Chia sẻ

Tre Làng

An ninh Nga tìm thấy 1 xe tải 2 xe bus chứa 47 triệu đô của trùm Wagner

Khoai@

Theo Pravda, ông trùm lực lượng lính đánh thuê Wagner Yevgeny Prigozhi xác nhận, lực lượng an ninh Nga đã tìm thấy những chiếc hộp chứa đầy tiền gần văn phòng của ông ở St Petersburg. 

Truyền thông Nga đưa tin rằng những chiếc hộp này chứa tổng cộng 4 tỷ rúp (tương đương 47 triệu USD).

Hình ảnh được cho là những thùng tiền của Wagner bị lực lượng an ninh Nga phát hiện. Ảnh Pravda

Hãng tin Fontanka ở St Petersburg và Dịch vụ báo chí của Yevgeny Prigozhin cùng đưa tin liên quan đến vụ phát hiện số tiền khủng của Wagner. Fontanka báo cáo rằng một chiếc xe tải nhỏ Gazel chứa đầy những hộp đựng tiền đã được tìm thấy gần văn phòng của Prigozhin, trong sân của khách sạn Trezzini ở St Petersburg.

Cũng theo Fontanka, Prigozhin được cho là có văn phòng tại khách sạn Trezzini. Trong một cuộc khám xét được tiến hành trong khách sạn, chiếc xe tải nhỏ Gazel màu trắng đã khiến lực lượng an ninh Nga nghi ngờ vì nó không thuộc về bất kỳ ai sống ở ngõ Akademichesky. Chiếc xe đã được kiểm tra chất nổ, khi nó được mở khóa, người ta tìm thấy những chiếc hộp chứa đầy tiền bên trong. Khi kiểm đếm, tổng số tiền chứa bên trong những chiếc hộp là 4 tỷ rúp tiền mặt (tương đương 47 triệu USD).

Sau khi thông tin này được chia sẻ, Prigozhin đã đưa ra một tuyên bố rằng ngoài chiếc xe van Gazel, hai chiếc xe buýt nhỏ khác chứa tiền của ông ta cũng được tìm thấy.

Prigozhin nói: "Không chỉ chiếc Gazel được tìm thấy mà còn có hai chiếc xe buýt nhỏ khác chứa tiền dành cho tiền lương, tiền bồi thường cho Cargo 200s (mã không chính thức cho thi thể của các chiến binh thiệt mạng) và những thứ khác.

Ông cũng khẳng định rằng trong suốt 10 năm kinh doanh, Tập đoàn Wagner luôn sử dụng tiền mặt cho mọi khoản thanh toán.

Wagner đã phát động một cuộc binh biến lớn ở Nga chỉ trong một đêm, giành quyền kiểm soát trụ sở Quân khu phía Nam ở thành phố Rostov-on-Don, cũng như tiến về phía Moscow. Cuộc nổi dậy đã bị dừng lại vào cuối ngày thứ Bảy, sau cuộc đàm phán giữa Prigozhin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, với việc lãnh đạo PMC đồng ý đưa các đơn vị của ông trở lại "trại dã chiến" của họ.

2 nhận xét:

  1. Nặc danh19:35 25/6/23

    Thấy nói vụ này Wagner kiếm 6,2 tỷ USD của người Mỹ mà ..47 tr là cái quái gì đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc được khép lại công lớn đến từ tổng thống Belarus, hầu như các vụ xung đột nào Nga cũng đều sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán, miễn là có cách xử lý phù hợp thì sẽ gật đầu làm theo. Nhìn về cuộc chiến tại UK giá như anh Ze sớm thỏa thuận có lẽ đã không thiệt như hôm nay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog