Chia sẻ

Tre Làng

Quyết định vô trách nhiệm của Anh khiến Nga triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus

Khoai@

Hôm nay 28/3/2023, Belarus đã lần đầu lên tiếng về việc Nga triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.

Bộ Ngoại giao Belarus giải thích, họ buộc phải cho triển khai các vũ khí hạt nhân Nga trên lãnh thổ vì những hành động hung hăng của các nước NATO đang đe dọa an ninh của chính Belarus.

Bộ Ngoại giao Belarus nhấn mạnh, các kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga ở Belarus không đi ngược với những thỏa thuận không phổ biến vũ khí hạt nhân quốc tế vì Minsk sẽ không kiểm soát loại vũ khí này.

Trước đó, hôm 27/3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng khẳng định, Nga sẽ không thay đổi kế hoạch trên bất chấp những lời chỉ trích từ phương Tây, trong khi Ukraine tuyên bố muốn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp khẩn.

Có thông tin cho rằng, cuộc họp này sẽ được tổ chức vào ngày 28 hoặc 29/3/2023. Theo đặc phái viên Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya, Moscow đã sẵn sàng cho một cuộc họp như vậy nếu nó đã được lên lịch và "chúng tôi có một số điều muốn nói trong cuộc họp này".

Một nghị sĩ đến từ Pháp của Nghị viện châu Âu (EP) đã đổ lỗi cho Anh là nguyên nhân dẫn đến quyết định của Moscow. Trong một cuộc phỏng vấn với TASS, ông Mariani nói: "Quyết định của Vương quốc Anh cung cấp đạn chứa uranium nghèo cho Ukraine mở ra một giai đoạn leo thang mới".

Nghị sĩ Mariani lưu ý rằng, "đạn chứa uranium nghèo có sức tàn phá lớn hơn đạn thông thường" và "việc Nga việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus là một phản ứng đối với quyết định vô trách nhiệm này của London".

Ông Mariani chia sẻ thêm, từ lâu, NATO "đã triển khai vũ khí hạt nhân gần biên giới của Nga" và nhận định, "có ít nhất một số quốc gia trong liên minh không ngừng đổ thêm dầu vào lửa".

2 nhận xét:

  1. Mùa Xuân23:39 28/3/23

    Đang yên đang lành ông Anh đưa cung cấp vũ khí hạt nhân cho UK để làm gì vậy, thế giới ai cũng lên án việc sử dụng vũ khí hạt nhân vậy mà Anh đang cung cấp vũ khí hạt nhân cho một nước đang bị đẩy vào thế yếu trong cuộc chiến tranh kìa, làm thế khác gì đưa súng cho thằng cùng đường, nếu UK sử dụng đạn chứa Urani nghèo nã thẳng vào nước Nga thì chả phải cuộc chiến sẽ thật sự khốc liệt sao

    Trả lờiXóa
  2. Hoa Co May21:13 29/3/23

    Nước Anh được lợi gì qua việc cung cấp đầu đạn có liên quan đến hạt nhân nguyên tử cho UK, tại sao lại là Anh cung cấp mà không phải là một quốc gia khác, phải chăng NATO đang có một âm khác liên quan đến cuộc chiến của Nga với UK, căng thẳng đang được đẩy lên cao trào, liệu có giọt nước nào làm tràn ly không

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog