Chia sẻ

Tre Làng

Ngược dòng dư luận, ngược chiều sự thật

BPO - Vừa qua, cái gọi là “Hội đồng liên tôn Việt Nam” cùng một số tổ chức chống phá núp dưới vỏ bọc nhân quyền ở nước ngoài đã bắt tay với nhau và tung ra “thư ngỏ”, với nội dung “thúc giục chính quyền Hà Nội tôn trọng các cam kết quốc tế và cải thiện hồ sơ nhân quyền”. Thực tế, ai cũng hiểu những kẻ này chẳng hề thực lòng đấu tranh vì các giá trị dân chủ, nhân quyền chân chính. Thứ mà chúng hướng đến là sự bất ổn, mâu thuẫn trong xã hội…

Như thường lệ, các “nhà dân chủ” ra sức xuyên tạc, bôi nhọ tình hình dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam. Chúng rêu rao rằng “Nhà nước Việt Nam đang triệt để khai thác việc mới đắc cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc để tuyên truyền về những cái gọi là thành quả và uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực nhân quyền nhưng trên thực tế thì tình hình nhân quyền tại Việt Nam vẫn tiếp tục tồi tệ”, “Hội đồng Nhân quyền chỉ là phương tiện để Việt Nam sử dụng cho quyền lợi của mình, áp đặt chủ thuyết và những nguyên tắc cộng sản lên thế giới”, “Chính quyền Việt Nam ngăn cản quyền tự do tôn giáo”, “việc xét xử ở Việt Nam diễn ra không bảo đảm công bằng” (?!). Từ đó, chúng đưa ra hàng loạt đòi hỏi hết sức phi lý như: “trả tự do lập tức và vô điều kiện với tất cả tù nhân bị giam giữ và kết án chỉ vì bày tỏ quan điểm và lập trường một cách ôn hòa”, “thay đổi thể chế chính trị”, “chấp nhận các tổ chức xã hội dân sự một cách vô điều kiện”… Đây là những luận điệu không thể chấp nhận.

Ngược dòng dư luận

Dân gian Việt Nam có câu: “Khen ai khéo tạc bình phong - Ngoài long lân phượng, trong lòng xấu xa”. Nếu như trong tự nhiên, những loài rắn độc nhất, nguy hiểm nhất thường có màu sắc rực rỡ, bắt mắt thì trong xã hội, những kẻ hiểm độc cũng thường tô vẽ cho mình tấm mặt nạ hiền lành, tốt bụng để che đậy bản chất bên trong. Đây cũng là cách thức được các “nhà dân chủ” lựa chọn để hiện thực hóa mưu đồ chống phá đất nước.

Nhiều năm qua, các thế lực thù địch, tổ chức phản động đã câu kết với các đối tượng chống đối, bất mãn, cơ hội chính trị trong nước để tấn công phá hoại đất nước. Trong đó, dân chủ, nhân quyền đang được chúng xác định là chiếc “chìa khóa vàng” để tiến hành “diễn biến hòa bình” tại Việt Nam. Thủ đoạn của những kẻ này là phủ nhận, bóp méo những thành tựu nhân quyền của Việt Nam; đồng thời tuyên truyền các giá trị dân chủ, nhân quyền phi lý, vô căn cứ, không phù hợp tình hình thực tế.

Hài hước hơn, để đạt được mục đích của mình, các “nhà dân chủ” còn sẵn sàng đi ngược dòng dư luận, công kích cả cộng đồng thế giới khi cho rằng “Hội đồng Nhân quyền chỉ là phương tiện để Việt Nam sử dụng cho quyền lợi của mình”, “Việt Nam được bầu vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc mặc dù tình hình nhân quyền của Việt Nam vẫn tiếp tục tồi tệ”.

Xin nhắc lại, khi bầu Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2023-2025, mỗi lá phiếu là đại diện cho ý chí của một quốc gia trên thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà các quốc gia bỏ phiếu tán thành cho Việt Nam. Và dĩ nhiên, Việt Nam cũng chẳng thể nào “thao túng tâm lý” các nước khác. Nếu tình hình nhân quyền của Việt Nam “hết sức tồi tệ” thì chắc chắn cộng đồng quốc tế sẽ không bao giờ đồng ý cho Việt Nam trúng cử vào hội đồng này. Việc 145 quốc gia bỏ phiếu tán thành cho Việt Nam là kết quả của sự cân nhắc, đánh giá và lựa chọn hết sức kỹ lưỡng. Bạn bè quốc tế đã có sự nhìn nhận hết sức khách quan về tình hình nhân quyền tại Việt Nam cũng như các đóng góp của Việt Nam vào việc thúc đẩy nhân quyền trên thế giới. Chỉ có những kẻ đang cố tình chống phá mới ngày đêm xuyên tạc, phủ nhận những thành tựu nhân quyền mà Việt Nam đạt được.

Ngược chiều sự thật

Nói thẳng, nếu Việt Nam “vi phạm nhân quyền tràn lan”, “không có tự do ngôn luận”, “người dân bị kết án vô tội vạ”… như những gì các “nhà dân chủ” đang rêu rao thì người dân Việt Nam sẽ vùng lên đấu tranh giải phóng chính mình chứ không cần đến sự can thiệp từ bên ngoài. Vậy nhưng thực tế đã chứng minh những luận điệu các đối tượng xấu tung ra là hoàn toàn sai trái, ngược chiều sự thật.

Từ sau khi giành lại hòa bình, độc lập, Đảng, Nhà nước cùng nhân dân cả nước đã nỗ lực, cố gắng để xây dựng một Việt Nam giàu mạnh, văn minh, hùng cường, hạnh phúc. Với xuất phát điểm là một nước nghèo nàn, lạc hậu, chịu nhiều hậu quả do chiến tranh để lại, nước ta đã “thay da, đổi thịt”, có những bước tiến dài trên tất cả phương diện từ chính trị, kinh tế đến văn hóa - xã hội.

Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên hoàn thành mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về xóa đói giảm nghèo (về đích trước 10 năm so với mục tiêu), được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng về giảm nghèo. Công tác giáo dục, đào tạo được chú trọng. Theo một báo cáo được đưa ra ngày 15-3-2018 của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam được xếp trong nhóm 10 quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới ở khu vực Đông Á - Thái Bình Dương tiên phong trong đổi mới giáo dục. Các quyền tự do thông tin, tự do ngôn luận được tôn trọng và bảo đảm. Với khoảng 70,3% dân số cả nước đang sử dụng internet, người dân đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tham gia quản lý Nhà nước và xã hội cũng như chủ động mở rộng các mối liên hệ quốc tế. Đặc biệt, từ một nước bị bao vây, cấm vận, đến nay Việt Nam đã mở rộng hợp tác quốc tế và trở thành một thành viên tích cực trong khu vực cũng như trên thế giới. Kết quả khảo sát về trải nghiệm của người nước ngoài Expat Insider 2022 của Tổ chức InterNations cho thấy, Việt Nam đứng thứ 7 trong số các quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Đây là những nét phác họa chân thực chứng minh tình hình dân chủ, nhân quyền của Việt Nam không hề tồi tệ như những gì các “nhà dân chủ” đang cố tình vu cáo.

Dân chủ, nhân quyền là những giá trị thiêng liêng, cao quý mà mọi người đều hướng đến. Không ai được phép lợi dụng danh nghĩa dân chủ, nhân quyền để xâm phạm lợi ích chung của đất nước, đi ngược lại sự phát triển của xã hội.

Anh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog