Chia sẻ

Tre Làng

HLV Shin Tae-yong bị chỉ trích, yêu cầu từ chức sau trận thua Việt Nam

"STYout" (viết tắt của Shin Tae-yong out, ý muốn kêu gọi HLV Shin Tae-yong từ chức) trở thành cụm từ xu hướng hàng đầu trên mạng xã hội Twitter sau trận thua của Indonesia trước Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022, theo tờ Bola.

Theo Bola, cụm từ "STYout" trở nên phổ biến khi lượng lượng muốn chiến lược gia người Hàn Quốc từ chức ngày một lớn dần trên mạng xã hội Indonesia.

"Số đông thất vọng khi ông Shin Tae-yong nhận lương 1 tỉ RP (tương đương 1,5 tỉ đồng) mỗi tháng nhưng không mang lại thành tích cao", Bola lý giải.

HLV Shin Tae-yong chưa một lần giúp Indonesia thắng được đội tuyển Việt Nam

Kể từ khi nhận lời dẫn dắt các đội tuyển Indonesia từ tháng 12-2019 với mức lương được ghi nhận cao nhất Đông Nam Á, HLV Shin Tae-yong chưa giúp đội tuyển quốc gia, U23 và U20 Indonesia có được danh hiệu vô địch nào.

Thành tích ở AFF Cup giảm gần, từ á quân 2020 tới bị loại từ bán kết năm 2022. Còn ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia xếp chót bảng G sau trận thua 0-4 trước Việt Nam. Tại SEA Games 31, U23 Indonesia cũng bị loại ở bán kết.

Truyền thông Indonesia cũng đồng loạt chỉ trích HLV Shin Tae-yong sau thất bại của đội nhà, cho rằng nhà cầm quân này phải chịu trách nhiệm chính.

Tờ Sport Detik khẳng định lỗi dẫn đến thất bại là do HLV Shin Tae-yong bất lực trong việc thay đổi lối chơi ích kỷ của học trò và thiên vị cầu thủ nhập tịch dù nhóm này phong độ kém do ít được ra sân ở CLB.

Bên cạnh bày tỏ thất vọng về màn trình diễn của đội nhà, các tờ báo Indonesia cũng thừa nhận đội tuyển Việt Nam là những người chơi tốt hơn tại Mỹ Đình, xứng đáng với tấm vé chung kết.

Chiếc ghế của HLV Shin Tae-yong từng lung lay khi ông này có những phát ngôn tạo "sóng" dư luận, xung quanh thảm kịch bóng đá làm 133 người chết ở giải vô địch quốc gia Indonesia hồi tháng 10-2022. Thời điểm đó, cụm từ "STYout" cũng được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Indonesia, song Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) vẫn đảm bảo tương lai cho HLV Shin Tae-yong.

Còn với thất bại tại AFF Cup lần này, chưa rõ PSSI có còn muốn giữ ông Shin Tae-yong ở lại hay không nữa.

19 nhận xét:

  1. Thua Việt Nam là chuyện hoàn toàn bình thường, bóng đá Indo mấy năm trở lại đây có khi nào ra sân ở vị thế cửa trên của chúng ta đâu, cố động viên Indo khao khát chiến thắng đến mức bắt huấn luyện viên của họ làm quá khả năng như vậy là không được rồi, dù sao đội tuyển Indo cũng đã cố gắng hết mình, nên động viên thay vì chỉ trích

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thua hay thắng một trận đấu nó còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau, phần lớn là tinh thần chiến đấu của các thành viên đội bóng , không chỉ là trách nhiệm của riêng chiến thuật chiến đấu hay của huấn luyện viên, còn tác động của ngoại cảnh nữa, không thể cứ thế mà cứ trách HLV được

      Xóa
  2. Đã thua rồi nhưng HLV Shin Tae-yong còn ngụy biển đủ lý do rằng, chất lượng không tốt của sân Mỹ Đình là một phần nguyên nhân khiến Indonesia thua Việt Nam 0-2 ở lượt về bán kết AFF Cup 2022.

    Trả lờiXóa
  3. Khi sang Hà Nội chuẩn bị đá lượt về, HLV Shin nói Indonesia mạnh ngang Việt Nam và Thái Lan. Trước đó, ông từng cho rằng Việt Nam chưa thủng lưới ở vòng bảng vì toàn gặp các đối thủ yếu.

    Trả lờiXóa
  4. sau trận lượt về tại Mỹ Đình, Shin dường như thay đổi quan điểm. "Chúc mừng Việt Nam tiếp tục giữ thành tích sạch lưới từ đầu giải. Trận này, Việt Nam thi đấu tốt. Họ thật sự là đội tuyển mạnh", HLV 52 tuổi mở lời tại họp báo, sau đó gửi lời xin lỗi người hâm mộ Indonesia vì chưa đáp ứng được kỳ vọng vô địch AFF Cup nhưng vẫn lạc quan rằng bóng đá xứ vạn đảo giàu tiềm năng để phát triển cao hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam thì chiếm thế chủ động, cầm bóng nhiều hơn và liên tiếp có cơ hội ngon ăn. Đội chủ nhà cũng đủ lạnh lùng lẫn cứng rắn để đương đầu với lối đá quyết liệt mà Indonesia theo đuổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vào được trận đối đầu với Việt Nam cũng là một thành tích lớn đối với bóng đá indo rồi, họ nên cảm thấy biết ơn huấn luyện viên vì đã dìu dắt đội bóng đi đến trận đấu này, chứ nhìn cách đá, đội tuyển Việt Nam quá lấn lướt trước đội bạn như thế thì làm gì mà có cửa thắng được, vài mùa giải nữa cũng không thắng được ấy chứ

      Xóa
  6. Với thất bại 0-2, Indonesia chưa thể thắng Việt Nam qua chín lần đối đầu ở cấp ĐTQG và U23 trong năm năm qua. Cụ thể, họ thua ba, hoà hai ở cấp ĐTQG, và toàn thua bốn trận ở cấp U23.

    Trả lờiXóa
  7. HLV Shin từ chối bình luận về khác biệt giữa Indonesia với Việt Nam, vì còn phải phân tích cụ thể băng hình trận đấu để có cái nhìn chính xác nhất. Tuy nhiên, nhà cầm quân này thừa nhận Indonesia ít nhiều mất tập trung dẫn đến nhận bàn thua ở đầu mỗi hiệp, và gặp khó khăn sau đó.

    Trả lờiXóa
  8. Một lần nữa, HLV Park Hang-seo lại cho thấy sự vượt trội khi đối đầu với HLV Shin Tae-yong ở Đông Nam Á với 2 trận thắng và 2 trận hoà. Nếu tính cả thành tích đối đầu ở cấp độ U23, HLV Park thậm chí còn dẫn trước với 3 trận thắng và 2 trận hòa

    Trả lờiXóa
  9. Một tờ báo thể thao khác là Sports Seoul lại viết về sự bất lực của hàng công đội tuyển Indonesia: "Tuyển Indonesia đã hoàn toàn vô hại trước hàng thủ chặt chẽ tuyển Việt Nam. Thậm chí họ đã không thể tung ra cú sút trúng đích nào trong hiệp 1. Sau khi nhận bàn thua thứ hai ở đầu hiệp 2, tuyển Indonesia tấn công dồn dập hơn nhưng cũng không tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý".

    Trả lờiXóa
  10. Hai huấn luyện viên không bắt tay ở trận lượt đi, càng khiến trận lượt về trở nên căng thẳng. Tuy nhiên cuối cùng, HLV Park Hang-seo mới là người được nở nụ cười khi hồi còi mãn cuộc vang lên. việc HLV Park Hang-seo và Shin Tae-yong không bắt tay sau trận bán kết lượt đi cho thấy sự căng thẳng trong mối quan hệ của hai nhà cầm quân này. Họ tiếp tục khẩu chiến ở cuộc họp báo trước thềm trận bán kết lượt về.

    Trả lờiXóa
  11. Sự căng thẳng tăng lên giữa hai HLV càng khiến cho tính chất của trận lượt về trở nên kịch tính. Cuối cùng, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Tiến Linh. Với chiến thắng 2-0 chung cuộc ở bán kết, tuyển Việt Nam lần thứ 2 vào chung kết AFF Cup dưới triều đại HLV Park Hang-seo. Các chiến binh rồng vàng sẽ gặp Thái Lan ở trận lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 13/1.

    Trả lờiXóa
  12. Chủ tịch LĐBĐ Indonesia ông Mochamad Iriawan khen ngợi: “Tập thể tuyển Indonesia đã nỗ lực hết sức nhưng tuyển Việt Nam mạnh hơn và giành chiến thắng xứng đáng, đối thủ cũng là đội đang xếp hạng 94 thế giới. Chúng ta phải thừa nhận sự vượt trội của đối thủ tại khu vực Đông Nam Á và phải cố gắng nhiều hơn”.

    Trả lờiXóa
  13. Trước 2 trận bán kết AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae-yong đã có những phát biểu đầy tranh cãi. Thế nhưng, cũng giống như những lần đối đầu trước đó, một lần nữa nhà cầm quân người Hàn Quốc này lại ôm trái đắng. ĐT Việt Nam luôn là đội bóng mạnh và hôm nay đã chơi tốt.

    Trả lờiXóa
  14. Dù sao thì nền bóng đá của Indo cũng suy giảm từ 2020 đến giờ rồi. Cũng phải công nhận là vai trò của HLV là cực kì quan trọng, khi nhìn đội bạn đi xuống thê thảm trong khi đội tuyển mình phất lên rất nhanh. Ông Park tuy đã ra đi nhưng để lại cho bóng đá Việt một nền tảng rất tốt để tiếp tục tiến lên về sau

    Trả lờiXóa
  15. Tuy chơi thủ đoạn nhưng mà được cái thực lực yếu. Phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ nhập tịch thì khó mà cân bằng được đội bóng. Nhưng mà cũng không trách hết ông HLV này được, coi như ông xui xẻo, trách tuyển Việt Nam quá mạnh và quá phong độ thôi haha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có chiến thuật, có những quân bài chủ lực nhưng vẫn cần tập trung vào thể lực chung của toàn đội, có thể việc thất bại cảu đội tuyển đã kéo dài trong một thời gian đủ dài để có thể đưa ra được những quyết định liên quan tới việc sa thải hay thay thế HLV

      Xóa
  16. đội bóng có những trận thua và thất bại liên tiếp nhưng không thể vì thế mà đổ hết lỗi lên đầu của HLV, họ chỉ là những người dẫn dắt đội bóng, đưa ra cho đội những lối chơi mới, những phương pháp, chiến thuật mới phù hợp với đội, quan tâm đến thể lực và sở trường của từng cầu thủ và cố gắng hết sức cho sự thành công của đội bóng, không thể bắt HLV chịu trách nhiệm hết được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog