại gặp và giới thiệu với bà Quyên mình là phóng viên, hỏi về giấy phép khai thác.

Khi bà Quyên nói không có, Đại đã có những hành vi đe dọa xử lý hình sự, đồng thời đề nghị làm hợp đồng tuyên truyền quảng cáo với mức giá từ 20 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Bà Quyên lo lắng bị xử lý nên đã đồng ý chọn mức 20 triệu và xin giảm số tiền xuống còn 15 triệu đồng thì được Đại đồng ý.

Tại quán cà phê, Đại hứa hẹn về việc bà Quyên có thể khai thác thoải mái nếu ai tới kiểm tra thì gọi cho Đại để xử lý. Sau đó, Đại nhận 2 phong bì 15 triệu đồng của bà Quyên thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cũng với hành vi tương tự như trên, sáng 26/10, Nguyễn Văn Sáng (36 tuổi) và Nguyễn Thế Hạnh (44 tuổi, cùng trú tại Phường 9, TP Đà Lạt) đã bị người dân tố cáo lên Công an xã Lộc Tân về hành vi cưỡng đoạt tài sản với số tiền 5 triệu đồng.

HIỀN MAI

5 nhận xét:

  1. thật giả lẫn lộn đúng là chả biết đương nào mà lần, đã ăn trộm chiếm đoạt tài sản rồi lại còn bày đặt giả danh phóng viên, chắc cái nhà được "quay phim" đó cũng cười há mồm vì tưởng là tự nhiên được lên ti vi mà chả có lí do gì cả

    Trả lờiXóa
  2. Việc mà giả danh nhà báo, giả danh phóng viên rồi từ đó cưỡng đoạt tài sản là những chiêu trò tương đối thường xuyên khi mà chính những người này đã đẩy không biết bao nhiêu người vào chỗ bi ai. Việc này tôi đã chứng kiến, chính chúng vô nhân, vô đạo, vô phép,vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng do đó chính nó phải bị xử lý nghiêm trước pháp luật

    Trả lờiXóa
  3. Tại cơ quan công an, Đại và Oai khai nhận bản thân là phóng viên của tạp chí Môi trường và Xã hội.Ngày 27/10, cả 2 cùng đi từ huyện Đức Trọng xuống TP Bảo Lộc để viết bài về tình hình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp trên địa bàn xã Lộc Châu.Tới khoảng 14h cùng ngày, 2 người này tới vị trí khai thác thác đá trên. Lúc này, Đại gặp và giới thiệu với bà Quyên mình là phóng viên, hỏi về giấy phép khai thác

    Trả lờiXóa
  4. Qua tin tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, công an tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành vào cuộc điều tra, xác minh bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trong đó, có 2 đối tượng xưng là phóng viên chụp hình, quay phim việc khai thác đá và yêu cầu bà Quyên đưa số tiền 20 triệu đồng, nếu không sẽ bị xử lý hình sự.

    Trả lờiXóa
  5. Khi bà Quyên nói không có, Đại đã có những hành vi đe dọa xử lý hình sự, đồng thời đề nghị làm hợp đồng tuyên truyền quảng cáo với mức giá từ 20 triệu đồng đến 80 triệu đồng. Bà Quyên lo lắng bị xử lý nên đã đồng ý chọn mức 20 triệu và xin giảm số tiền xuống còn 15 triệu đồng thì được Đại đồng ý. Tại quán cà phê, Đại hứa hẹn về việc bà Quyên có thể khai thác thoải mái nếu ai tới kiểm tra thì gọi cho Đại để xử lý. Sau đó, Đại nhận 2 phong bì 15 triệu đồng của bà Quyên thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog