Chia sẻ

Tre Làng

Tiêm kích Su-34 Nga dội bom vào căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở Kharkov

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay ném bom Su-34 của Nga đã tấn công vào địa điểm lính đánh thuê nước ngoài ở khu vực Kharkov.

"Phi hành đoàn của máy bay ném bom chiến đấu Su-34 sử dụng các module phổ quát để lập kế hoạch và điều khiển ném bom từ trên không. Cuộc tấn công nhằm vào khu vực căn cứ tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài ở làng Ivanovka", Sputnik dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng Nga đã xác định vị trí và tiêu diệt hai nhóm trinh sát phá hoại của Ukraine theo hướng Kupyansk, đồng thời ngăn chặn nỗ lực luân chuyển quân của đối phương.

Nga tuyên bố thực hiện không kích mục tiêu lính đánh thuê nước ngoài ở Kharkov. (Ảnh: Sputnik)

Ngoài ra, quân Nga cũng đã phá huỷ hệ thống tên lửa phòng không Osa gần làng Velykyi Burluk bằng cách sử dụng UAV Lancet. Pháo tự hành Akatsiya từng được quân đội Ukraine sử dụng cũng bị lực lượng Nga phá hủy.

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào ngày 24/2 năm ngoái, sau khi các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk kêu gọi hỗ trợ trước hành động khiêu khích của Ukraine. Để đối phó với hoạt động của Nga, phương Tây triển khai chiến dịch trừng phạt toàn diện chống lại Moskva và cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Vào ngày 30/9/2022, Tổng thống Nga Vladimir Putin và những người đứng đầu các nước cộng hòa nhân dân Donetsk và Lugansk, cũng như các vùng Kherson và Zaporozhye, ký các thỏa thuận về việc sáp nhập các vùng lãnh thổ này vào Nga. Trước đó, các cuộc trưng cầu dân ý sáp nhập Nga tại những nơi này nhận được sự ủng hộ với tỉ lệ cao.

Các nước phương Tây tăng cường hỗ trợ kinh tế và quân sự cho Kiev, bao gồm hệ thống phòng không và tên lửa, xe tăng, pháo tự hành, súng phòng không, xe bọc thép và nhiều loại đạn dược.

Hồi tháng 1, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cáo buộc các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraine chứng tỏ sự can dự trực tiếp và ngày càng tăng của họ vào xung đột ở Ukraine.

KÔNG ANH(Nguồn: Sputnik)

7 nhận xét:

  1. Chiến đấu cơ Su-34, phiên bản xuất khẩu là Su-32 được thiết kế để trở thành trụ cột trong sức mạnh tấn công mặt đất của Không quân Nga. Fullback sẽ thay thế Su-24M trong vai trò máy bay chiến thuật. Nhà sản xuất Sukhoi đã trang bị cho Su-34 những công nghệ tiên tiến cho phép máy bay thực hiện nhiệm vụ trong mọi điều kiện thời tiết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hai điều làm chúng ta khâm phục trong trận đánh này một là khả năng tình báo tài tình của Nga khi có thể dò ra đúng vị trí quân địch cần tấn công, hai là phương tiện chiến đấu quá hiện đại, tác chiến hiệu quả, cảm giác như trận đánh này là để cho Nga thể hiện trình độ khoa học quân sự của mình

      Xóa
  2. Fullback được trang bị hệ thống cảm biến hiện đại cùng nhiều vũ khí tối tân cho phép oanh kích mục tiêu với độ chính xác cao. Su-34 kế thừa đặc tính không chiến ưu việt của Su-27 cùng với những cải tiến mới mang lại khả năng tấn công mặt đất mạnh mẽ.

    Trả lờiXóa
  3. Các phi công Nga ví von Su-34 là “xe tăng bay” bởi khả năng mang tải trọng vũ khí đáng nể của nó. Fullback có 12 điểm treo vũ khí dưới cánh có thể mang từ 8 đến 12 tấn bom, tên lửa các loại. Bên cạnh khả năng tấn công mạnh mẽ, nhà sản xuất còn bọc giáp một số khu vực quan trọng giúp Su-34 an toàn trong các phi vụ tấn công tầm thấp. Fullback có thể thực hiện nhiệm vụ liên tục đến 10 giờ cho phép thực hiện nhiều sứ mệnh trong một lần xuất kích.

    Trả lờiXóa
  4. Trong học thuyết tác chiến của Liên Xô trước đây và quân đội Nga hiện nay, Su-34 được xếp vào dòng máy bay đa dụng có khả năng tấn công các mục tiêu trên bộ, trên biển, trên không ở tiền tuyến. Chính vì thế, dòng máy bay chiến đấu này còn có tên gọi khác là máy bay ném bom tiền duyên.Là sản phẩm của Tập đoàn Sukhoi, Su-34 thực tế là một biến thể của máy bay chiến đấu Su-27, phát triển trên nguyên mẫu công nghệ T-10V. Dòng máy bay tiêm kích-bom này theo phân loại NATO là Fullback — "Defender" (tạm dịch: Hậu vệ)

    Trả lờiXóa
  5. Su-34 ra đời từ nhu cầu về một loại máy bay ném bom chiến thuật của không quân Liên Xô. Quá trình phát triển nguyên mẫu của Su-34 dựa trên dòng Su-27 được thực hiện từ năm 1977 với mục tiêu tận dụng tối đa thiết kế khung thân của dòng máy bay chiến đấu này, kết hợp với những hệ thống định vị, tiến công chuyên biệt cho nhiệm vụ cường kích tuyến đầu.

    Trả lờiXóa
  6. Ở thời điểm đó, thiết kế ban đầu của Su-34 không được xem trọng, khi mẫu máy bay tiêm kích-bom cánh cụp, cánh xòe Su-24 đã minh chứng được hiệu quả và đang được tập trung sản xuất. Mọi việc chỉ thay đổi vào năm 1986, thời điểm biến thể tiêm kích bom Su-27IB ra mắt với radar mảng pha thụ động Sh-141, loại trang bị trên mẫu thử công nghệ Sukhoi T-60S, nguyên mẫu máy bay tiêm kích-bom có thiết kế và kích thước gần tương đương máy bay ném bom siêu âm Tu-22M.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog