Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin chính xác về vụ ông Nguyễn Ngọc Hà mang xăng đến trụ sở TAND châm lửa đốt

Khoai@

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Ngọc Hà mang xăng đến tự thiêu tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang rồi châm lửa đốt, hôm qua 15/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời có thông tin thông báo chính thức nội dung sự việc đến các cơ quan báo chí...; không để các đối tượng xấu lợi dụng đưa thông tin sai sự thật, trái pháp luật và làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh và báo cáo kết quả đến Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định. 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, hôm nay 16/12/2022, Công an tỉnh Bắc Giang thông báo kết quả xác minh ban đầu vụ người đàn ông mang xăng đốt ở TAND tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Căn phòng nơi xảy ra vụ việc).

Tóm tắt vụ việc: Khoảng 7h10 ngày 15/12, ông Nguyễn Ngọc Hà (sinh 1947, trú tại tổ Vĩnh Ninh 1, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang) đến Trụ sở TAND tỉnh Bắc Giang. Khi đến cổng tòa, ông Hà gặp anh Lê Khánh Hưng, sinh năm 1979, thẩm tra viên Tòa án nhân dân tỉnh ở cổng. Anh Hưng hỏi ông Hà đi đâu được ông Hà trả lời: Đi vào đi nhờ vệ sinh và xin bản án.

Khoảng 10 phút sau, nhân viên bảo vệ Toà án phát hiện có khói trong phòng tiếp dân. Nhân viên bảo vệ này và anh Lê Khánh Hưng chạy đến thì thấy thân thể ông Hà đang bị cháy. Anh Hưng dùng bình cứu hỏa dập tắt, rồi đưa ông Hà đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, sau đó được chuyển đến Bệnh viện bỏng Quốc gia để điều trị.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an TP Bắc Giang đã khám nghiệm hiện trường, tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.

Được biết, ông Nguyễn Ngọc Hà từng là bị đơn trong vụ án "tranh chấp di sản thừa kế" tại Bắc Giang, mà nguyên đơn là những người thân trong gia đình của ông.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 27/12/2006, TAND TP Bắc Giang đã tuyên bản án sơ thẩm; ngày 4/5/2007, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên bản án phúc thẩm. Tuy nhiên, sau đó, các bản án trên đã bị TAND cấp cao tại Hà Nội hủy bỏ, giao TAND TP Bắc Giang xét xử sơ thẩm lại theo quy định của pháp luật.

Tại tại Hội nghị thường kỳ của UBND tỉnh Bắc Giang sáng 16/12, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang thông tin về vụ việc trên cho biết, người đàn ông liên quan vụ cháy ở TAND tỉnh Bắc Giang có tranh chấp tài sản về thừa kế đất đai với anh em trong gia đình. Tòa xử sơ thẩm vụ việc này từ năm 2006 và xử phúc thẩm vào năm 2007.

Tuy nhiên, vụ tranh chấp tài sản này có tình tiết phức tạp, chưa làm rõ. Sau đó, Tòa án Tối cao ra quyết định giám đốc thẩm, yêu cầu hủy án, xử lại. Tháng 9/2022, TAND thành phố Bắc Giang xét xử lại sơ thẩm vụ án. Ngày 7/12, TAND tỉnh Bắc Giang xử phúc thẩm và tuyên y án. Người đàn ông này này sinh năm 1947, có vợ bi thần kinh, con trai đã mất.

3 nhận xét:

  1. dù có khúc mắc hay khó chịu đến đau cũng nên giữ cho mình một thái độ bình tĩnh, đến đó làm việc với họ một cách ngay thẳng, thẳng thắn, xem sai ở đâu, giữa 2 bên còn khúc mắc chỗ nào mà dẫn đến băn khoăn như vậy, già cả rồi trẻ trung gì mà làm chuyện bột phát như vậy chứ

    Trả lờiXóa
  2. tư tưởng suy nghĩ của người già người cao tuổi thường có gì đó quan trọng hóa, cường độ hóa hơn so với suy nghĩ của các thế hệ trước, vì vậy mỗi khi làm việc với người cao tuổi, chúng ta cần luôn luôn điềm đạm, bình tĩnh trao đổi thông tin để làm cho người ta cảm thấy được tôn trọng và dễ gần

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ này chắc cũng uất ức trong người mới dẫn đến hành động này chứ người có suy nghĩ ai đi làm trò vớ vẩn này, có oan khuất thì cứ khiếu kiện lên cấp cao hơn là được, hành động bột phát như ông có khi truy cứu trách nhiệm hình sự cái có phải tự mình hại mình không

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog