Chia sẻ

Tre Làng

Đoàn Bảo Châu vu cáo công an tra tấn Lê Chí Thành

Khoai@

Anh võ sư Đoàn Bảo Châu vừa có tút "Công lý cho ai?" để bàn về tình trạng bức cung, nhục hình trong trại giam. Anh nêu ra 2 trường hợp kêu bị bức cung là 
cựu đại uý công an Lê Chí Thành và cô giáo Lê Thị Dung. Anh nói: 
"Lê Chí Thành kêu với luật sư trước phiên toà, và cả trong phiên toà là mình bị tra tấn, bị trói ngược tay, treo lên suốt 7 ngày trong "hầm c/ứt". Khi tới dự phiên toà, Thành phải được dìu mới lết đi được, các ngón tay mất cảm giác".

Anh Đoàn Bảo Châu cũng nói, "Xin nói rõ là trong bài viết này tôi không kết luận ai có tội hay không có tội. Tôi chỉ muốn nêu lên một vấn đề rất đáng lo lắng là người bị tạm giam có thể bị bức cung, tra tấn".

Nếu viết đến đây thì không có vấn đề gì, vì mọi chuyện đều "có thể" và "người bị tạm giam có thể bị bức cung, tra tấn". Đó là sự thật. Nhưng chỉ là có thể mà thôi. 

Sau khi dài dòng với những lớp lang đạo đức thì ở phần sau của bài viết, anh Đoàn Bảo Châu đã lôi vụ Hồ Duy Hải vào cuộc với ám chỉ Hải bị "đặt bẫy, chịu án oan". Chưa hết, đoạn sau Đoàn Bảo Châu ngang nhiên KẾT LUẬN Lê Chí Thành bị tra tấn trong hầm c/ứt của trại giam suốt 7 ngày. Châu viết: "Khi Lê Chí Thành nêu tên những người đã tra tấn cậu ấy, toà gạt đi và vấn đề này không bao giờ được giải quyết. Việc cậu ấy bị đối xử vô nhân đạo, trái pháp luật rõ ràng là có thật nhưng báo chí và xã hội không quan tâm, hay không quan tâm đủ". 

Rõ ràng, đây là KẾT LUẬN của Đoàn Bảo Châu chứ không còn là "CÓ THỂ" ở dạng khả năng như phần đầu bài viết.

Đoàn Bảo Châu không hiểu hay cố tình không hiểu rằng, ra trước tòa mọi việc đều phải dựa trên chứng cứ mà không thể "nghe nói" được. Mọi lời khai của cần phải được xác minh bằng chứng cứ và trên thục tế không có bất cứ chứng cứ nào chứng minh Lê Chí Thành bị tra tấn hay nhốt trong hầm c/ứt như Đoàn Bảo Châu nói.

Cần nói rõ, khi ra tòa, Lê Chí Thành không hề khai bị tra tấn hay nhốt trong hầm cứt. Đây là điều mà Đoàn Bảo Châu bịa đặt và cáo buộc vô căn cứ này là dấu hiệu rõ ràng của tội Vu khống được quy định tại điều 156 BLHS 2015.  

Câu chuyện hoang đường Lê Chí Thành bị nhốt trong hầm phân xuất phát từ bài đăng của RFA vào hôm 2/11/2021 với tựa đề "Cựu Đại úy Lê Chí Thành bị "treo tay chân 7 ngày đêm trong hầm phân". Mời xem ảnh bên.

Trích RFA: "Lê Chí Thành, cựu đại úy công an bị bắt giam vào tháng 4-2021 vì dám tố cáo cấp trên tham nhũng, hiện có lời tố cáo rằng anh bị những đòn thù tra tấn dã man ở Trại tạm giam Công an Thành phố Thủ Đức. Bà Lê Thị Phú, mẹ của công an Lê Chí Thành, cũng xuất hiện trên một video cá nhân vào ngày 29-10-2021, đọc thư đòi công bằng cho con trai bà, trong đó nhấn mạnh rằng anh Thành “bị trói treo hai tay, hai chân suốt bảy ngày trong một hầm c/ứt”.".

Đây vẫn là thủ đoạn mượn mồm của bà Lê Thị Phú để bịa đặt chuyện Thành bị tra tấn dã man trong Trại. Tôi đã xem clip của bà này, và khẳng định bà đã đọc theo kịch bản đã được viết sẵn. Không khó để biết kẻ nào đã dàn dựng kịch bản và đưa và Phú vào vai diễn với các tình tiết gượng gạo, phi logic, phi thực tế. Luận điệu ấy chỉ có thể đánh lừa những kẻ não đậu phộng mà thôi.

Một chi tiết phi logic là "Thành đã bị treo 2 chân và 2 tay suốt một tuần, giờ các ngón chân và tay gần như tê liệt, chỉ 3 ngón tay cử động, chân thì phải lê từng bước mới đi nổi" - Đoàn Bảo Châu nhai lại câu này, chỉ khác là từ "hầm p/hân" đã được sửa thành "hầm c/ứt" cho thuận với não trạng của Châu. 

Về mặt sinh học thì chắc chắn câu chuyện này không thể xảy ra. Và cứ cho là điều đó là thật, nghĩa là có chuyện công an tra tấn, thì không ai ngu ngốc đến mức vừa tra tấn Lê Chí Thành xong thì lại cho mẹ của anh ta hoặc luật sư của anh ta gặp mặt.

Một tình tiết khác là bà Lê Thị Phú nói con bà "bị trói treo hai tay, hai chân suốt bảy ngày trong một hầm cứt”.". Có lẽ cái "hầm c/ứt" ấy chỉ có trong não bộ của bà và bây giờ nó lại chiếm phần lớn thể tích hộp sọ của Đoàn Bảo Châu mà thôi. Thực tế có rất nhiều đoàn quan chức nước ngoài đã đòi vào vào thăm các trại giam và được Việt Nam đồng ý và họ cũng đã biết sự thật là các Trại giam thời nay ở Việt Nam khác xa lời kể của đám dzân chủ lõ đít, theo đó ở trại giam người ta chỉ dùng nhà vệ sinh tự hoại chứ không ai dùng "hầm c/ứt" như bà Phú và Đoàn Bảo Châu phọt ra từ miệng.

Có lẽ bà Lê Thị Phú, và nay là Đoàn Bảo Châu mắc chứng hoang tưởng như Lê Chí Thành, nên ký ức về tra tấn thời Mỹ ngụy ngày xưa vẫn còn ám ảnh chăng? Trò tra tấn nhốt vào "hầm p/hân" đó chỉ có ở thời Mỹ Ngụy thôi thưa bà Lê Thi Phú, thưa anh Võ sư Đoàn Bảo Châu. Bây giờ là thời đại nào rồi mà còn dùng "hầm c/ứt" để tra tấn phạm nhân?

Bịa đặt ngõ hầu tìm kiếm cách cứu con, cứu đồng đảng thì cũng phải logic và thực tế chứ. Điêu toa, ít học như bà Phú anh Châu và thương vay khóc mướn như RFA chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ mà thôi.

Tôi hiểu Đoàn Bảo Châu lôi vụ Lê Chí Thành ra nhai lại là để khơi mào cho đám con nhang đệ tử vào bênh vực cô giáo Lê Thị Dung ở Nghệ An nhằm bôi nhọ các cơ quan chức năng ở Nghệ An. Nhưng rất tiếc, thông tin về vụ Lê Chí Thành mà anh ta sử dụng lại là thông tin Fake, sai sự thật. Trong khi đó, tôi chưa hề nghe chuyện cô giáo Lê Thị Dung bị tra tấn, bức cung, nhục hình. Chuyện cô giáo Lê Thị Dung có bị oan hay không tôi không bàn, bởi sắp tới sẽ có phiên phúc thẩm xác định, nhưng bênh đâu chưa thấy, chỉ thấy anh ta đã có dấu hiệu của tội vu khống, được quy định tại điều 156 BLHS 2015.

Thiết nghĩ, cơ quan công an nên vào cuộc để xử lý vụ việc này.

4 nhận xét:

  1. Bộ luật hình sự quy định về câm bức mớm dụ cung nhục hình, không phải là lê chí thành mà bất kì ai, những ai bất kì người dân nào cũng như vậy. thế nhưng vẫn có những tiếng nói lạc lõng, những ngôn từ xuyên tạc đi bản chất của sự thật, một tên như lê chí thành lấy tư cách gì mà đứng lên nói như thế. cái thằng phản phúc ấy không xử lý thì thôi

    Trả lờiXóa
  2. Thằng châu này chuyên xuyên tạc sự thật, bẻ lái mọi chuyện. trong khi mồm thì lên giọng đạo đức. Có mà đạo đức giả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Nguyen21:33 15/5/23

      Cu này muốn lấy vụ lê chí thành để khơi mào cho vụ cô giáo ở Hưng Nguyên bị xét xử đang gây xôn xao trong dư luận thời gian gần đây, cho dù hắn ta chẳng có liên quan gì đến cô này, và cô giáo kia cũng chẳng muốn liên quan đến một tên phản động

      Xóa
  3. Nặc danh07:17 16/5/23

    Tụi bây cứ chửi rủa nữa đi,chửi cho hay,cho linh thiêng vào cho sóng thần dâng,thiên vẩn thạch rớt cho chết hết ,tụi tao cũng chán đời ,chán kiếp người VN lắm rồi,điều hành đất nước kiểu gì tụi bây cũng chửi rủa !

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog