Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Alibaba: Một người bạn nhận trả hơn 2400 tỉ đồng cho các bị hại thay Nguyễn Thái Luyện

Khoai@

Hôm nay 9/5/2023, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Tại phần xét hỏi, chủ toạ phiên toà cho biết trước ngày xét xử phúc thẩm, có một người bạn làm ăn chung với bị cáo Luyện đồng ý thay vợ chồng Luyện bồi thường cho những người bị hại. Đồng thời, người này cũng nộp thay cho bị cáo Mai (Vợ Luyện) 12 tỉ đồng để khắc phục hậu quả trong tội rửa tiền. 

Bị cáo Nguyễn Thái Luyện cũng đã có văn bản đồng ý với các nội dung trên.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Thái Luyện đã thừa nhận có tội, chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho mình và cho các bị cáo trong vụ án.

Đối với thông tin bị cáo Mai đang bị động thai theo như đơn mà bị cáo này đã gửi trước đó, HĐXX đã tiến hành xác minh và những thông tin Mai nêu trong đơn là có thật. Do phiên tòa diễn ra dài ngày mà bị cáo lại kêu oan, nên sẽ đợi bị cáo này đủ sức khỏe thì tham dự phiên tòa để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Chiều nay phiên toà sẽ tạm nghỉ và sẽ tiếp tục vào ngày 11/5 tới đây.

***
Tại phiên sơ thẩm vào tháng 12/2022, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thái Luyện tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bị cáo Mai bị phạt 30 năm tù về hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền. 

Cùng hai tội danh này, Nguyễn Thái Lực bị tuyên phạt 27 năm tù. Bị cáo Nguyễn Thái Lĩnh bị tuyên phạt 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Huỳnh Thị Kim Thắng bị tuyên phạt 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội rửa tiền. 

Các bị cáo khác bị phạt 10-19 năm tù, cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cũng tuyên buộc Luyện cùng Mai liên đới bồi thường 2.446 tỉ đồng cho 4.548 bị hại.

4 nhận xét:

  1. tiếp tục xét xử đến cùng vụ án Alibaba này, cần phải cho những tên tội phạm này một bản án xứng đáng với tội của chúng, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền ngày càng có dấu hiệu gia tăng, đây sẽ là tấm gương để những đối tượng sau nhìn vào mà ngộ ra chân lí

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Co May23:34 9/5/23

      Vụ việc này ngoài dấu hiệu phạm tội còn là thái độ trâng tráo đối với cơ quan chức năng khi bị phát hiện, không đơn thuần ở việc phải xử lý theo quy định pháp luật như bao vụ án khác mà còn là câu trả lời cho dư luận đang sôi sục về những lời nói, hành động các đối tượng đã thực hiện với sự có mặt của cơ quan chức năng

      Xóa
  2. những đối tượng này không phải là không có học, có tri thức thì mới có đủ năng lực tư duy để phạm tội được, thế mà không vận dụng những trí thức đó làm những công việc có ích, để rồi lại lún vào vòng xoáy tiền bạc, đánh mất bản thân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối tượng Luyện là người có tài đấy, lừa được tiền của bao nhiêu người như thế không phải là đơn giản đâu, chỉ tiếc là có tài mà không có đức, đã thế khi bị phát hiện còn bày tỏ thái độ chống đối đến cùng, coi thường pháp luật quá đáng, không xử sao làm gương được

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog